ก่อนพบกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ โฉมใหม่ ในวันที่ 27 กันยายนนี้! 2 ผู้บริหารของโรงแรมดุสิตธานี ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และ ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตท และรองประธานฝ่ายกลยุทธ์การออกแบบและงานครีเอทีฟ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมเกียรติ โล่ห์จินดาพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) บอกเล่าเรื่องราวตลอดระยะเวลา 5 ปี ในการดำเนินโครงการ ที่แดนซ์ซิ่ง ฮอลล์ บ้านดุสิตธานี
ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ซีอีโอ กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี กล่าวถึงความท้าทายในการปรับโฉมโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ ภายใต้แนวคิด An Icon Reimagined ว่า จาก 50 ปีก่อนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย การที่เราจะทําให้โรงแรมกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิมในบริบทของยุคใหม่ จะต้องมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้น โดยยังเก็บความเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมไว้ แล้วเพิ่มอินโนเวชัน เติมความนําสมัยเข้าไป ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการคงคุณค่าความเป็นดุสิตธานี กรุงเทพ เพื่อให้เป็นโรงแรมของคนไทยที่ดีที่สุด ที่เป็นความภูมิใจร่วมกันของชาวกรุงเทพฯและชาวไทย จึงเป็นบทสรุปในการนำเสนอมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด An Icon Reimagined หรือการปรับโฉมสู่การกลับมาของหมุดหมายกรุงเทพฯ ที่จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ที่เป็นไอคอนิกและเป็นตำนานโรงแรมของไทย ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่ทำให้ “ดุสิตธาน” สามารถยืนหยัดอยู่ได้และครองใจผู้ใช้บริการมาได้อย่างยาวนาน ทั้งความใส่ใจและการเก็บทุกรายละเอียดของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิมไว้ เพื่อนำมาผสมผสานอย่างกลมกลืนกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ ที่ไม่ใช่เฉพาะเพียงรูปลักษณ์ การออกแบบ แต่ยังหมายถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการให้บริการด้วยมาตรฐานดุสิตธานี ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ที่มุ่งมั่นนำเสนอความเป็นไทย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และเสน่ห์แบบไทย ที่สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า ทั้งยังตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของกลุ่มดุสิตธานีไปพร้อมกัน
...
ด้าน ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ ผู้บริหาร ดุสิต เอสเตท กล่าวว่า ความท้าทายในการออกแบบโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ อยู่ที่การรักษาแบรนด์และความเป็นตัวตนของดุสิตธานี ที่ต้องมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ ขณะเดียวกัน ลูกค้าต้องสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความจริงใจ ซึ่งมิได้จำกัดเฉพาะการให้บริการ แต่ยังหมายถึงก้าวแรกที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ทันทีเมื่อก้าวเข้ามาในโรงแรม ทำให้การออกแบบต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งการเก็บรักษาชิ้นงานเก่า และการสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชิ้นงานเก่า เพื่อตีโจทย์จากอดีตให้กลายเป็นปัจจุบันและเชื่อมโยงไปสู่อนาคต เป็นความกลมกลืนของช่วงเวลา ที่เชื่อว่าทุกคนสามารถสัมผัสได้ในทุกพื้นที่ของโรงแรมแห่งนี้ เพื่อสร้างประสบ การณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกคนของดุสิตธานี
ปิดท้าย สมเกียรติ โล่ห์จินดาพงศ์ผู้บริหาร สถาปนิก 49 จำกัด (A49) กล่าวว่า ดุสิตธานี รูปโฉมใหม่ ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อโรงแรมเข้ากับบริบทของเมือง เพื่อสร้างบทสนทนาใหม่ๆ และสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับเมือง ท้องถนน และผู้คน ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นเมืองในยุคสมัยใหม่ นอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯแล้วยังตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมืองที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วยเตรียมพบกับโฉมใหม่ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ “หมุดหมายกรุงเทพฯ” ที่จะมาสร้างความประทับใจให้สมกับการรอคอย เร็วๆ นี้ พร้อมติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ทาง www.dusit.com/dusitthani-bangkok
...
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่