หลังจากประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมตารางโชว์ล่าสุดของ “มิลาน แฟชั่น วีก” อย่างเป็นทางการ ถึงเวลาที่แบรนด์แฟชั่นระดับหรูสัญชาติไทย “SIRIVANNAVARI” จะสร้างสีสันใหม่ให้วงการแฟชั่นโลก ด้วยการมุ่งสู่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “ปารีส แฟชั่น วีก” เดินหน้าจัดแสดงคอลเลกชันเสื้อผ้าผู้หญิง สำหรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2025 ท่ามกลางการนำเสนอผลงานออกแบบแฟชั่นจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมายที่ตบเท้ามารวมตัวกันอยู่ที่กรุงปารีส เมืองหลวงแห่งโลกแฟชั่น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

...

งานนี้โรงแรมครียอง (Hôtel de Crillon) โรงแรมสุดหรู ณ จตุรัสคองคอร์ด (Place de la Concorde) ที่ตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม และเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงปารีส ได้ถูกเลือกเป็นสถานที่ในการจัดแสดงผลงานเต็มคอลเลกชันของแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ประจำซีซันล่าสุด “สปริง/ซัมเมอร์ 2025” มีทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า และจิวเวลรี เสมือนการเดินเข้าสู่สตูดิโอของศิลปิน ผ่านเรื่องเล่าแห่งแรงบันดาลใจจากศิลปะในยุคเรอเนสซองส์ (Renaissance Art) ได้เป็นอย่างดี จากการสร้างสรรค์ของ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” องค์ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แห่งแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” และงานช่างฝีมืออันประณีตจาก “SIRIVANNAVARI Atelier & Academy” ที่สลักเสลาอยู่บนสรีระของสุภาพสตรี

สำหรับเบื้องหลังของคอลเลกชัน “สปริง/ซัมเมอร์ 2025” ได้แรงบันดาลใจจากยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการของอิตาลี (Italian Renaissance) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นงานสร้างสรรค์ที่ยกย่องสรีระอ่อนช้อยของอิสตรี อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ “SIRIVAN NAVARI” ดังจะเห็นได้จากผลงานสร้างชื่อของเหล่าศิลปินชื่อก้องโลกแห่งยุคเรอเนสซองส์ของอิตาลี ไม่ว่าจะเป็น “มิเกลันเจโล” (Michelangelo) ที่เนรมิตผลงานชิ้นสำคัญอย่างประติมากรรมหินอ่อนขนาดเท่าคนจริง และ “บอตติเชลลี” (Botticelli) ที่ใช้เฉดสีอ่อนโยนแต่งแต้มลงบนงานจิตรกรรมชิ้นเอกของโลกในผลงานลือลั่น “Birth of Venus”

...

...

เจาะลึกในรายละเอียดของคอลเลกชัน “สปริง/ซัมเมอร์ 2025” ยังพบว่า เป็นการผสมผสานลงตัวระหว่างเส้นสายอันโค้งเว้าและเหลี่ยมมุมในงานกราฟฟิก โดยเน้นโชว์เทคนิคการจับเดรปอันพิถีพิถัน เนรมิตงานออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่ผสมผสานความบอบบางเข้ากับความแข็งแกร่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

...

ขาดไม่ได้คือ งานฝีมือและงานปักชั้นครูจาก “SIRIVAN NAVARI Atelier & Academy” ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ยังคงร้อยเรียงได้อย่างครบถ้วน โดยคอลเลกชันล่าสุดเน้นงานถักโครเชต์และการเคลือบเรซิน ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะตัว รวมถึงการถักร้อย, ปักลูกปัด, ปักคริสตัล, เทคนิคการจับเดรป และการอัดพลีตบนผืนผ้าอย่างประณีต ดุจผลงานประติมากรรมอันงดงามที่สลักเสลาอยู่บนสรีระของสุภาพสตรี ใช้ทั้งเวลาและกำลังคนในการสร้างสรรค์ร่วม 2 เดือน จึงกล่าวได้ว่าแต่ละลุคที่คัดสรรมาจัดแสดงในช่วงปารีสแฟชั่นวีกนั้นมีความเอกซ์คลูซีฟสุดๆ สมกับเป็นการปักหมุดตอกย้ำความสำเร็จบนเวทีแฟชั่นระดับโลกของแบรนด์ “SIRIVANNAVARI”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่