ลอรีอัล กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปี ลอรีอัล ซิติเซ่น เดย์ (L’Oréal Citizen Day) ครั้งที่ 14 โดยนำพนักงานลอรีอัลกว่า 300 คน ทำกิจกรรมต่างๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อการสร้างสีสันและคืนชีวิตชีวาให้กับชุมชนที่คุ้งบางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ

แพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา กล่าวว่า ลอรีอัล กรุ๊ป มีธรรมเนียมปฏิบัติให้พนักงานทำงานจิตอาสา โดยตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา กิจกรรม Citizen Day เปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้เวลาหนึ่งวันทำงานของพวกเขา เพื่อทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อชุมชน สำหรับประเทศไทย ในปีนี้มีกิจกรรมมากมายให้พนักงานได้เลือกทำ กิจกรรมเหล่านี้ช่วยให้เราได้สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนในหลาก หลายมิติ สอดคล้องกับแนวคิด ‘พันธสัญญาแห่งความยั่งยืน’ ด้วยการสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก หรือ Create the Beauty that Moves the World ของลอรีอัล กรุ๊ป

สำหรับกิจกรรม L’Oréal Citizen Day ในปีนี้ ได้มีการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อสังคม ได้แก่ กิจกรรมขยะวิทยา ร่วมกันศึกษาประเภทและวิธีการแยกขยะรวมถึงเก็บและคัดแยกขยะบริเวณป่าชายเลน ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา คุ้งบางกะเจ้า ยังมีกิจกรรมแยกต้นกล้าเพาะชำ เพื่อนำต้นกล้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สนใจ, กิจกรรมทำตุ๊กตาผ้าบริหารมือ และกิจกรรมทำถังขยะจากขวดพลาสติก ณ บริเวณวัดจากแดง โดยตุ๊กตาผ้าบริหารมือที่ได้ถูกนำไปมอบให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยในชุมชน ด้านถังขยะจากขวดพลาสติกก็ได้นำไปแจกจ่ายให้กับหน่วยงานราชการในชุมชนเพื่อสร้างสาธารณ ประโยชน์ และกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ สวนลัดโพธิ์ นอกจากนั้นยังได้มอบอาหารกลางวันให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ไร้ที่พึ่ง อีกทั้งยังได้มอบอุปกรณ์การเรียน หมวกนิรภัย รวมถึงบริจาคผลิตภัณฑ์ในเครือลอรีอัลให้กับนักเรียนและเจ้าหน้าที่จาก ร.ร.วัดป่าเกด (ดิษ วิทยาคาร), ร.ร.วัดคันลัด, ร.ร.วัดโปรดเกศเชษฐาราม และนักเรียนในมูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว (ฟอร์เด็ก)

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่