• พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม สุพร สุภสร ณ ศาลา 3 พระอาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง อุดรธานี วันที่ 12 ก.ย. ถึง 14 ก.ย. ยังความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อบุตรชาย ยุทธศักดิ์ สุภสร เป็นล้นพ้น-สวดพระอภิธรรม จนถึง 15 ก.ย. เวลา 18.30 น. และ 19.00 น. -พระราชทานเพลิงศพ วันที่ 16 ก.ย. เวลา 16.00 น

  • พอเห็นนโยบายขับเคลื่อนกอบกู้เศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ ภาคธุรกิจก็เชื่อมั่นมากขึ้น รวมทั้งต่างชาติก็สบายใจกับเมืองไทย พิพัฒน์-อรวรรณ รัตนไตรภพ จึงมี overseas agents ของกลุ่มบริษัทไพโอเนียร์ฯ บินมาคุยธุรกิจ--ทำให้เห็นได้ว่า พอพ้นยุคปฏิวัติอย่างชัดเจน มีประชาธิปไตยจริงๆ ต่างชาติก็มั่นใจที่จะกลับมาลงทุนในเมืองไทยมากขึ้น

  • ส่วนสายแบรนด์หรู ก็ลุกมาจัดงาน อารีรัตน์ กฤษณะสมิต แห่ง Bulgari ก็นำ historical masterpiece ของ Bulgari ที่หาชมได้ยาก มาให้เซเลบริตี้และแฟนคลับในเมืองไทย ได้ชมเป็นประเทศแรกๆ ในงาน Bulgari Eternally Reborn ที่ Bulgari paragon วันที่ 1 ต.ค. โดย Deck 9 X Belmond จัดลันช์หรือดินเนอร์ด้วย

  • เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมสนับสนุนนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก 2024 วันก่อน บอสสายกีฬา สาระ ล่ำซำ จึงมอบเงินสนับสนุนพิเศษ ให้สมาคมกีฬาเทควันโดฯ สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นฯ และนักกีฬา 2.3 ล้านบาท

  • ช่วงนี้ พินิจนาฏ วิสุทธกุล มีออเดอร์เค้กวันเกิดมาถล่มทลาย เพราะลูกค้าชอบที่นอกจากจะใช้ ingredient อย่างดี ยังโปรยด้วยดอกไม้ ผลไม้นานาชนิด--พอถึงวันเกิดตัวเอง สามีเลยรีบพาไปฉลองที่เซี่ยงไฮ้ เพื่อให้ภรรยาห่างครัวสักพัก

  • ชอบไปไหว้พระที่มาเก๊า และกินอาหาร อร่อยๆ เจ้าสัวใจบุญ ธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ แห่งค่ายอสังหาใหญ่ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมีรายละเอียดในการไปกลับกินนอนครบ ตั้งแต่สายการบิน เที่ยวบิน อาหาร ที่พัก แค่เพื่อนๆ บอกจะไป ก็ส่งให้ครบ โดยไม่ต้องท่องเน็ต หรือหารีวิว ที่ตอนนี้ส่วนใหญ่เชื่อค่อนข้างยาก เพราะเชียร์กันเอง

  • หญิงเก่ง WHA จรีพร จารุกรสกุล สุดแฮปปี้ หลังปิดดีลที่ไป 400 ไร่ และกำลังคุยกับนักลงทุนรายใหญ่จากอเมริกา อีก 600 ไร่ คุณจูน-จรีพร จึงประกาศเป้าขายที่ดิน 2.5 พันล้าน --ปีนี้เลย ขอบอก

  • เวิร์กกิ้งวูแมน ดร.วรรณศิริ ตั้งคารวคุณ กำลังอกฟู เมื่อลูกชาย สุขธัช แดงประเสริฐ ซึ่งได้ทุนเรียนจบวิศวะเคมี เกียรตินิยม เอาปริญญาโท 2 ใบ คือ finance จาก bath univer sity เกียรตินิยม และโท acturial science มาให้ชื่นใจ ที่ปลื้มมากคือ เพื่อนๆแม่ชมว่า สอนลูกดี เพราะอยู่และเรียนเมืองนอกนาน แต่เป็นเด็กมีกิริยามารยาทไทย ที่อ่อนน้อม ถ่อมตน มีน้ำใจ รู้กาลเทศะ--แต่ที่ แม่แอนนี่ วรรณศิริ ฟังแล้ว ยังไม่อยากยิ้มรับคือ ที่บอกว่า สาวๆ คนไหนได้เป็นแฟน คือโชคดีมาก.

...

"โสมชบา"

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม