อยากจัดงานวันเกิด ตอนอายุครบ 77 เมื่อ 7 ม.ค. เมื่อ 3 ปีก่อน แต่เป็นช่วงโควิดจึงต้องงด และมาฉลอง golden year ครบ 80 ปีนี้แทน เมื่อ 7 ม.ค. ที่โรงแรมชาเทรียม คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช และแขก 200 คนวิบวับกันทั้งงานซิตดาวน์ ดินเนอร์ ในแฟชั่นกลิทชเตอร์ โดยงดของขวัญ เพื่อสมทบให้ศิริราชมูลนิธิเพื่อผู้สูงอายุ และชื่นใจกับหลานย่า น้องจานิน 10 ขวบ ที่เซอร์ไพรส์โชว์เต้นแบบ ลิซ่า และอวยพรคุณย่ายังเช้ง

ที่แขกเหรื่อเพิ่งรู้และทึ่งมากคือ ในหนังสือประวัติชีวิตเล่มโต คุณหญิงเผยว่า ช่วงโควิดเผชิญกับมะเร็งถึง 2 รอบ แต่รักษาทัน จากนั้นจึงเริ่มใช้ชีวิต ไปเที่ยวที่อยากไป ทำทุกอย่างที่อยากทำ เพราะได้เห็นแล้วว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน

บอร์ดหน่วยงานรัฐต่างๆทยอยเปลี่ยน ปานปรีย์ พหิทธานุกร ในฐานะประธานฯการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงนามแต่งตั้งกรรมการบริหารกองทุนพัฒนา การกีฬาคนใหม่ มี อาทิ รศ.เมษัณฑ์ ปรมาธิกุล ผู้ทรงคุณวุฒิการแพทย์หรือวิทยาศาสตร์การกีฬา และ ชุติเดช ชยุติ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐศาสตร์

สายโซเชียลกำลังคอมเมนต์ “เสี่ยบริษัทรับสร้างบ้าน” ที่ไม่ยอมจ่ายค่ากินดื่มเกือบสองแสน ที่ พาโค่ ในโบนันซ่า เขาใหญ่ โดยอ้างว่า ไม่จ่าย เพราะพนักงานบริการไม่ดี ไม่ประทับใจ--ก็ทำไมไม่เดินออกแต่แรก หรือตอนกินดื่ม ทำไมไม่ถุยออกซะ ตอนนี้ จึงถูกแจ้งความอยู่ที่ สภ.อ.ปากช่อง

ตอนปีใหม่ ฐิติมา พันธ์มีเชาว์ มีของขวัญของฝากตอบแทนน้ำใจญาติมิตรที่ต้องถามกลับว่าสั่งจากไหน เพราะเป็นส้มรสดีมากๆเหมือนทุกครั้ง ไม่ให้เสียชื่อเจ้าแม่ส้ม ซึ่งไม่มีสักสวน แต่ขยันสรรชิมมาเป็นสิบๆสวน ทั้งสวนไทยสวนจีน สวนไต้หวัน สวนญี่ปุ่น จนได้เจ้าประจำที่ไว้ใจได้ว่าอร่อยแน่

สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงเร็ว เพื่อให้ธุรกิจครอบครัวอยู่รอด และเติบโตอย่างยั่งยืน สถาบันวิทยาการตลาดทุน จึงจัดเสวนา “สูตรสำเร็จธุรกิจครอบครัวไทย ในมุมมองจากเจ้าของธุรกิจ” กับ เสถียร เสถียรธรรมะ (วตท.7) ประธานคาราบาวกรุ๊ปฯ สินีนุช โกกนุทาภรณ์ (วตท.27) แห่งไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ และเปิดตัวหนังสือ “สูตรสำเร็จธุรกิจครอบครัวไทย : ในโลกความเปลี่ยนแปลง” โดย ศ.(พิเศษ) กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ 25 ม.ค. เวลา 13.00- 15.00 น.

...

ไปสกีที่ญี่ปุ่น ความที่ไม่ได้เล่นนาน ลีนา วนวิทย์ ขึ้นไปถึง slope black แล้วลงไม่ได้ใจไม่ถึง ต้องสไลด์ไถๆลงมา โดยมีลูกชาย นิค ช่วยนำลงมาเจอเพื่อนๆ ที่ยืนขำอยู่ข้างล่าง--คุณนายหลี–ลีนา จึงหมายมั่นว่าคราวหน้าจะให้ private instructor เทรน จนทำ Super G ในความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ฉิว ถ้าแข้งขาไม่หักไปก่อน.

โสมชบา

คลิกอ่านคอลัมน์ “โสมชบาจ๊ะจ๋า” เพิ่มเติม