• สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มีมติมอบปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาธุรกิจเกษตร ให้  ซีอีโอ ซีพีเอฟ ซึ่งมุ่งมั่นยกระดับขับเคลื่อนซีพีเอฟ จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยนำซีพีเอฟไปลงทุนใน 17 ประเทศ และส่งออกไป 50 ประเทศ

  • หญิงเก่งวงการประกัน นุสรา บัญญัติ ปิยพจน์อัสสกุล จึงกลับมาเป็นนายกสมาคมประกันชีวิตอีกครั้ง ตารางงานหลวงงานราษฎร์จึงแน่น เพราะกลับจากงานที่ภูเก็ต ก็ไปเลกโคโม และบูดาเปสต์ต่อ

  • ชฎาทิพ จูตระกูล บอสสยามพิวรรธน์ จัดอีเวนต์ใหญ่แห่งปี จับมือสื่อแฟชั่นระดับโลก WWD (Women’s Wear Daily)จัดงานทอล์กแห่งปี WWD x SIAM PIWAT GLOBAL FASHION SPOT LIGHT ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปักหมุดไทยเป็นแฟชั่นและลักชูรีฮับของโลก เขย่าวงการแฟชั่นและรีเทล วันที่ 4 ต.ค.ที่สยามพารากอน

  • เป็น FC หมูเด้ง เหมือนกัน จากที่ส่งข่าวสารให้เพื่อนฝูงอัปเดตทันโลกทุกวัน ยามนี้ บรรณพจน์ ดามาพงศ์ จะต้องแถมข่าวฮิปโปน้อยน่ารักให้ได้ยิ้ม

  • ถือฤกษ์วันเกิดมารดา อิงอร แสงสิงแก้ว ปีนี้ เชฟ เจย์ เปิดร้านใหม่ Copine สาทร 9 ให้เป็นลูกค้าคนแรก เพราะเชื่อว่า คุณโอ๊ต–อิงอร มีอิทธิฤทธิ์นางกวัก ช่วยเรียกลูกค้าได้แน่นร้าน

  • ตอนมี ลูกคนแรก น้องเทพ ญาติมิตรก็ตาโต กับแฟชั่นแพง Dolce&Gabbana ของพ่อหนู เพราะเป็นแบรนด์โปรด แม่ผึ้ง–ศุภมาส อิศรภักดี ซึ่งยอมซื้อแพง เพราะคิดการณ์ไกล One for Six ไว้ว่า ให้ลูกคนที่สอง น้องดอกบัว ใช้ต่อจาก พี่เทพ และ น้องไข่มุก คนสุดท้องใช้ของพี่ๆ พอเป็นหนุ่ม น้องเทพ ก็ใช้ของพี่บุญธรรม พี่อิซาน และ  พ่อล้ำ–พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธน ประเทศ ส่วนลูกสาวก็รับของแม่--ใครคิดแบบ รมว.อว. แบรนด์คงเซ็ง เพราะเล่นซื้อทีเดียวแล้วเวียนใช้กันทั้งบ้าน ตั้งแต่เด็กจนโต.

...

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม