โค้งสุดท้ายสำหรับการแต่งกายในการเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ตามจุดต่างๆ ที่ต้องบอกว่า ก็ยังคงย้ำคำเดิมว่าต้องเรียบร้อย และสุภาพเหมือนเดิม วันนี้ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ณ รพ.ศิริราช เลยได้เก็บการแต่งกายของคุณสุภาพสตรีมาฝากกัน เผื่อว่าใครยังนึกไม่ออกว่าเรียบร้อย สุภาพ ดูดีแถมถูกต้องเป็นยังไง 

ทั้งนี้เมื่อเราเดินเข้าไปเจ้าหน้าที่มีการติดรูปภาพที่ถูกต้องไว้ตรงทางเข้าก่อนที่จะเข้ามาถึงด้านใน สุภาพสตรีต้องสวมใส่ชุดดำ ไม่รัดรูป งดเสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยว กระโปรงยาวสีดำคลุมเข่า รองเท้าสุภาพ หุ้มส้นสีดำ 

เรื่องการแต่งกายถ้ามาถึงจุดพักแล้วกระโปรงไม่คลุมเข่า หรือผู้หญิงใส่กางเกงมา ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่จะมีผ้าถุงสีดำให้ใส่เข้าไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรแต่งกายให้เรียบร้อยถูกต้องตั้งแต่ที่บ้านจะดีที่สุด ซึ่งส่วนมากที่เราได้เห็นจากจุดศิริราชสุภาพสตรีแต่งกายได้อย่างถูกต้อง และสุภาพมาแล้วทั้งนั้น

...

...

ตัวอย่างการแต่งกายที่ถูกต้อง
ตัวอย่างการแต่งกายที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชน ที่มาร่วมงานขอความร่วมมือในการมาถวายดอกไม้จันทน์ที่จุดจำลองของ รพ.ศิริราช หรือที่ต่างๆ ขอให้แต่งกายอย่างสุภาพถูกต้องตามที่ทางการบอกไว้เพื่อไม่ให้เป็นการยุ่งยากและเสียเวลากันนั่นเอง