• พอได้ชีวิตครอบครัวที่สงบและแสนสุขกลับมาเหมือนเดิม ยามนี้ อดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ก็เตรียมเชยชมหลานคนแรก จากครอบครัวลูกชายที่อเมริกาในเดือน พ.ย. --เป็นหลานสาว และได้ชื่อแล้วว่า เซียนน่า ซึ่งมีความหมายในภาษาเม็กซิกัน-อเมริกัน ตามมารดาลูกครึ่ง แต่ตอนนี้ คุณนิด-เศรษฐา ยังทำหน้าไม่ชินเวลาถูกใครเรียก คุณปู่

  • ลูก 3 คนเรียนสาธิตจุฬาฯ แล้วสอบเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ตามๆกัน ทำให้ ดร.วุฒิพงศ์ กิตติธเนศวร ซึ่งจบวิศวะจุฬาฯ เป็นทั้งพ่อ รุ่นพี่วิศวะและรุ่นพี่จุฬาฯของลูกๆ เพราะคนเล็ก น้องโอม-ศิรสิทธิ์ จะรับพระราชทานปริญญาวิศวะ สาขา Nano Engineering วันที่ 3 ต.ค.ส่วนคนโต น้องอาร์ม ซึ่งจบวิศวะจุฬาฯ และไปต่อโทที่ Tohoku university ก็กำลังจะจบ เหมือนลูกสาวคนสวย น้องเอม ซึ่งจบเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ก็ใกล้จบโทจาก Marangoni institute ลอนดอน

  • สวดพระอภิธรรม อาก๋งจักฮุย แซ่จัง บิดา ศ.ดร. สุรพล นิติไกรพจน์ ที่วัดศรีสุทธาวาส จ.เลย ถึง 4 ต.ค. เวลา 19.00 น. --ฌาปนกิจ 5 ต.ค. เวลา 15.30 น.

  • แก้ตัวที่นัดเพื่อนๆ แล้วต้องเลื่อนกะทันหัน เพราะนึกได้ว่าต้องเดินทางต่างประเทศ วันก่อน อนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย บอสวงษ์สยาม ก่อสร้าง จึงแคเทอริ่งเมนูอร่อยล้ำจากร้านดัง ซานอตติ ซอยศาลาแดง ไปเลี้ยงเพื่อนๆ 15 คนที่บ้านสุทธิสาร แต่ทุกจานของตัวเอง คุณนุ จะกำชับพนักงานเสิร์ฟตลอดเวลา ไม่เอาชีส ไม่เอาเส้น ทำมาน้อยๆ ฯลฯ--เพราะกำลังปลื้มที่กำจัดน้ำหนักได้ 4 กก.ใน 1 เดือน จนใกล้ถึงเป้าที่จะหนักแค่ 60.

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม

...