The Show Must Go On!! แม้ฝนฟ้าจะไม่เป็นใจ แต่งานใหญ่ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ “Side by Side ช้อป ชิม แชร์ จากใจเรา...ถึงมือคุณ” ก็ยังเดินหน้าต่อไม่มีแผ่ว และคึกคักไปด้วยขาช็อปตัวจริงเสียงจริง โดยงานนี้ตั้งใจคัดสรรสินค้าและผลิตภัณฑ์เด็ดๆจากท้องถิ่นทั่วประเทศมาไว้ที่ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ OPOP (One Province One Product) หนึ่งจังหวัดหนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และสนับสนุนครอบครัวของตำรวจให้มีอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้แบบยั่งยืน ภายในงานมีการออกบูธแสดงสินค้าของดีของเด็ดจากกลุ่มแม่บ้านตำรวจ 9 ภาค ทั้งเครื่องนุ่งห่ม, งานฝีมือ, สินค้าเกษตร, เครื่องประดับ, อาหารเด็ดหารับประทานยาก พร้อมกิจกรรมและการแสดงต่างๆจากลูกหลานตำรวจในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ “นิภาพรรณ สุขวิมล” กล่าวเปิดงานว่า งาน “Side by Side ช้อป ชิม แชร์ จากใจเรา...ถึงมือคุณ”

เป็นงานที่สะท้อนความสำเร็จจากโครงการหนึ่งจังหวัดหนึ่งผลิตภัณฑ์ OPOP (One Province One Product) ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2565 ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตำรวจและครอบครัว โดยเน้นการพัฒนาและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ โดยมีครูปาน-สมนึก คลังนอก เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนสมาคมแม่บ้านตำรวจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของข้าราชการตำรวจและครอบครัวมากกว่า 300 รายการ ให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยการจัดแสดงที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทั้ง 77 จังหวัด ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นำไปสู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับครอบครัวตำรวจภายในงานแบ่งออกเป็น 5 โซนหลักๆ

...

นำโดยโซนการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มแม่บ้านตำรวจทั้ง 9 ภาค และกลุ่มแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน โดยมีสินค้าที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพและหาซื้อยากมาจำหน่ายคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือ, เครื่องแต่งกาย, เครื่องประดับ, สินค้าเกษตร, เครื่องสำอาง รวมถึงเวชภัณฑ์ต่างๆ เสริมทัพด้วยอาหารภาคเหนือจดภาคใต้ ถัดมาเป็นโซนเครื่องประดับ รวมเอาเครื่องประดับที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นและสะท้อนถึงภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมมาให้เลือกช็อป ไม่ว่าจะเป็น พลอยจันท์, เครื่องเงิน, ทองลงยา, มุก และเครื่องถม ที่มาในดีไซน์ทันสมัย ขาดไม่ได้คือโซนอาหาร ที่ขนทัพอาหารคาวหวานจากร้านดังทั่วประเทศมาให้ลิ้มลอง งานนี้ยังเปิดพื้นที่ให้ลูกหลานเหล่าแม่บ้านตำรวจได้แสดงความสามารถเพื่อสร้างสีสันด้วย.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่