พระปิดตามหายันต์ เนื้อสัมฤทธิ์เงิน พระอาจารย์ดิเรก วัดหนองทรายของบอมเบย์ สุพรรณ.

มาเปิด สนามพระ วันนี้ พบปรากฏการณ์สุดมึนว่าข่าว พระทั่วประเทศไทย ถูก ชี (SHE) ยึดไปแร้ววุ้ย โดย สว.หมอเกศ ซึ่งไม่แยแส ศีล 5 ข้อ 4 ว่าด้วย มุสาวาทา เวรมณี ที่สอนให้ชาวพุทธที่ดี เว้นจากการพูดปดงดเท็จ พูดจาโกหก พูดไม่อยู่กับร่องกับรอย

จึงร่วมกับพวกอวด แอบอ้าง วุฒิการศึกษา ว่าเป็นทั้ง ศาสตราจารย์ เป็น รศ. ผศ. ดร. พอมีคนเอาหลักฐานมายืนยันก็แค่ถอดตำแหน่งออก เหลือแต่ แพทย์หญิงแต่ก็ยังอวดว่าเป็น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จนได้ จึงถูกแพทยสภาตั้งสอบว่าผิดหรือไม่ เพราะไม่ได้แต่งตั้ง

แต่ก็ยังร่วมกับพวกอ้างนั่นนี่ ซึ่งยิ่งพูดยิ่งเข้าตำรา สาวไส้กี่ขดๆ ซึ่งทำให้คนรู้สึกว่าเป็นการดูถูกที่เห็นคนอื่นโง่ ยิ่งไปออกรายการพูดภาษา อังกิด ว่า มาย เนม อีส-ไอ แอม แฮปปี้ ก็ยิ่งเห็นความสามารถของ สว. ที่ได้ด็อกเตอร์จากอเมริกา

จาก วิทยานิพนธ์ ของ พระสมพงษ์ จนฺทวํโส (อันนี้หลวงพี่ทำจริง ไม่ได้ก๊อบปี้คนอื่นมา) บอกถึงความเชื่อเรื่อง เปรต ในพุทธศาสนาตอนหนึ่งว่า คนที่กระทํากรรมชั่วทางวาจา เรียกว่าวจีทุจริต เมื่อตายไปจะเป็นผีเปรต ซึ่งคนที่บอกว่าเคยเห็น เปรต บรรยายว่า ปากเท่ารูเข็ม ส่งเสียงร้องกรี๊ดขอส่วนบุญจากนรก--แต่หลายคนบอกว่า ยุคนี้ เปรตเดินดิน ก็มีจ้ะ จนมีการสร้างหนังสยอง Cannibal Holocaust (ชื่อไทยว่า เปรตเดินดินกินเนื้อคน) เมื่อ พ.ศ.2523

พระสมเด็จ พิมพ์ฐานแซม วัดระฆังโฆสิตาราม ของอ้วนลอยฟ้า พระคุ้มครอง.
พระสมเด็จ พิมพ์ฐานแซม วัดระฆังโฆสิตาราม ของอ้วนลอยฟ้า พระคุ้มครอง.

...

  • พาเข้า สนามพระวิภาวดี ของเรา ยึดพื้นที่จาก ชี คืนมาดีกว่า เริ่มด้วย พระสมเด็จ พิมพ์ฐานแซม สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังฯ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สภาพสมบูรณ์สวยแชมป์ เพราะมีตำนานเป็นพระพรีเมียม ในครอบครองของอดีต สส.คนดัง ชาญชัย ปทุมารักษ์ นักนิยมพระคุณภาพแถวหน้ายุคต้นๆ
  • ด้วยความงามที่ครบเครื่องทั้งฟอร์มทรง พิมพ์พระ ผิวเนื้อ มวลสาร และเส้นศิลป์ โดดเด่นแบบหาองค์เทียบยาก จึงถูกเก็บรักษามายาว จนเจ้าของจากไปจึงมีการย้ายกุฏิไปอยู่กับรังใหญ่ในซอยราชครู
  • สุดท้ายมีภาพมาเผยแพร่ให้ชมกันในนามของ เสี่ยอ้วนลอยฟ้า พระคุ้มครอง ที่ไม่นานต้องได้เปลี่ยนเจ้าของอีกครั้ง
พระ​สมเด็จ​บาง​ขุน​พรหม พิมพ์​เส้นด้าย  วัด​ใหม่อมตรส  ของโจ๊ก  ลำพูน.
พระ​สมเด็จ​บาง​ขุน​พรหม พิมพ์​เส้นด้าย  วัด​ใหม่อมตรส  ของโจ๊ก  ลำพูน.
  • องค์ที่สอง เป็น พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์เส้นด้าย วัดใหม่อมตรส เขตพระนคร กรุงเทพฯ ในชุด “ใหญ่ ด้าย ดี” พบเฉพาะในสกุล พระสมเด็จบางขุนพรหม ด้วยความ งามในพิมพ์พระ ที่มีเส้นศิลป์ละเอียดอ่อน ตามชื่อพิมพ์ ที่สื่อถึงความสำเร็จ มีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้ผู้มีใช้บูชาทำอะไร ก็ได้ ก็ดี มีแต่ความสำเร็จ
  • เป็นพิมพ์พระหายาก โดยเฉพาะองค์สภาพงามสมบูรณ์อย่างองค์นี้ ของ เสี่ยโจ๊ก ลำพูน ราคาน่าจะอยู่ที่หลักหลายล้านเหมือนกันนะ
พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์นิยมบี ๗ ชั้น หูประบ่า วัดไชโยวรวิหาร ของฐิการ ศุภวิรัชบัญชา.
พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์นิยมบี ๗ ชั้น หูประบ่า วัดไชโยวรวิหาร ของฐิการ ศุภวิรัชบัญชา.
  • ตามด้วยพระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์นิยมบี ๗ ชั้น (หูประบ่า) วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง ของ เสี่ยฐิการ ศุภวิรัชบัญชา

...

  • เป็นพระพิมพ์ใหญ่นิยมฐาน ๗ ชั้น ที่มีเอกลักษณ์แตกต่าง นิยมเล่นเป็น พิมพ์ B ตรงบ่าไหล่ที่กว้างตรง และพระกรรณที่ยาวลงจดบ่าทั้งสองข้าง
  • ค้นพบ พร้อมพระ ๓ พิมพ์มาตรฐาน องค์นี้เป็นพระสภาพงามสมบูรณ์สวยแชมป์เดิมๆ ผิวพระส่วนนูนมีริ้วรอยสัมผัสใช้เบาๆ เปิดเห็นเนื้อในที่อัดแน่นด้วยมวลสารครบสูตร ผิวเนื้อมีสีเข้มที่น่าจะเกิดจากความนิยมในการทาน้ำมันหอมเคลือบ เพื่อรักษาองค์พระในอดีตถึงปัจจุบัน ทำให้ดูมีความเข้มขลัง ทรงค่า น่าใช้บูชา
เหรียญโล่พระพรหม เนื้อนากหน้าทองคำ อ.เฮง ไพรวัลย์ วัดสะแก ของอิทธิ ชวลิตธำรง.
เหรียญโล่พระพรหม เนื้อนากหน้าทองคำ อ.เฮง ไพรวัลย์ วัดสะแก ของอิทธิ ชวลิตธำรง.
  • องค์ต่อไปเป็น เหรียญโล่ พระพรหม เนื้อนากหน้าทองคำ อ.เฮง ไพรวัลย์ วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ฆราวาสที่ยกย่องเป็น “จอมขมังเวท” ด้วยวิชาสัก เสก ลงอักขระเลขยันต์ ที่รับสืบทอดมาจาก หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ สมัยบวชเรียนเป็นพระภิกษุอยู่กับ หลวงปู่สี วัดสะแก พระสหมิกธรรม

...

  • เมื่อสึกมาเป็นฆราวาสก็อาศัยอยู่ในเรือ ลอยลำขึ้นล่องระหว่าง จ.อยุธยา กับกรุงเทพฯ ใช้วิชาสร้างชื่อเสียง มีศิษย์ศรัทธาอยู่ทุกท่าน้ำ ริมเจ้าพระยา
  • ท่านจัดสร้างวัตถุมงคลหลายรูปแบบทั้ง ตะกรุด ผ้ายันต์ แหวนมงคล และอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นมีเอกลักษณ์เป็น เหรียญรูปพระพรหม ๔ หน้า รูปทรงต่างๆ ทั้งสี่เหลี่ยม ทรงกลม ทรงโล่
  • จัดสร้างด้วยแผ่นโลหะล้ำค่า ทองคำ นาก เงิน เป็นแผ่นพื้น ยกหน้าด้วยแผ่นโลหะหน้าพระพรหม ยึดติดด้วยหมุดตอก “ตาไก่” ลงจารอักขระเลขยันต์ด้วยลายมือตามตำรับ แล้วจึงนำกลับให้ หลวงปู่สี ทำพิธีปลุกเสกที่วัดสะแก ตลอดพรรษา ก่อนนำกลับให้ศิษย์ใช้บูชา
  • เหรียญนี้ของ เสี่ยอิทธิ ชวลิตธำรง เป็นชนิด เนื้อนาก ยกหน้าทอง ที่มีพบน้อยมาก ยิ่งเป็นสภาพสมบูรณ์สวยเนี้ยบ ไร้รอยสัมผัสใช้ ที่เส้นอักขระเลขยันต์ จารมือทุกตัว ยังติดเต็มสมบูรณ์ ไม่มีลบเลือนแบบนี้ ราคาต้องว่ากันหลักล้านแน่นอน
พระคงพิมพ์ใหญ่ เนื้อสัมฤทธิ์ หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก ของปริตต์ มงคลวนา.
พระคงพิมพ์ใหญ่ เนื้อสัมฤทธิ์ หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก ของปริตต์ มงคลวนา.

...

  • อีกสำนักเป็น พระคงพิมพ์ใหญ่ เนื้อสัมฤทธิ์ หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะพระเกจิฯผู้มีชื่อเสียงด้านวิชาพุทธาคมเก่งกล้าสูงสุด ยุคสงครามอินโดจีน
  • ตลอดอายุท่านสร้างวัตถุมงคลไว้มากมาย มีอานุภาพคุ้มครองป้องกันให้แคล้วคลาดภัยถึงคงกระพันชาตรี โดยเฉพาะ พระเนื้อโลหะ ที่สร้างในยุคแรกๆอย่างองค์นี้ของ เสี่ยปริตต์ มงคลวนา เป็น พระเทหล่อ เนื้อสัมฤทธิ์ พิมพ์พระคงใหญ่ พิมพ์นิยมมาตรฐาน ที่ปัจจุบันจะหาพระแท้องค์จริงสภาพงามสมบูรณ์เดิมๆ แบบองค์นี้ได้ ต้องสู้ถึงหลักมากหมื่น
พระปิดตามหายันต์ เนื้อสัมฤทธิ์เงิน พระอาจารย์ดิเรก วัดหนองทรายของบอมเบย์ สุพรรณ.
พระปิดตามหายันต์ เนื้อสัมฤทธิ์เงิน พระอาจารย์ดิเรก วัดหนองทรายของบอมเบย์ สุพรรณ.
  • องค์ที่ 6 เป็นพระยุคหลังค่อนข้างใหม่ แต่ได้รับความนิยม พระปิดตามหายันต์ หล่อโบราณ งานยกช่อฟ้า พ.ศ.๒๕๖๑ เนื้อสัมฤทธิ์เงิน พระอาจารย์ดิเรก อนุตตโร วัดหนองทราย จ.สุพรรณบุรี ผู้มีชื่อเสียงเป็นพระผู้มีวิชาพุทธาคมเข้มขลังแถวหน้าในปัจจุบัน
  • เพราะสืบทอดวิชาสายตรงของ หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา และยังได้เรียนรู้วิชาช่าง สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลด้วยวิธี ปั้นหุ่นขึ้นพิมพ์ เทหล่อทีละองค์ แบบโบราณ จากครูช่างในถิ่นวัด โดยเริ่มสร้างพระ ขึ้นพิมพ์เทหล่อทีละองค์ มาก่อนปี พ.ศ.๒๔๖๐ ส่วนใหญ่เป็น พระปิดตา มอบศิษย์ใช้บูชา มีอานุภาพแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี โชคลาภ
  • เมื่อวันที่ ๒๒ ธ.ค.๖๑ วัดได้ประกอบพิธียกช่อฟ้าพระวิหาร ท่านจึงได้ใช้เวลาก่อนหน้า ๖ เดือน จัดสร้าง วัตถุมงคล รุ่น ยกช่อฟ้าวิหาร ออกให้ทำบุญ ซึ่งจำหน่ายหมดในวันงานทุกรายการ ปัจจุบันเป็นพระยอดนิยม ราคาหลักหมื่น อย่างองค์นี้ของ เสี่ยบอมเบย์ สุพรรณ เป็น พระปิดตามหายันต์ เส้นยันต์ติดเต็มชัดลึก ผิวเนื้อเป็นใยธรรมชาติ มีกระแสน้ำทอง ราคาหลักหมื่นกลางถึงใกล้ๆแสน
ล็อกเกต หลังทองคำ รุ่น ๑๐๐ ปี หลวงพ่อชาญณรงค์ วัดกาญจนสิงหาสน์ ของเสี่ยตี๋ วิคตอรี่.
ล็อกเกต หลังทองคำ รุ่น ๑๐๐ ปี หลวงพ่อชาญณรงค์ วัดกาญจนสิงหาสน์ ของเสี่ยตี๋ วิคตอรี่.
  • รายการที่ 7 เป็น ล็อกเกตหลังทองคำ ๑๐๐ปี พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิโชโต วัดกาญจนสิงหาสน์ (วัดทอง บางพรม) เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พระเกจิฯผู้มีประวัติอัศจรรย์ ว่าทำสมาธิขั้นถอดจิตไปเป็นศิษย์เรียนวิชากับ หลวงปู่โลกอุดร ครั้งมีชีวิตเมื่อ ๑๐๐ ปีที่ผ่านมา
  • ได้ชื่อเป็นพระผู้มีเมตตาธรรมสูง มีวิชาพุทธาคมแก่กล้า และสร้าง พระสมเด็จ (แดง) พระสมเด็จราคาหลักล้าน ที่มืออาชีพแสวงหา แม้เมื่อละสังขารรูปเหมือนท่านที่วัดยังมีคนไปกราบไหว้ขอให้พบความสำเร็จ เพราะเชื่อถือว่าท่านมี “กายทิพย์” อยู่กับวัด
  • คณะศิษย์นำโดยเจ้าอาวาสปัจจุบัน จึงได้จัดสร้าง ล็อกเกตรูปเหมือน ท่านขึ้น เป็นที่ระลึกในวันมรณภาพครบ ๑๐๐ ปี ในภาพเป็นล็อกเกตหลังทองคำ ๑ ในของดีทีเด็ด ของ เสี่ยตี๋ วิคตอรี่ ที่สร้างพิเศษเพียง ๑๖ องค์
รูปหล่อลอยองค์ เนื้อเงินสามกษัตริย์ เนื้อเงินขัดเงา เนื้อนวะขัดเงา หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่น สมปรารถนา.
รูปหล่อลอยองค์ เนื้อเงินสามกษัตริย์ เนื้อเงินขัดเงา เนื้อนวะขัดเงา หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่น สมปรารถนา.
  • สุดท้ายเป็น พระใหม่ ที่มาแรงสุดตอนนี้ คือ รูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล รุ่นสมปรารถนา ที่ เฮียอั๊ง เมืองชล เซียนใหญ่เป็นประธานจัดสร้าง และเข้าพิธียิ่งใหญ่ เพื่อให้ผู้บูชาพบ ความสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เหมือนนามพระ ที่ได้จากคราวอัญเชิญองค์พระพุทธปฏิมาจากคลองระพีพัฒน์และญาณศักดิ์สิทธิ์ได้มานิมิต เพื่อให้อนุชนได้ทราบและช่วยเหลือลูกหลานที่มีศรัทธาในองค์หลวงพ่อ
  • วัตถุมงคล หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ฯ รุ่นสมปรารถนา พุทธาภิเษกแล้ว ๒ วาระ ที่วัดพระธาตุหมื่นหิน จ.กาฬสินธุ์ (พร้อมกับเหรียญรุ่นเหนือดวง ๒) โดยสุดยอดพระเกจิฯแห่งยุค หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เป็นประธาน และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายอีสานนั่งปรก

วาระ ๒ จัดที่ วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ จ.สระบุรี โดย สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สมเด็จชิน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธฯ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เมตตาเป็นประธานสงฆ์ จุดเทียนชัยเวลา 13.59 น. โดย สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานไฟพระฤกษ์ สำหรับจุดเทียนชัยในพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 69 รูป นั่งปรก 3 ผลัด เช้า-เย็น

รายการวัตถุมงคล มี เหรียญเสมา และ เหรียญอาร์ม คือ เนื้อเงิน หน้ากากทองคำลงยา เนื้อเงินลงยา เนื้อเงินบริสุทธิ์ เนื้อนวะ หน้ากากทองคำ เนื้อนวะ หน้ากากเงิน เนื้ออัลปาก้า หน้ากากฝาบาตร เนื้อทองแดง

และ รูปหล่อเล็ก ก้นอุดผง มีเนื้อเงินสามกษัตริย์ เนื้อเงินขัดเงา เนื้อนวะขัดเงา และที่หมดแล้วคือ เนื้อกะไหล่ทองพ่นทราย--เช่าบูชาได้ที่มูลนิธิหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี ทุกวันทำการ และที่ศูนย์พระเครื่องวัดพระธาตุหมื่นหิน จ.กาฬสินธุ์ หรือสอบถาม ๐๘-๙๘๑๓-๗๙๗๐, ร้านโน้ต ศูนย์พระวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ๐๙-๐๙๖๐-๔๙๒๘, ๐๘-๖๖๖๖-๖๓๔๕, ศูนย์พระฯวัดพระธาตุหมื่นหิน ๐๙-๘๕๘๔-๗๓๗๙ และพระเครื่องกิ่งเพชร ๐๙-๖๒๔๙-๙๓๙๖--ตอนนี้มิจฉาชีพระบาดทุกวงการ ต้องระวังในการเช่าพระศูนย์เถื่อน ที่รับเงินจองแล้วหนี

ลาด้วยเรื่องปิดท้าย ของ เสี่ยจงรัก นักนิยมพระเครื่องเดินสาย มีชื่อเสียงอยู่แถบราชบุรี กาญจนบุรี ซึ่งได้ชื่อเป็นเซียนพระจอมเจ้าชู้ เจอพระดีก็ซื้อ เจอสาวสวยจีบดะ ด้วยนิสัยป๋า มีของฝากอย่างดี ติดมือมามอบให้สาวๆทุกครั้ง

แต่เมื่ออาทิตย์ก่อน รีบร้อนไปดูพระตามที่มีสายส่งข่าวว่ามีพระหลักยอดนิยมเป็น พระปิดตาเนื้อเมฆพัตร วัดห้วยจระเข้ ที่เจ้าของบอกขายแค่ ๕ แสน พอเห็นก็ถูกใจ จึงตกลงซื้อโดยไม่ต่อราคา เพราะมีกำไรหลายแสนแน่

ด้วยความดีใจจึงเอาพระไปอวดสาวที่กำลังจีบ สาวก็ถามถึงของฝาก เสี่ยจงรัก ก็มีท่าทีอึกอักแต่ด้วยความ “ใจป๋า” จึงเผลอบอกว่าวันนี้รีบมาซื้อพระปิดตาจึงลืมของฝาก

และเผลออวดว่า แต่ในคอมีพระอยู่ ๒ องค์ องค์หนึ่งเป็นพระปรกใบมะขาม เจ้าคุณนรฯ ราคาหลักหมื่น อีกองค์เป็นพระปิดตา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลักหมื่นเหมือนกัน ให้เธอเลือกไว้ใช้องค์นึงแทนของฝากละกัน

แต่สาวฟังแล้วอ้อนทันทีว่างั้นขอทำโทษที่ขี้ลืม หนูขอพระไว้ใช้ทั้งสององค์เลยแล้วกัน--ค่าลืมคราวนี้เลยปาไปเป็นแสน เจ้าค่ะ อามิตตพุทธ.

สีกาอ่าง

คลิกอ่านคอลัมน์ “สนามพระ” เพิ่มเติม