สะเทือนไปทั้งวงการ เมื่อ “วัลลภา ไตรโสรัส” นำทัพ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดโมเดลธุรกิจใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการพลิกโฉมอาคารสำนักงานดังย่านสาทร “อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์” ให้เป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย บนรูฟท็อปที่วิวสวยที่สุดในกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ “เอ-ญ่า” รูฟท็อป แอท ดิ เอ็มไพร์ (“EA” Rooftop at The Empire) เปิดให้ดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของเส้นขอบฟ้าและคุ้งน้ำเจ้าพระยาอันงดงามทั้งกลางวันและกลางคืนแบบ 360 องศา โดยรวมร้านอาหารชั้นนำระดับท็อปและมิชลินสตาร์ไว้ด้วยกันหลากหลายที่สุด

แม่เหล็กสำคัญที่สร้างชื่อเหนือชั้นให้กับ “เอ-ญ่า” รูฟท็อป แอท ดิ เอ็มไพร์ คือการมาของร้านอาหารระดับเวิลด์คลาสอย่าง “Nobu” ที่เชฟระดับตำนานโลก “เชฟโนบุ มัตสึฮิสะ” บินมาเปิดห้องอาหาร “Nobu Bangkok” (โนบุ แบงค๊อก) บนทำเลสูงที่สุดในโลกด้วยตัวเอง เพื่อให้สมกับเป็นมงกุฎเพชรของโครงการไลฟ์สไตล์เดสติเนชันแลนด์มาร์กใหม่ของประเทศไทย

...

ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง “Nobu” ที่สร้างตำนานร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโลกมากว่า 3 ทศวรรษ จากสาขาแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่นิวยอร์ก และเปิดสาขาไปทั่วโลก วันนี้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกแล้วที่กรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว้างขวางหลากหลายมุม พร้อมต้อนรับเหล่าผู้ชื่นชอบอาหาร “Nobu” จากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย โดย “Nobu Bangkok” จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนําระดับโลกเพื่อประสบการณ์ด้านอาหารอย่างสมบูรณ์แบบ

“Nobu Bang kok” ได้รับการตกแต่งอย่างโก้หรู ด้วยแรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์และธรรมชาติของกรุง เทพฯ ที่มี 3 เอกลักษณ์แตกต่างกันบนแผนที่ของประเทศไทย ได้แก่ เมือง, แม่น้ำ และภูเขา นำเสนอศิลปะความเป็นไทยด้วยการนำเทคนิคลายเส้นงานฝีมือของไทยมาผสมผสานเข้ากับศาสตร์และศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดดเด่นด้วยการออกแบบที่แตกต่างในแต่ละชั้นอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยโทนสีทอง โดยชั้น 57 เป็นพื้นที่รับประทานอาหารที่ออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวทุกโต๊ะ ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องน้ำชาแบบญี่ปุ่นและไทย ขณะที่ชั้น 58 เป็นซูชิบาร์ออนิกซ์เรืองแสง และเพดานกระจก ไฮไลต์ยังอยู่ที่ “Nobu Rooftop Bar” เปิดให้สัมผัสวิวกรุงเทพฯได้แบบ 360 องศา โดดเด่นด้วยสระอินฟินิตี้, ซุ้มประตูโค้งขนาดใหญ่ และบาร์รูปทรงบูมเมอแรง

...

สำหรับเมนูอาหาร “Nobu Bangkok” ผสมผสานส่วนผสมและเทคนิคแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับรสชาติแบบเปรู ที่เชฟโนบุได้แรงบันดาลใจสมัยทำงานที่เปรู รังสรรค์เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร มีให้ลิ้มลองครบทุกเมนูซิกเนเจอร์ อาทิ Black Cod Miso, Yellowtail Jalapeño และ Toro Tartare ชวนให้ระลึกถึงการเดินทางในโลกแห่งอาหารอันยาวนานของเชฟโนบุ สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้วที่ www.noburestaurants.com/bangkok

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่