เป็นหนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียม เซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งในไทย เวียดนาม และอิตาลี นอกจากจะจัดแคมเปญ “Central Retail รักทุกความเป็นคุณ” ที่ชวนทุกคนมาแสดงออกถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่รักและเคารพในตัวเอง คนรอบตัว ไปจนถึงผู้คนที่อยู่ร่วมกันในโลกของเรา พร้อมใช้เทคโนโลยี AI ในการเจนภาพและสร้างสรรค์คอนเทนต์ต้อนรับเทศกาล Pride Month แล้ว ที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล ให้การสนับสนุนความหลากหลายในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งในและนอกองค์กร ตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ CRC Care โดยในด้าน Care for the People เซ็นทรัล รีเทล ถือเป็นองค์กรที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเอง และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร ภายใต้แนวคิด “Equality In Diversity สนับสนุน ความหลากหลายอย่างเท่าเทียม”

สำหรับแนวคิดสนับสนุนความหลากหลายอย่างเท่าเทียม ประกอบด้วย 6 แกนหลัก ได้แก่ No Sexism ไม่กีดกันทางเพศ เปิดกว้างให้ทุกคนได้มีโอกาสในการเติบโต โดยมีอัตราส่วนของพนักงานทั้งหมดกว่า 60% เป็นผู้หญิง และมีอัตราส่วนของพนักงานระดับผู้บริหารและพนักงานอาวุโสกว่า 50% ที่เป็นผู้หญิงดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงเปิดรับพนักงาน LGBTQIA+ ในหลายตำแหน่ง Multi-National หลากหลายเชื้อ ชาติ โดยมีการจ้างพนักงาน จากหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 28 สัญชาติ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันพัฒนาองค์กรโดยไม่ถูกแบ่งแยก Multi–Generation ไม่จำกัดวัย การทำงานร่วมกันของคนในองค์กรไม่มีข้อจำกัดเรื่องของอายุ โดยพนักงานประกอบด้วยคนหลากหลายเจเนอเรชัน Dignity เคารพซึ่งกันและกัน สร้างสังคมที่ทุกคนให้เกียรติกันในการทำงาน Capability สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ โดยมีการจ้างงานคนพิการมากกว่า 400 คน พร้อมทั้งเปิดศูนย์ Contact Center ของไทวัสดุและเพาเวอร์บายให้คนพิการได้แสดงความสามารถในการทำงาน และมีรายได้ Agender Dressing มีอิสระในการแต่งตัว พนักงานสามารถเลือกสไตล์การแต่งตัวแบบที่ชอบ และแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างมั่นใจ

...

นอกจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังมุ่งมั่นขับเคลื่อนเรื่องความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมมาโดยตลอด ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ CRC Care ในมิติ Care for the Community ด้วยการดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ “Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” โดยร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เชิญชวนคนไทยร่วมสมทบทุน เพื่อให้เด็กไทยที่ด้อยโอกาสได้มีเวทีแสดงศักยภาพของตนเอง และล่าสุดในปี 2024 เซ็นทรัล รีเทล ได้เปิดตัวแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ผ่านการขายอาร์ตทอยและเสื้อยืดที่ออกแบบโดยครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่