พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานงาน “วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” งานสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 36 วันที่ 18 ต.ค. 11.00 น. ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์-- ระหว่างนี้ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิฯ จึงง่วนเตรียมสินค้าหัตถกรรมดีเด่นภาคต่างๆ และสินค้าฝีมือคนพิการไปให้ช็อปปิ้งในราคาสุขใจ ที่ได้กระจายรายได้ตรง ถึงชุมชนและคนพิการ

แม่งานใหญ่ จิตสุภา วัชรพล แห่งไทยรัฐ กรุ๊ป ดีใจมาก เมื่อแขกรับเชิญแต่ละท่านซึ่งล้วนมีงานแน่นวันศุกร์ ตอบรับ ร่วมงาน Thairath Afternoon Gala “Empowering Through Education” ในโอกาสครบ 45 ปี การก่อตั้งมูลนิธิไทยรัฐ ที่ปลื้ม มากคือ 2 ผู้บริหารองค์กรใหญ่ยักษ์ บัณฑูร ล่ำซำ แห่ง ธ.กสิกรไทย และ ศุภชัย เจียรวนนท์ แห่งเจริญโภคภัณฑ์ กรุ๊ป รับเชิญไปพูดถึง ความสำคัญของการศึกษา ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค. เวลา 15.00-17.00 น.

นอกจากนั้น คุณนิค–จิตสุภา ยังได้ตัวสาวเก่งเปรี้ยวจี๊ด ริก้า ดีล่า แห่ง Phillips บริษัทประมูลเก่าแก่ 224 ปี ดำเนินการประมูลของที่เซเลบริตี้ใจดีมอบให้ 15 items เพื่อนำรายได้สมทบมูลนิธิไทยรัฐทั้งหมด

อยากหาขนมใหม่ๆให้แฟนคลับ นอกเหนือจาก Cla foutis (กลาโฟติส์) ขนมอบ สไตล์ฝรั่งเศส ศรีศัย วิศรุตเวช แห่งแบรนด์ขนมโฮมเมด PRIM PAM จึงรื้อตำราทาร์ต Linzer Torte ของเมือง Linz ออสเตรีย ที่ทำสืบทอดกันมา 400 ปี ออกมา ซึ่งคนที่เคยกินบอกว่าเหมือนของเมืองต้นตำรับเป๊ะ--ขนมต่อไปให้รอดูว่า คุณจิ๋ม––ศรีศัย จะขุดสูตรโบราณของชาติไหนมาทำ.

โสมชบา

...

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม