ครบ 50 ปี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผศ.ดร.เชิดชัย อุดมพันธ์ คณบดี จัดงาน คืนสู่เหย้า และแสดงมุทิตาจิตคณาจารย์อาวุโส ม.ร.ว.ประกายฉัตร สุขสวัสดิ์ ศ.ดร.ดวงมน จิตร์จำนงค์ รศ.ดร.นฤมล กาญจนทัต รศ.อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ ผศ.แววตา สุขนันตพงษ์ อ.บุญช่วย เจตนเสน และจัดเสวนา “แหลงกันให้บายใจ : มนุษย์ฯแหลง สังคมฯเล่า” โดยมี พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา มอบรางวัล ศิษย์เก่าดีเด่น ที่มหาวิทยาลัย วิทยาเขตปัตตานี 17 ส.ค.

ช่วงนี้ ชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล เป็น talk of the town บ่อย ทำให้ต้องตอบคำถามตลอดเวลา เรื่องจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตอบจนเมื่อยปาก และเมื่อยมือกดไลน์--สุดท้าย มท.หนู จึงตอบสั้นๆแต่ชัดเจนว่า ยังๆๆ

ปกติก็หน้าใสกิ๊ก หมอแอมป์–นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ แห่งบีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ยิ่งไบรท์ขึ้น เพราะแฮปปี้ ที่ยูทูบ DrAmp Team มียอด Subscribers ทะลุ 1 ล้าน สมที่ตั้งใจให้ความรู้ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย เพื่อเป็นวิทยาทาน

ทำร้านดอกไม้ Melrose มา 20 ปี จนมีชื่อในการจัดดอกไม้สวย มีสไตล์ พอช่วยลูกทำแบรนด์ Urban leaf ซึ่งไม่มีพาราเบนและสีสังเคราะห์ และไม่ทดลองกับสัตว์ พอเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือคอนดิชันเนอร์ หญิงสวย พรรณภิลาศ พลธนะวสิทธิ์ ยิ้มแป้นที่แฟนคลับบอกว่าเส้นผมสุขภาพดีขึ้น นุ่มเงา มีน้ำหนัก และหอมกลิ่น Under The Lemon Tree ที่สดชื่นและมีวิตามินซี

ถูกเพื่อนๆอิจฉาที่ได้ไปเที่ยวอเมริกาวันแม่ ศุภศรี แจ้งอริยวงศ์ คุณประภากร จึงเล่าว่า ขาไปเจอไต้ฝุ่นที่ไต้หวัน จนไฟลท์แคนเซิล พอถึงชิคาโก ไฟลท์ที่จะไปนิวยอร์กก็แคนเซิลอีก พอรวมกับทริปครูซ 4 เดือนก่อน ที่เรือเสีย ต้องเลื่อนวันกลับ และชุลมุนหาไฟลท์ให้ทั้งบ้าน เพราะมีน้ำท่วมสนามบินดูไบซ้ำอีก ทำให้ คุณอุ๊–ศุภศรี เชี่ยวชาญการเคลม Flight delay มาก และรับปรึกษาฟรี

...

ตั้งแต่แต่งงานยังไม่ได้พักเต็มที่ เพราะลุยงาน รพ. Master รพ.ความงามแรกของไทยที่เข้าตลาดทุนได้ ผู้บริหารหญิงเก่ง ลภัสรดา เลิศภานุโรจ เพิ่งจัดคิวว่างได้ตอนหยุดยาววันแม่ และไปพักผ่อน ฮันนีมูนที่มัลดีฟส์ กับสาวมั่นคู่ใจ จุ๋ม–จิญรัช ภัทรวรนิชท์ ที่ใช้ชีวิตสไตล์ LGBTQ กันมาเกือบ 20 ปี ซึ่งฝ่าฟันมาจนถึงยุคสมรสเท่าเทียมไปอีกคู่

ญาติมิตรและลูกค้าต่างเสียดายกันสุดๆ เมื่อทราบว่าของเก่าและงานศิลปะที่ รอล์ฟ–เฮเลน วอน บูเรน แห่ง โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์ สะสมไว้ ซึ่งหลายชิ้นหายาก และทำแสนยาก สูญเสียจากไฟไหม้บ้านที่สุขุมวิทเมื่อสามวันก่อน ซึ่งไม่รู้จะประเมินค่ากันยังไง.

โสมชบา

คลิกอ่านคอลัมน์ “โสมชบาจ๊ะจ๋า” เพิ่มเติม