• เดินหน้าช่วยประชาชนทุกกลุ่ม ให้มีโอกาสมีบ้านเป็นของตัวเองได้ง่ายขึ้น ล่าสุด กมลภพ วีระพละ แห่งธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ บุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงนามความร่วมมือ “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน พ.ศ.2567” โดยมี พิชัย ชุณหวชิร บิ๊กกระทรวงคลัง และ พิพัฒน์ รัชกิจประการ บิ๊กกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธี ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกันตน ตามมาตรา 39 และ 40 ได้ดอกเบี้ยต่ำ เหมือนผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ที่ได้รับความสนใจมาก ตอนจัดโครงการเมื่อ 2 ปีก่อน

  • อุปถัมภ์พุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง พอใครชวนหรือเชิญไปงานอะไรหลัง 17 ต.ค. พัชรา วีรบวรพงศ์ จะแบ่งรับแบ่งสู้ เพราะติดต้องไปงานทอดกฐินหลายวัด ยาวไปถึงเดือนพ.ย.

  • เจอเรื่องชวนโมโห แต่ ทีปกร โลจนะโกสินทร์ บอสโลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป น่าจะแอบปลื้มนิดๆ ที่ถูกพ่อค้าคนจีนละเมิด เอาชื่อแบรนด์ Lotus และ Dunlopillo ไปใช้กับผ้าปูที่นอนและขายทางออนไลน์ ซึ่งตำรวจที่ไปจับ พบสต๊อกเป็นโกดังๆ มูลค่าถึง 40 ล้านบาท --ถ้าไม่ดีจริง ไม่ดังจริง ใครจะอยากแอบอยากอ้าง

  • มิไยใครจะเชียร์จะยุจะบังคับ ให้ไปเก็บถุงใต้ตาได้แล้ว แต่ นลิน หริตวร ก็ยืน กรานมั่นคง ไม่ทำเด็ดขาด เพราะกลัวเข็ม แต่ตอนนี้ คุณกุ่ย–นลิน ซึ่งเป็นน้องสาวสุดท้องของบ้าน เริ่มเปลี่ยนใจ เพราะนอกจากถูก โสมชบา เข้าใจผิด (ขออภัยด้วยค่ะ) ว่าเธออาวุโสกว่าพี่สาว อวิกา แจ้งเจนกิจ ยังถูกเพื่อนของพี่สาวใหญ่ ดารณี อยู่วิทยา ทักอย่างจริงใจ และกลายเป็นย้ำให้ช้ำใจว่า เรารุ่นเดียวกันใช่ไหม--ซึ่งก็คือ 70+.

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม

...