ชูแนวคิด “The Heart of Bangkok” เมืองกลางใจที่ใช้ใจสร้าง เพื่อปลุกปั้น “วัน แบงค็อก” ให้เป็นเมืองต้นแบบแห่งอนาคตที่มอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ พร้อมยกระดับกรุงเทพฯให้ก้าวสู่ความเป็นมหานครระดับโลก และเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือนอย่างแท้จริง

ภายใต้การผนึกกำลังของบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด “วัน แบงค็อก” ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ครบครันที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท บนเนื้อที่รวม 108 ไร่ “วัน แบงค็อก” ถูกพัฒนาขึ้นบนวิสัยทัศน์เพื่อให้เป็น “เมืองกลางใจ” และมุ่งสู่การเป็นมหานครแนวหน้าแห่งใหม่ของโลก บนทำเลที่ตั้งบริเวณหัวมุมถนนวิทยุและพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

ในฐานะผู้ปลุกปั้นโครงการแลนด์มาร์กระดับโลก “ปณต สิริวัฒนภักดี” บอกเล่าว่า ภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนให้มองเห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจไทย โดย “วัน แบงค็อก” จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับสถานะของกรุงเทพฯสู่การเป็น “ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับโลก” โดยเราให้ความสำคัญกับผู้คน, ชุมชน, สังคม ตลอดจนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เราใช้เวลาร่วมทศวรรษในการมุ่งมั่นออกแบบและพัฒนาโครงการอย่างพิถีพิถัน ทุ่มเทใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนโครงการให้มีความพร้อมในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโน โลยีที่ล้ำสมัย เพื่อมุ่งสู่การเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ยั่งยืน

...

รวมที่สุดในทุกด้านไว้ที่ “วัน แบงค็อก” ตั้งแต่ที่สุดแห่งประสบการณ์การช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับครบวงจรที่สุดในที่เดียวกับพื้นที่รีเทล 3 เดสติเนชัน ภายใต้แนวคิด “The Rhythmic Experience” ประกอบด้วย Parade, The Storeys และ POST 1928 บนพื้นที่รวมกว่า 190,000 ตร.ม. เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวอย่างไร้รอยต่อบน “Retail Loop” กว่า 900 ร้านค้า โดย Parade และ The Storeys เติมเต็มประสบการณ์กินดื่มสนุกได้ทุกวัน พร้อมเสริมทัพด้วย “Food Loop” ที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 250 ร้าน

นอกจากนี้มีไฮไลต์ร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ ที่นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกรังสรรค์ขึ้นใหม่เฉพาะสำหรับ “วัน แบงค็อก” อาทิ King Power City Boutique ในแนวคิด “AN EXPERIENTIAL SHOPPING JOURNEY IN THE CITY” ครอบคลุมพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ชั้น 1-2 โซน Parade, มิตซูโคชิ สไตล์ “เดปาจิกะ” ฟู้ดเดสติเนชันระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในไทย, “สารพัดไทย” ศูนย์รวมสินค้าไทยรูปแบบพรีเมียม, “วัน คอนเทนต์ สโตร์” ร้านหนังสือดูเพล็กซ์ฟลอร์คอนเซปต์ใหม่, “วัน อัลทรา สกรีนส์” ที่สุดของโรงภาพยนตร์ระดับอัลตราลักชัวรี, “CHANG CANVAS” พื้นที่เฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ รวมถึงแฟล็กชิป สโตร์ของจิม ทอมป์สัน, คลับ 21, สวอทช์ และ BIG C คอนเซปต์ใหม่แห่งแรก

ภายในโครงการ “วัน แบงค็อก” ยังประกอบด้วย อาคารสำนักงานที่มอบคุณภาพชีวิตเพื่อสนับสนุนทุกธุรกิจ, “Residences at One Bangkok” ที่พักอาศัยเหนือระดับบนทำเลดีที่สุดของถนนวิทยุ, โรงแรมหรูระดับ 6 ดาวแห่งแรกบนถนนพระราม 4 “โรงแรมริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ”, ศูนย์แสดงนิทรรศการและคอนเสิร์ตฮอลล์ระดับโลก, “Art Loop” เส้นทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรมความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ครอบคลุมทั่วทั้งโครงการ พร้อมพื้นที่สาธารณะเปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่พร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน

...

สมแล้วที่ “วัน แบงค็อก” เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum พร้อมมุ่งสู่การรับรองมาตร ฐานอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่