ปลุกกระแสการออกแบบเพื่อความยั่งยืน คริสตัล โฮม (Crystal Home) ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรูและบริการครบวงจร จัดงานเสวนา “In touch with nature : Crafting Sustainable Design” ชวนคนในวงการออกแบบดีไซน์มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ออกแบบที่เชื่อมโยง กับธรรมชาติ จากแนวคิดของสองดีไซเนอร์แห่งสตูดิโอ KASCHKASCH ผู้อยู่เบื้องหลัง “Antao Collection” สินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำหรูอันโด่งดังจากแบรนด์ Villeroy & Boch และสถาปนิกชาวไทย ผู้ออกแบบ Aesop Thonglor Signature Store อย่าง Sher Maker ที่ Crystal Home Concept Store ที่ CDC ชั้น 1 อาคาร D

...

ในงานครั้งนี้ คริสตัล โฮม ร่วมมือกับ art4d และแบรนด์พาร์ตเนอร์ชั้นนำอย่าง “Villeroy & Boch” เพื่อชวนทุกคนค้นหาคำตอบของสุนทรียศาสตร์การออกแบบที่ผสานความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ พร้อมกับคุณค่าด้านความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยให้กับบ้าน ซึ่ง สุทธิภา สวัสดิ์–ชูโต กรรมการบริหาร คริสตัล โฮม เล่าถึงเทรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งเน้นไปที่การใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีการนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบและตกแต่งที่อยู่อาศัย จนกลายเป็นเทรนด์การออกแบบที่ยั่งยืน หรือ Sustainable design นอกจากจะทำให้บ้านมีความสวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่อาศัยและยังตรงกับแนวคิดของคริสตัล โฮม อย่าง “Look good, feel good” ว่าในการออกแบบสุขภัณฑ์ นอกจากต้องมีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงดีไซน์ ความสวยงาม และการผสมผสานธรรมชาติเข้ากับส่วนหนึ่งของบ้านด้วย เพื่อสร้างคุณค่าและสุนทรีย์ทางอารมณ์ ให้เกิดความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นและได้ใช้งาน

ด้าน Florian Kallus และ Sebastian Schneider สองดีไซเนอร์ชื่อดังจากสตูดิโอ KASCHKASCH เผยมุมมองที่น่าสนใจว่า Sustainable design กำลังก้าวไปสู่ระดับใหม่ โดยผู้คนเริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ที่ผสานความสวยงามกับสัมผัสแห่งธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่อยู่อาศัย เสมือนการเชื่อมต่อชีวิตในบ้านกับธรรมชาติภายนอกเข้าด้วยกัน โดยในปัจจุบัน การออกแบบบ้านหรือห้องน้ำหลายแห่งได้นำเอาแนวคิดนี้มาใช้ มีการนำวัสดุจากธรรมชาติ โทนสีอบอุ่น หรือการจัดวางภูมิทัศน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมาตกแต่ง เนื่องจากมีการพิสูจน์แล้วว่าการออกแบบเช่นนี้สามารถเติมพลังบวกได้เป็นอย่างดี การตกแต่งห้องน้ำหรูจึงไม่ใช่แค่การสร้างพื้นที่ใช้งาน แต่เป็นพื้นที่ผ่อนคลายความอ่อนล้า ฟื้นฟูร่างกาย และช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ผ่านการเยียวยาจากธรรมชาติในห้องน้ำ

ค้นพบสุนทรียศาสตร์การออกแบบที่ยั่งยืนใน Antao Collection ได้ที่ Crystal Home Concept Store ที่ CDC ชั้น 1 อาคาร D.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

...