เมื่อเกิดงานมงคลอย่าง "งานแต่งงาน" ขึ้น MIRROR เชื่อว่า Lady MIRROR หลายๆ ท่าน ต้องเคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องชุดอยู่ไม่มากก็น้อยแน่ๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องยากค่ะทุกคน คลายความกังวลเหล่านั้นเสียให้หมด เพราะ MIRROR มี Tips ดีๆ ในการเลือกเสื้อผ้าสำหรับไปงานแต่งงานมาฝากค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มฟิตติ้งชุดกันได้เลย

เลือกโทน-สีตามธีมงานที่ "เจ้าบ่าว-เจ้าสาว" กำหนด

...

ข้อนี้ง่ายหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้ในการ์ดเชิญ "เจ้าบ่าว-เจ้าสาว" เขามักจะกำหนดธีมงาน / Dress Code มาไว้ให้แล้ว แขกรับเชิญอย่างเรา ก็มีหน้าที่หาชุด หรือเสื้อผ้าตามโทนสีหรือธีมงานตามที่ "เจ้าบ่าว-เจ้าสาว" กำหนดมาได้เลยค่ะ ซึ่งถ้าเป็นงานกลางวัน MIRROR แนะนำให้เลือกเป็นชุดเดรสสั้น หรือสูทสุดเท่ที่ให้ความคล่องตัว ส่วนงานกลางคืนก็สวมชุดราตรียาวสุดหรูหราไปได้เลย

ทีนี้แค่เรื่องโทนสีและธีมงานอาจเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เมื่อ Lady MIRROR ต้องเจอโจทย์ที่ยากกว่านั้น ซึ่งนั่นก็คือเรื่องของ "สถานที่" ที่ใช้ในการจัดงาน แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ MIRROR เตรียมเสื้อผ้าที่หลากหลายสำหรับสวมใส่ไป "งานแต่งงาน" ในแต่ละสถานที่มาให้แล้ว

เลือกเดรสจะได้ความหรูหรา แต่ถ้าเบลเซอร์หรือสูท จะช่วยสร้างสไตล์เท่ๆ ให้คุณ

หาก "งานแต่งงาน" ของคนที่คุณรักจัดขึ้นที่โรงแรมหรู การครีเอตลุคเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ค่ะ คือนอกเหนือจากธีมงานที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวมีแล้ว MIRROR แนะนำให้ฉีกกฎทิ้งเดรสแพทเทิร์นเดิมๆ และเติมความเก๋ให้ตัวเองอย่างไม่แย่งซีนเจ้าสาว ด้วยการเลือกชุดเดรสที่มีกิมมิกดีไซน์แปลกตาดู เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้ลุคที่เรียบ โก้ อย่างไม่ซ้ำใครแล้วค่ะ

แต่ถ้าหากไม่สะดวกจริงๆ ที่จะหาเสื้อผ้าที่มีรายละเอียดดีเทลเก๋ไก๋เบอร์นั้น MIRROR แนะนำให้เลือกเบลเซอร์หรือสูทที่มีเฉดสีตามธีมงานค่ะ เพราะการสวมใส่สูทหรือเบลเซอร์จะสร้างลุคที่ดูเรียบเท่ แสนโก้ให้กับคุณ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ได้ลุคสวยๆ สวมใส่ไปงานแต่งงานยังสถานที่โรงแรมสุดหรูแล้วค่ะ

งานในสวนต้องลูกไม้ หรือลายดอก

...

แล้วถ้า "งานแต่งงาน" ถูกจัดขึ้นในสวนที่ประกอบไปด้วยต้นไม้ ใบหญ้าสีเขียวขจี และดอกไม้หลากหลายสีนานาพรรณ การครีเอตลุคในฐานะแขกร่วมงานไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดเลยค่ะ ซึ่งเลือกเสื้อผ้าที่มีดีเทลเป็นลูกไม้เพื่อเพิ่มความหวานให้กับคุณ แต่ถ้าไม่อยากหวานเจี๊ยบจนเกินไป MIRROR แนะนำให้ลองแมตช์กับรองเท้าบู้ทสีน้ำตาลดูค่ะ รองเท้าจะช่วยแบกควาามหวาน และสร้างสไตล์ใหม่ที่แตกต่างได้ และถ้าสาวๆ เบื่อการสวมใส่กระโปรง ชุดกางเกงลายดอกเข้าเซตกันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สร้างความโดดเด่นให้คุณแบบไม่แย่งซีนเจ้าสาวได้ค่ะ

งานแต่งริมชายหาดควรเลือกผ้าบางพลิ้วปลิวลม

สุดท้ายหากเจ้าบ่าว-เจ้าสาวเลือกที่จะจัด "งานแต่งงาน" ของเขาขึ้นที่ริมชายหาด ในฐานะแขกอย่างเราจะเลือกเสื้อผ้าอย่างไรดีนั้น MIRROR แนะนำให้เลือกชุดเดรสที่ผ้าบางพลิ้วไหวปลิวไปกับสายลมค่ะ เพราะการแต่งตัวไปงานแต่งงานที่จัดบริเวณริมชายหาด ไม่ได้ต้องการความเป็นทางการมากนัก การเลือกชุดที่บางเบา โทนสีหวานๆ จะให้ความเป็นกันเองและน่ารักได้มากกว่า แต่ถ้าคุณสาวๆ อยากได้ความเก๋เพิ่มขึ้น การเลือกชุดที่มีดีเทลอัดพลีท ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

...

จบปัญหากังวลใจเรื่องการแต่งตัวไปแล้ว หาก Lady MIRROR ไม่รู้ว่าจะแต่งหน้าทำผมยังไงเพื่อไปร่วมงานแต่งดี MIRROR recommends ให้คุณทำตาม Tips นี้เลยค่ะ 5 "ทรงผมไปงานแต่ง" สวยง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสวย โดดเด่นตั้งแต่หัวจรดเท้าได้แล้วในสไตล์ของคุณ แบบไม่แย่งซีนเจ้าสาวเวลาไปร่วมแสดงความยินดีแล้ว หวังว่าสาวๆ จะได้จะสนุกกับการแต่งตัว และงานปาร์ตี้นะคะ 

รู้เทคนิกการแต่งตัวไปแล้ว ก็สามารถไปเลือกซื้อสินค้าได้ที่นี่ ส่วนลด Looksi เสื้อผ้าแฟชั่นนำเทรนด์