เป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่มารวมตัวเพื่อนๆ คอเดียวกันมาทำธุรกิจ ฉัฐมณฑน์ สมหา หนึ่งในผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร “KARAWA Omakase” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะที่กำลังมาแรง และประสบความสำเร็จด้วยหลักการทำงาน Put the right man on the right job หรือการเลือกคนให้เหมาะสมกับงาน นำความถนัดของหุ้นส่วนแต่ละคนมาผสมผสานกันจนลงตัว

ฉัฐมณฑน์ สมหา หรือ คุณแป๋ม ผู้บริหารสาวไฟแรงที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง เล่าว่า พอเรียนจบปริญญาตรี จากคณะนิเทศ ศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แป๋มก็ไปเรียนภาษาจีนที่เซี่ยงไฮ้อยู่กว่า 2 ปี พอกลับมาก็มาทำธุรกิจส่วนตัว โดยทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอนโดฯเช่ารายวันและรายเดือนแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ก็มีรถตู้และรถซุปเปอร์คาร์เช่า ล่าสุดได้ทำร้านอาหาร KARAWA Omakase (คารวะ โอมากาเสะ) เพิ่งเปิดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ดร.ณัฐวุธ
ดร.ณัฐวุธ

...

นลินฉัตร์
นลินฉัตร์

ร้านคารวะ โอมากาเสะ เกิดจากบรรดาหุ้นส่วนใหญ่ 4 คน คือ แป๋ม คุณนลินฉัตร์ ศรุตาวรธนาศิริ และ ดร.ณัฐวุธ ม้าแก้ว และอีกคนที่เขาไม่อยากออกสื่อ มาร่วมกันทำ โดยหุ้นส่วนทั้งหมดเราชื่นชอบทานโอมากาเสะมาก ตระเวนกินทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราเลยมีไอเดียว่า ถ้าเราเปิดร้านโอมากาเสะแล้ว จะทำไม่เหมือนคนอื่น เลยทำในธีม “นรกและสวรรค์” ตกแต่งให้มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร พร้อมกับไปหาสูตรอาหารโดยเฉพาะสูตรข้าว ที่ไม่เหมือนใครเช่นกันที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน ร้านอาหารคารวะ จะตั้งไม่นานแต่ก็รับเสียงตอบรับอย่างดีเกินคาด เลยมีการวางแผนที่จะเปิดสาขา 2 ที่ใหญ่กว่าและจะโดดเด่นในเรื่องการตกแต่งบรรยากาศไม่แพ้ในสาขาแรกที่ตั้งอยู่ที่ ถนนประเสริฐมนูกิจ ลาดพร้าว โทร.08-2924-4655 ค่ะ”

การทำธุรกิจที่ไปได้ด้วยดี ประสบความสำเร็จในเวลาไม่นาน เธอบอกว่า มาจากการทำงานที่ทุกคนรักในธุรกิจด้านนี้ และได้ทำงานในด้านที่แต่ละคนถนัด! “แป๋มรู้สึกสนุกกับงานที่ร้านอาหารนี้มาก เพราะว่าเราได้เจอเพื่อนเยอะแยะ ได้สนุกไปกับงาน ซึ่งในการทำธุรกิจของแป๋ม แป๋มจะเลือกทำธุรกิจที่เราชื่นชอบและมีความถนัด เวลาทำงานจึงจะมีความสุข โดยงานที่ร้านแป๋มจะดูในเรื่องเครื่องดื่ม และบัญชี ส่วนใครที่รู้จักคนเยอะก็จะดูเรื่องการตลาด อีกคนเก่งเรื่องอาหารก็ดูเรื่องจัดซื้อวัตถุดิบ ที่เราคัดของพรีเมียมที่มีคุณภาพ ซึ่งการทำธุรกิจเราต้องซื่อสัตย์กับผู้บริโภคและซื่อสัตย์กับตัวเองจะทำให้งานของเราประสบความสำเร็จ ทำให้มีการบอกปากต่อปากค่ะ” ....สูตรสำเร็จในการทำงานของสาวเก่งคนนี้.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

โปรย

ฉัฐมณฑน์ สมหา