• ครบ 45 ปี มูลนิธิไทยรัฐ ที่ ผอ.กำพล วัชรพล ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2522  เพื่อให้เด็กไทยมีโอกาสเรียนอย่างเท่าเทียม จิตสุภา วัชรพล บอสไทยรัฐ กรุ๊ป จัด Afternoon Gala “Empowering Through Education” สานต่อความมุ่งมั่น โดยมี 2 ผู้บริหารองค์กรใหญ่ระดับประเทศ บัณฑูร ล่ำซำ แห่ง ธ.กสิกรไทย และ ศุภชัย เจียรวนนท์ แห่งเจริญโภคภัณฑ์ กรุ๊ป รับเชิญพูดคุยถึงความสำคัญของการศึกษา ซึ่งเป็นบันไดสำคัญในการพัฒนาชาติ--จัดที่ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท  วันที่ 18 ต.ค.  เวลา 15.00-17.00 น.

  • จากที่คนเห็นหุ่นแล้วนึกว่าเป็นนักกิน แต่ ดนุช บุนนาค ก็มีฝีมือทำอาหารด้วยซึ่งนานๆๆญาติมิตรจะได้ชิม พอจะถึงประเพณีเจ จึงคิด เมนูเจ ชื่อแบบโรงเตี๊ยมในหนังจีนกำลังภายในว่า ข้าวผัดมังกรหยก กะเพราไข่มังกร กะเพราหนวดมังกร และ ไหมแดงแดนมังกร--พอเพื่อนๆชิมแล้วบอกอร่อย และไม่เหมือนอาหารเจที่ไหน  กุ๊กไข่ไก่–ดนุช จึงเปิดขายให้ล้างท้องที่ มุมอร่อย@เยาวราช 08-2989-5541

  • ร่วมทุนเศรษฐีอินเดีย เปิดร้านอาหารไทย  NARA Thai Cuisine ที่มุมไบ หลายปีก่อนซึ่งประสบความสำเร็จมาก ผู้บริหารสาวสวยเก่ง  สิริโสภา จุลเสวก พิมพ์พยัพ  ศรีกาญจนา จึงเตรียมบินไปดูทำเลใหม่ในมุมไบ เพราะพาร์ตเนอร์ชวนไปเปิดอีกสาขา

  • ไปดูซ้อมย่อยขบวนเห่เรือที่บ้านเพื่อนริมเจ้าพระยา ตั้งแต่บ่ายสองจนเรือลำสุดท้ายลับตาไปตั้งแต่ห้าโมงเย็น แต่แม่ศรีเรือน นภสร ประนิช ภัทรภรณ์ นามปิติ ยังปักหลักให้ วันเพ็ญ ธนธรรมสิริ ส่งไลน์ไปกวางเจา ให้ช็อปเครื่องครัว หม้อ  กระทะ  มีด  ฯลฯ ให้ จนถึง  3 ทุ่ม.

โสมชบา

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม

...