• พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ทรงวางพวงมาลา วันนวมินทรมหาราช ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรม นาถบพิตร เมื่อ 13 ต.ค. พ.ศ.2559 จากนั้นเสด็จฯ ไปในการพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย 13 ต.ค. เวลา 17.00 น.

  • ศรินทร เมธีวัชรานนท์ ภูมิใจมาก เมื่อ LiCas News สำนักข่าวพระศาสนจักรคาทอลิกในเอเชีย ลงข่าวที่ได้รางวัล “สตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลก ตัวอย่าง” จากสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ United Nations Development Programme (UNDP) และ USAID Southeast Asia Smart Power Program (SPP) จากที่ มูลนิธิวีวี แชร์ เป็นตัวกลางนำอาหารซึ่งยังกินได้ ที่จะถูกทิ้งไปให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศแล้ว 230,113.96 กิโลกรัม กับ 50,543 กล่อง ซึ่งสร้างอาหารได้ 574,721 มื้อ

  • ตั้งแต่ 10 ต.ค. อิงอร แสงสิงแก้ว เป็นนางกวักมือไม้พัลวัน เมื่อลูกสาวเชฟดัง เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว ได้ฤกษ์เปิดร้านเก๋ Copine ซึ่งได้บ้านเก่าอายุ 100 ปี ในสาทร 9 มารีโนเวท และเป็น all day dining โดยเปิดให้เบรกฟาสต์ ตั้งแต่ 8 โมง

  • สะเทือนใจกับเด็กที่เสียชีวิตจากรถบัสไฟไหม้ ศานติ ประนิช สุภัทรภรณ์ นามปีติ จึงฝากเงินเพื่อนกลุ่มแชร์ ที่ไปร่วมงานศพที่อุทัยฯ ไปให้อาจารย์ใหญ่ใช้จ่ายเป็นค่าพิธี

  • ไปสวิตฯ 10 วัน กลับมากรุงเทพฯวันเดียว ศิริกาญจน์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ก็ไปปักกิ่งเลย เพราะถูกแก๊งเที่ยว ติดป้ายบุคคลที่เพื่อน wanted ไม่งั้นความสนุกจะลดลง 50 % ถ้าขาด คุณปํ๋า–ศิริกาญจน์

  • คุณแม่คนสวย สิริโสภา จุลเสวก ปลื้มใจกับลูกสาวคนเดียว น้องบีม ซึ่งจบจากอังกฤษ มาฝึกงานที่อภิมหาโครงการมิกซ์ ยูส ระดับโลก One Bangkok ซึ่ง คุณยีน–สิริโสภา กำลังถูกเพื่อนพ้องเชียร์ให้ไปเปิดร้านอาหารในเครือนาราที่นั่น

  • มีงานเลี้ยงแทบทุกวัน นานๆครั้ง กรองกาญจน์ ชมะนันทน์ ถึงจะมีโอกาสแสดงปลายจวักที่กั๊กไว้ในโอกาสพิเศษ เป็นเมนูเด็ดที่ไม่มีใครไม่ชอบ คือ เป๋าฮื้อน้ำแดง

  • พอลงเครื่องที่มิลาน ก่อนจะไปบ้านที่เลค โคโม สุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์ ถูกเพื่อนเตือนให้ระวังโจรอิตาลี เพราะตอนนี้ดุมาก คุณปิง–สุรินทร์ จึงบอกว่าเจอเรียบ ร้อยแล้ว เป็นโจร Outlet แบรนด์ต่างๆ ซึ่งภรรยา นุสรา บัญญัติปิยพจน์ อัสสกุล ที่ช็อปกระจาย ก็ยิ้มแย้มเต็มใจให้ดูดเงินไม่อั้น.

...

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม