เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้กรี๊ดสนั่น!! เมื่อนักแข่งรถชาวไทยได้ขึ้นโพเดียมในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Fanatec GT World Challenge Asia 2023 ณ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนามแรก

นั่นคือ “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ประธานกรรมการผู้จัดการ เอเอเอส กรุ๊ป และยังเป็นนักแข่งแถวหน้าของเมืองไทย รวมทั้งเอเชีย และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคนสำคัญของ “เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต” ได้หวนกลับมาลงสนาม GT World Challenge Asia อีกครั้ง หลังจากที่เคยคว้าชัยชนะในรายการนี้มาแล้วในปี 2019

โดยปีนี้จับคู่กับ “อเลซซิโอ  พิคาริเอลโล” นักแข่งดีกรีแชมป์ ชาวเบลเยียม ที่กวาดถ้วยรางวัลมาแล้วทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยทั้งคู่จะลงสนามสู้ศึกความเร็วด้วยรถ Porsche 992 GT3R หมายเลข 911 ภายใต้ทีม AAS Motorsport by Absolute Racing

...

เมื่อการแข่งขันใน Race ที่ 1 เริ่มขึ้น “เต๊อะ วุฒิกร” พารถออกจาก Grid Start เป็นมือแรก โชว์ฟอร์มการขับแข่งไว้ลายเจ้าภาพได้อย่างเหนือชั้น และสามารถรักษาอันดับที่ 2 Overall ไว้ได้ตลอดครึ่งแรกของการแข่งขัน ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ “พิคาริเอลโล” ลงวาดลวดลายความเร็วต่อเนื่องในครึ่งหลังจบ Race ที่ 1 ทั้งคู่สามารถพารถหมายเลข 911 เข้ารับธงหมากรุก และขึ้นโพเดียมแรกของฤดูกาลเป็นอันดับที่ 2 Overall และเป็นที่ 2 ในรุ่น Pro-Am

ต่อกันใน Race ที่ 2 “พิคาริเอลโล” ออกจาก Grid Start รั้งอันดับหัวแถวของทัพสุดยอดรถแข่ง และสามารถรักษาอันดับที่ 1 ไว้ได้ตลอดการแข่งขันในครึ่งแรก ก่อนเข้า Pit เปลี่ยนมือให้ “เต๊อะ วุฒิกร” รับช่วงต่อ ซึ่งตลอดการแข่งขัน Safety Car และธงเหลืองต่างออกมาทักทายอยู่เป็นระยะๆ เพราะสนามนี้บู๊กันสนั่นแบบไม่มีใครยอมใคร จนทำให้การแข่งขัน ต้องจบลงก่อนเวลาอย่างน่าเสียดายเนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนต้องตีธงแดง

ส่งผลให้ “เต๊อะ วุฒิกร” และ “พิคาริเอลโล” ขึ้นรับถ้วยรางวัลในอันดับที่ 3 ทั้ง Overall ของรายการ และของรุ่น Pro-Am เก็บคะแนนสะสมรวมของรายการ และคะแนนรวมในรุ่น Pro-Am ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ประเดิมสนามโฮมเรซให้คนไทยได้ภูมิใจ

ก่อนจะไปต่อกันในการแข่งขันสนามที่ 2 (Round 2) ณ สนาม Fuji International Speedway ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 16–18 มิ.ย.นี้!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th