“เกรท วอลล์ มอเตอร์” หรือ GWM หนึ่งในค่ายรถจากเมืองจีน ถือเป็นค่ายรถน้องใหม่ที่มาแรงในตลาดรถบ้านเรายามนี้

เพราะมาถูกที่ถูกเวลา

เนื่องจากหนึ่งในผลิตภัณฑ์เด็ดของค่ายเกรทวอลล์ฯ คือ รถยนต์นั่งไฟฟ้า 100% “โอรา กู๊ดแคท” ได้เข้ามาในช่วงที่ตลาดบ้านเราให้ความสนใจอย่างมากกับรถยนต์ไฟฟ้า แถมยังมาในช่วงราคาน้ำมันแพงหูฉี่

และที่สำคัญยังเป็นช่วงที่รัฐบาลไทยได้ให้การส่งเสริมรถยนต์ประเภทนี้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการให้ส่วนลดพิเศษ ทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้ายิ่งถูกลง จึงกวาดรถยนต์ได้ทะลักล้น

ชื่อเสียงของเกรทวอลล์ฯก็ดังกระหึ่มในบ้านเรามากขึ้น

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ค่ายเกรทวอลล์ฯจะตีปี๊บเสียงดังสนั่นถึงความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรกนี้ (ม.ค.-มิ.ย.) ด้วยยอดขายและส่งมอบรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ รถเอสยูวี ฮาวาล เอช6 ไฮบริด ใหม่, รถยนต์นั่งไฟฟ้า โอรา กู๊ด แคท และรถเอสยูวี ฮาวาล โจไลอ้อน ไฮบริด รวมทั้งสิ้น 5,219 คัน

นำโดย ฮาวาล เอช6 ไฮบริด ใหม่ ที่ยืนหนึ่งในเซ็กเมนต์คอมแพกต์เอสยูวีเป็นเดือนที่ 6

ขณะที่เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจคนไทย โอรา กู๊ด แคท ตามมาติดๆ ที่ 1,402 คัน ตอกย้ำความเชื่อมั่นและการสนับสนุนจากผู้บริโภคที่มอบให้กับเกรทวอลล์ฯ ซึ่งมุ่งมั่นก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ที่

พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่การเป็นสังคมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคตพร้อมกันนี้ ค่ายเกรทวอลล์ฯ ยังสร้างปรากฏการณ์และปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าให้คึกคักยิ่งขึ้น เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมากับการเปิดตัว “โอรา กู๊ด แคท จีที” เจ้าเหมียวไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและสมรรถนะอันเร้าใจ พร้อมประเดิมการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดยอดจองทั้งหมด 500 คัน ภายใน 58 นาที

...

ตอกย้ำความร้อนแรงของแบรนด์ “โอรา” (ORA) และความเชื่อมั่นของนักเลงรถชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าจากเกรทวอลล์ฯ

ในส่วนของรถเอสยูวี “ฮาวาล โจไลอ้อน ไฮบริด” ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง GWM L.E.M.O.N Platform มอบสมรรถนะสูงสุดและความปลอดภัยเหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและระบบความบันเทิงล้ำสมัยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ได้รับการส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยไปแล้วทั้งสิ้น 2,198 คัน รวมเป็นยอดส่งมอบในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จำนวน 1,599 คัน โดยเป็นยอดขายของเดือน มิ.ย. 173 คัน

“ณรงค์ สีตลายน” กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ความสำเร็จของเกรทวอลล์ฯตลอดครึ่งปีแรกนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรา

“เรายังคงเดินหน้ารุกเข้มโดยให้ความสำคัญกับการขายและการบริการแบบครบวงจร”

โดยในปีนี้ได้ขยายพื้นที่คลังอะไหล่เพื่อรองรับปริมาณอะไหล่ให้พร้อมกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่จะเปิดตัวในอนาคต

พร้อมกันนี้เกรทวอลล์ฯตั้งเป้าจะขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ 55 แห่งภายในปีนี้ แบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30%!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th