• พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯทอดพระเนตรการแสดงอุปรากร Madama Butterfly เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ศูนย์วัฒนธรรมฯ วันที่ 23 ก.ค.เวลา 19.00 น.
  • ความภูมิใจล่าสุด ในปีที่ บ.อุตสาหกรรมนมไทยฯ เจ้าของแบรนด์ นมตรามะลิ และ เนยตราออร์คิด อยู่คู่ผู้บริโภคมาเป็นปีที่ 62 สองบอส สุดถนอม กรรณสูต พิชญเทพ ยุกตะเสวี ยิ้มรับรางวัล No.1 Brand Thailand จาก Marketeer ที่ได้จากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศต่อเนื่องมากว่า 13 ปี ให้ นมมะลิ–เนยออร์คิด เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยมายาวนาน
  • หลังหยุดงานการเมือง ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ก็ใช้ชีวิตสบายๆ และเตรียมงานแต่งลูกสาว ฝ้าย กับ พสุ ลิปตพัลลภ เดือนตุลานี้ ให้คนที่บ่นว่า ตอนเป็นรัฐมนตรีหน้าแก่หน้าเหี่ยว จะได้เห็น ว่าที่พ่อตา หล่ออีก ก็งานนี้
  • ชาวแกรมมี่แฮปปี้ กับ “ทายาทอากู๋” ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรมที่ต่อยอดธุรกิจเพลงครั้งสำคัญ นำ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นพันธมิตรกับ เทนเซ็นต์ ยักษ์ใหญ่ดนตรี-บันเทิงของจีน เพื่อผนึกกำลังขยายธุรกิจเพลงและดิจิทัลทั่วเอเชีย และเป็นข่าวใน บลูมเบิร์ก ว่า จีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นสะพานใหญ่นำอุตสาหกรรมเพลงไทยไประดับโลก
  • ตั้งใจใช้ชีวิตให้นิ่งสงบ สยบความยุ่ง แต่จนแล้วจนรอดยังทำไม่ได้ เพราะเพื่อนเซนต์โยฯโบเหลืองให้เป็นประธานรุ่น และกิ๊วก๊าวให้จัดงานรวมรุ่นฉลองอายุ 55 ทำให้ ดร.วรรณศิริ ตั้งคารวคุณ ซึ่งกำลังปรับธุรกิจ TKS ต้องแยกร่าง แบ่งสมอง ไปจัดงานเพื่อเพื่อนๆ--และกลายเป็นงานช้างไปแล้ว เพราะทีมงานทุกนาง อาทิ ปรีณัน นานา สิริโสภา จุลเสวก ยุพาพิน วังวิวัฒน์ เป็นสาวทรงพลัง.

โสมชบา

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่