จากที่ทุ่มเทสนับสนุนทั้งกำลังใจ กำลังเงินให้กีฬาแบดมินตัน จนทีมชาติไทยสร้างชื่อในการแข่งขัน ระดับโลก พอ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไปส่งเสริมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง กองเชียร์จึงรอดูลีลาเล่นฮอกกี้น้ำแข็งของคุณหญิง ว่าฝีมือจะดีเหมือนตีแบดไหม

มีเรื่องให้ทำรอบตัว เพราะเป็นทั้งผู้บริหารนมตรามะลิ และเพิ่งได้เป็นคุณยาย ล่าสุด สุดถนอม กรรณสูต ในฐานะผู้พิพากษาสมทบฯ ของศาลเยาวชนฯ ได้ตัวนายตำรวจ มือดี สารวัตรแจ๊ะ–พ.ต.ต.ธัญ พีรสิษฐ์ จุลพิภพ ไปคุยกับเด็กๆ โครงการ HERO พันธุ์ใหม่ หัวใจ เข้มแข็ง เพื่อปรับเปลี่ยน “วิธีคิด” ของเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนา--จากรับนำร่อง 10 คน พอมีสมัครเกินเท่าตัว ทำให้ผู้ใหญ่ที่กังวลกับเด็กไทย ที่นิยมอวดแต่เรื่องรวยหรู รูปร่างหน้าตา ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ดีใจว่ายังมีเด็กที่ยังอยู่ในกรอบ

อดีตนักข่าวหญิงเก่ง คุณดิว–กรกช กุลลประภา ซึ่งไปสานฝันทำธุรกิจ skincare หลายปีก่อนสุดปลื้มที่ ครีมกันแดด Every day Dew ของแบรนด์ DEW ตามสโลแกน The Miracle of Time less Skin มหัศจรรย์แห่งผิวเหนือ กาลเวลา ใครใช้ก็ชอบ เพราะใช้ส่วนผสมพรีเมียม จึงสู้ได้ทั้ง uva, uvb, pm 2.5 และแสงมือถือ--คุณดิว–กรกช จึงส่งครีมบำรุง all in one ตามออกมา

วันหยุดไปกินข้าวกับเพื่อนในลุคสบายๆ เสื้อยืดกางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ ดูกลม กลืนกับหนุ่มๆโต๊ะข้างๆ พอ อุทร ภูษิตกาญจนา นายใหญ่ ฤทธา บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ บอกว่าอายุ 70+ จึงถูกถามว่าทำยังไงให้ร่างกายแข็งแรง และสมองเฉียบ เพราะคุยได้ทุกเรื่อง ย้อนเหตุการณ์ไปเป็นร้อยๆ ปีว่า ตอนไหนเกิดอะไรขึ้น--และจะเกิดอะไรอีก ในปัจจุบันและอนาคต ยุค Artificial Intelligence-AI.

...

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม