เรียกว่าสร้างสรรค์แต่ความสุขและความสนุกให้คนรอบข้าง ชนิดที่ว่าปรากฏตัวที่ไหนทำให้โลกสว่างไสวขึ้นทันตา จึงไม่น่าแปลกใจที่ “คนรักแหนนะจ๊ะ” จะมารวมพลกันคึกคักที่อีเวนต์ฮอลล์ ห้างเซ็นทรัลชิดลม เมื่อ “เดอะหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล” ทุ่มทุนจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้พี่สาวสุดเลิฟ “มาดามแหน-นันทวัน แสงธรรมกิจกุล” เพื่อเป็นของขวัญกล่องใหญ่รวมมิตรภาพแห่งความสุขความทรงจำ

...

งานนี้เบิร์ธเดย์เกิร์ล “มาดามแหนนะจ๊ะ” บอกเล่าความรู้สึกว่า ขอบคุณทุกท่านที่ฝ่ารถติดและฝนตกหนักมาร่วมมีความสุขด้วยกัน เป็นวันที่อยู่ในความทรงจำจริงๆ และขอบคุณ “คุณหนึ่ง-สุริยน” ที่จัดงานวันเกิดให้พี่สาวคนนี้ เป็นการรวมความสุขให้ทุกคนที่เรารักได้มาอยู่ด้วยกัน อายุวัยนี้พี่แหนไม่ต้องการอะไรแล้ว

นอกจากการสะสมความสุข, สะสมความรัก, สะสมมิตรภาพ และสะสมสุขภาพที่แข็งแรง พี่แหนถามตัวเองมาตลอดว่า ทำไมคนรอบข้างถึงรักเราและอยู่กับเรามานาน ทั้งที่ไม่ได้เจอกันบ่อยๆ และก็ได้คำตอบว่า อาจเป็นเพราะเรามีแต่มิตรภาพ ไม่ได้คบคนแบบพันธมิตร คือหวังผลประโยชน์ พี่แหนเชื่อว่าถ้าศีลเสมอกันจะคบกันได้ยาว เพราะพวกเรามีแต่ความจริงใจให้กัน “พี่แว้” บอกเสมอว่าความนิ่งคือที่มาของความสุขแท้จริง พี่แหนได้เรียนรู้ถึงความนิ่งที่สวยงามของ “พี่แว้” และตั้งใจว่าต่อจากนี้จะปล่อยวางทุกอย่าง เพื่อให้มีความสุขมากขึ้นทุกวัน.

...

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่