• เห็นอนาคตจากการคบจีน เจ้าสัว บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย จึงสนับสนุนการจัดหลักสูตร K-Academy for Chinese Bussiness Leaders (KCBL) รุ่น 1 สำหรับผู้นำชาวจีน ให้มาเรียนรู้และเข้าใจประเทศไทยในด้านต่างๆโดยเฉพาะธุรกิจ ซึ่งยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ของคนไทยคนจีนให้ดีขึ้นด้วย
  • ยึดตลาดโรงหนังระดับหรู สุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ แห่งค่ายหนัง SF ร่วมกับ AIA เปิดเลานจ์ให้ลูกค้าไปใช้บริการก่อนดูหนัง ที่ SF World Cinema ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์
  • จากที่กลัวจะเป็น “คนเคยรวย" ซึ่งตอนนี้มีศัพท์ใหม่ แต่ความหมายเหมือนกันคือ “รวยเมื่อวาน” เพราะทำมาหากินยากขึ้น นภสร ประนิช จึงลองเอาหุ้นที่ติดดอยมานานปีไปบริหาร ซึ่งพบว่าดีกว่าคาพอร์ตไว้เฉยๆ เพราะหลายตัวได้ผลตอบแทนกลับมาพอให้มีค่ากับข้าวหลายมื้อ
  • ตอนนี้ คุณปุ๊ย-นภสร จึงเป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้เพื่อนๆโดยเน้นให้เก็บเงินสดและทองไว้บ้าง และบอกให้เพื่อนสายหุ้นกู้ใจชื้น เพราะผู้บริหารสถาบันด้านการเงินหลายค่าย เชื่อว่าปีนี้ตลาดหุ้นกู้ 90% ยังไปได้ดี ไม่มีปัญหาผิดนัด แต่ให้เพื่อนที่มีหุ้นกู้ STARK JKN DR ITD PPH รวมเกือบ 3 หมื่นล้าน ชะเง้อรอไปก่อนและใจเย็นๆ เพราะอย่าง STARK ที่แม้จะอายัดทรัพย์ไว้ ก็มีแค่ 300 ล้าน
  • ตั้งแต่ไปเป็น เลขาธิการ กบข. ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ก็ง่วนอยู่กับการคิดหาวิธีบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการให้งอกเงยให้มากที่สุด แค่ 4 เดือน จากหนุ่มหุ่นอั๋นนิดๆ ยามนี้ คุณอั๋น-ทรงพล จึงตัวกระชับขึ้น แต่หน้าตาสดใส เพราะมีวิตามินเสริมที่คิดสูตรพิเศษเอง กินแล้วช่วยเผาผลาญไขมัน แต่สมองแล่นปรู๊ด.

โสมชบา

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่