ฤกษ์มงคลเดือนแห่งวันแม่บอสตอง-วทันยา อมตานนท์ ซีอีโอสาวสวยเก่ง “เต่าบิน” จึงประชุมบอร์ด ฟอร์ท เวนดิ้งฯ ที่ตึกใหม่ สนามเป้า โดยมี พ่อเต่า-พงษ์ชัย พากรรมการต้วมเตี้ยมชมตึก

หลังงานฉลอง 55 ขวบเซนต์โยฯ โบเหลือง ทีมแม่งานใหญ่ อาทิ ยุพาพิน วังวิวัฒน์ ปรีณัน นานา เกรซ มหาดำรงค์กุล สิริโสภา จุลเสวก ก็ได้ยิ้มกับตัวเลขที่เพื่อนๆ สมทบทุนเข้ารุ่นกันทุกวัน เพราะล่าสุด ทะลุล้านไปสามแสน และยังไหลมาเรื่อยๆ คนปลื้มมากคือประธานรุ่น ดร.วรรณศิริ ตั้งคารวคุณ และลูกน้องบริษัท TKS Chemical ที่มาช่วยงานบอส

ปั้นรีสอร์ตสวยริมลำธาร Zantiis Ndol Villas ที่มวกเหล็กจนดัง ชนิดเป็นที่หมายตาของมิจฉาชีพ วีรศักดิ์ ชุณหจักร จึงต้องวิ่งโร่แจ้งความ เอาเรื่องกับเพจเฟซบุ๊กปลอม ที่หลอกให้ลูกค้าจอง แล้วเก็บเงินค่าห้องไป

บทจะไม่มองสาว ก็ไม่มีวี่แวว จนใครๆ นึกจะโสดไปตลอด แต่พอแต่งงานสายฟ้าแลบ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ก็ลุยเร็วปรื๋อแบบสัญญาณ AIS เพราะภรรยาตั้งครรภ์ลูกคนแรก ให้ได้เป็นคุณพ่อในวัย 62 ในปีนี้--พอลูกเรียนจบปริญญาตรี คุณเล็ก-สมชัย ซึ่งอารมณ์รื่นเริง ดูแลสุขภาพกายสุขภาพจิตดี ก็แค่ 80 กว่าเอง

ลูกค้าติดใจทุเรียนบ้านสวน ซึ่งปลูกแบบธรรมชาติ ดูแลตามใจชอบ และจองจนไม่พอขาย เพราะมีอยู่ 6 ต้น สาคร ไพรัตนากร จึงสั่งมาปลูกเพิ่มในที่ 2 ไร่หลังโรงไม้นครศรีธรรมราช คราวนี้ดูแลอย่างเป็นระบบ ผลผลิตจะได้ดีกว่าเดิม

ไปเป็น V.P. บริษัท Eternity At One ซึ่งแต่งตั้งและบริหารผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Deepal ของค่าย Changan ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากเมืองจีน ทำให้ อรรณพ โสระเวช ที่เคยเป็นผู้บริหารค่ายใหญ่โตโยต้ามากว่า 30 ปี ชุลมุนปรับจากโหมดญี่ปุ่น เป็นโหมดจีนอย่างรวดเร็ว ในวัยหกสิบ.

โสมชบา

...

คลิกอ่านคอลัมน์ “โสมชบาจ๊ะจ๋า” เพิ่มเติม