• นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ยิ้มแป้นที่ลูกไม้ใต้ต้น พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ แห่ง BDMS สร้างชื่อให้วงการเฮลต์แคร์ของเมืองไทย เมื่อ นิตยสารฟอร์จูน ยกย่องให้ คุณหมอปุย–ปรมาภรณ์ เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย ปี 2024 และยังเป็นผู้บริหารหญิงคนเดียวของธุรกิจเฮลต์แคร์ของไทยในปีนี้ด้วย

  • เป็นผู้บริหาร Gen ใหม่ที่สนใจ ESG ณิชมน ถกลศรี จึงมุ่งมั่นขับเคลื่อนแนวคิดด้านความยั่งยืน ร่วมกับ นีโอ คอร์ปอเรท ผ่านนิยาม “sus tainNEOvation”โดยพัฒนานวัตกรรม ตั้งแต่ต้นทางสู่ปลายทาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมไปกับดูแลโลก ผ่านผลิตภัณฑ์ของ NEO ซึ่งทำอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี และจะทำตลอดไป

  • หลังจากปล่อยพลัง HOOK’S ส่งท้าย ELLE Fashion Week 2024 ด้วยโชว์ธีมวัยรุ่นพังก์ สวนกับวัยตัวเอง ดีไซเนอร์ดัง ประภากาศ อังศุสิงห์ ก็ถูกกองเชียร์เพื่อนรุ่นประถมที่ตามไปกรี๊ด พินิจนาฏ วิสุทธกุล สรางค์ ลักษณ์ จันทวานิช พีรยลักษณ์ ตั้ง สุณาวรรณ ร้องขอกินข้าวผัดเต้าหู้ยี้จานเด็ด

  • น้ำท่วมบ้านเชียงใหม่ แต่โชคดีที่ทำประกันไว้ ยามนี้ ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช จึงนัดแต่กับบริษัท ประกัน เพื่อทำเรื่องเคลมประกันชั้น 1 เป็นคนมีวินัย อยู่ที่ไหนก็ต้องออกกำลัง ไปลอนดอนเที่ยวนี้ กิตติ สิงหาปัด ชอบใจมาก เพราะอากาศเย็นกำลังดี จึงใส่แขนสั้นวิ่งรอบปาร์ค

  • ยังเป็นหนุ่มสาวหล่อสวย ทัชชะ–ปิยสุนีย์ ชัยปาณี ก็ต้องเตรียมรับบทคุณพ่อคุณแม่สามี เมื่อลูกชาย ตูน จะแต่งงานเดือนหน้า

  • หญิงร่วมสมัยวัยไล่เลี่ย อาทิ ทิพาพร อัชนันท์ อรุยา พุทธินันทน์ ตาโต เมื่อรู้ว่า อุษณีย์ วรวงศ์วสุ ขับรถไปกลับ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่เองเป็นประจำ และยิ่งตาค้างเมื่อ คุณอุ๊ อุษณีย์ คุยว่าไปเชียงใหม่ก็ขับเอง--ทำให้สาวๆ เหลือน้อยรุ่นน้อง จิตรา ก่อนันทเกียรติ จิตรลดา กัลย์จาฤก มีความหวังว่าพออายุ 73 เท่า คุณอุ๊ สุขภาพจะยังเป๊ะปัง

  • รอบคอบ จองตั๋วเครื่องบินไว้ 2 ไฟลท์ เผื่องานเสร็จไม่ทันไฟลท์ เที่ยง ก็ไปไฟลท์ค่ำ พอเจรจางานจบ วินท์ ภักดีจิตต์ แห่งเบเคอร์ แอนด์ แมคเคนซี่ จึงไปรอบินไฟลท์ค่ำ แต่ต้องให้คนรถพากลับไปออฟฟิศจนได้ เพราะมีงานด่วน ให้ต้องกลับไปประชุมทางไกลข้ามทวีป

  • ตอนนี้ไปไหนก็มีแต่คนพูดถึง ดิ ไอคอน ซึ่ง บอส ถูกจับไปหลายคนแล้ว ประชาชนจึงเชื่อว่าตำรวจเอาอยู่ ช่างต่างกับนักการ เมือง ส. (ที่ทุกสื่อพูดถึง) ซึ่งกลัวจะเงียบหายเหมือนกรณี สว.หญิง ที่มีหลักฐานชัดว่าเรื่องวุฒิปริญญาเอก ศาตราจารย์ แต่ กกต. ยังปล่อยให้ลอยนวลอยู่ในสภา--สรุปว่าคนไทยที่พยายามคิดดี ทำดี ตั้งใจเรียนกว่าจะจบ ต้องทนมี สส. สว. สายพันธุ์นี้มากำหนดทิศทางของชาติหรืออย่างไรเนี่ย.

...

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม