กลุ่มเซ็นทรัล ตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการ “Central Tham Give Blood Give Love–รวมพลังทำดี บริจาค โลหิต” ซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนานกว่า 38 ปี โดยได้ส่งมอบโลหิตไปแล้วกว่า 300 ล้านซีซี และในปี 2568 ตั้งเป้ารับบริจาคเพิ่มอีก 25 ล้านซีซี เพื่อช่วยเติมเต็มคลังโลหิตของประเทศให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยทั่วประเทศ

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้ารายแรกที่เปิดพื้นที่เป็นจุดรับบริจาคโลหิต สนับสนุนการให้ชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งมั่นสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมมาโดยตลอด ผ่านโครงการ “เซ็นทรัล ทำ” ทำด้วยกัน ทำด้วยใจ โครงการด้านความยั่งยืนของกลุ่มเซ็นทรัล เรามองว่าการบริจาคโลหิตเป็นพลังแห่งการให้ที่ทรงคุณค่า เพราะช่วยชีวิตคนได้จริง จึงไม่เพียงแต่เปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามาบริจาคโลหิตเท่านั้น แต่ยังรณรงค์ให้พนักงานของเรามีส่วนร่วมผ่านแคมเปญ “Central Tham Give Blood Give Love-รวมพลังทำดี บริจาคโลหิต” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการให้และสามารถมีส่วนร่วมในภารกิจนี้ได้ ตลอด 38 ปีที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลสามารถส่งมอบโลหิตให้แก่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลทั่วประเทศได้มากกว่า 300 ล้านซีซี
...

ผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลกล่าวต่อว่า หนึ่งในหัวใจสำคัญของโครงการนี้ คือ “พนักงานอาสากลุ่มเซ็นทรัล” ที่ร่วมสร้างปรากฏการณ์การบริจาคโลหิตในประเทศไทย อาทิ ความสำเร็จในการแมตช์ “คู่แท้สเต็มเซลล์” ผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เป็นต้น สำหรับในปี 2568 นี้มีภารกิจพิเศษ 70 พรรษา 70 ล้านซีซี : เนื่องในปี 2568 เป็นปีมหามงคลที่สมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 70 พรรษา กลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ร่วมมือกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สนับสนุนโครงการ “70 พรรษา 70 ล้านซีซี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี” เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตตลอดปี 2568 โดยตั้งเป้าหมายให้มีการบริจาคโลหิตทั่วประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ ผู้บริจาคเพียง 1 ครั้งต่อปี เพิ่มความถี่เป็น 2-3 ครั้งต่อปี.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่