กลุ่มเซ็นทรัลและยูนิเซฟ จับมือสานโครงการ “Central-UNICEF Together For Every Child” เป็นปีที่ 7 โดยเปิดตัวนิทรรศการงานเอ็กซ์โปครั้งใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘A Fair Chance for Every Child #มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียม’ พร้อมส่งต่อเคล็ดลับการเลี้ยงลูก มุ่งส่งเสริมสังคมไทยช่วยเด็กทุกคนให้มีช่วงต้นของชีวิตที่ดีที่สุดเพื่อการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ

นิทรรศการงานเอ็กซ์ โปครั้งนี้มี เหล่ามูมิน คาแรกเตอร์สุดโปรดของเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก สร้างสรรค์โดยศิลปิน ตูเว ยานซอน ภายใต้ลิขสิทธิ์ของมีเดียลิงค์ แบรนด์ เมเนจเม้นท์ มาสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความรู้ให้กับพ่อแม่เกี่ยวกับเคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวก เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ และสังคมให้กับเด็กๆ พร้อมจัดกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับครอบครัว โดยงานเอ็กซ์โปนี้จะเวียนไปจัดในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเพื่อมอบความรู้และความสุขให้กับเด็กๆและครอบครัว

...

นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวในงานเปิดตัวโครงการซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ว่า นี่เป็นความร่วมมือที่สำคัญสำหรับยูนิเซฟตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เพราะได้ให้ประโยชน์มหาศาลแก่เด็กและครอบครัวในประเทศไทย การจัดโครงการที่ให้ความรู้กับสังคมในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็นวิธีที่ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงครอบครัวได้มากขึ้น เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวกกับพ่อแม่ และให้เด็กๆได้เริ่มต้นชีวิตอย่างดีที่สุด

ด้าน นางคยองซอน คิม ผู้อำนวยการ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า การเลี้ยงลูกคือการเรียนรู้และการค้นพบที่ไม่มีที่สิ้นสุด งานเอ็กซ์โปครั้งนี้นอกจากจะเป็นสนามเด็กเล่นขนาดย่อมให้กับเด็กๆแล้ว ยังเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยเคล็ดลับความรู้และข้อมูลสำหรับพ่อแม่ที่จะช่วยสร้างวัยเด็กที่แข็งแรงและสดใสให้กับลูกๆ หวังว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการเลี้ยงลูกเชิงบวกและให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพร่วมกันมากขึ้น

ขณะที่ นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า จากการที่กลุ่มเซ็นทรัลได้รับเกียรติให้เป็นพันธมิตรในโครงการเพื่อเด็กขององค์การยูนิเซฟ ประเทศ ไทย อย่างเป็นทางการมากว่า 7 ปี เราเชื่อมั่นในการทำงานของยูนิเซฟและพร้อมร่วมสร้างอนาคตให้กับเด็กไทยและช่วยเด็กทั่วโลก ซึ่งงานเอ็กซ์โปที่กลุ่มเซ็นทรัลและเซ็นทรัลพัฒนาได้สนับสนุนพื้นที่ในการจัดงานนั้น ก็ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ได้ให้ทั้งความรู้กลุ่มเป้าหมายและการระดมทุนให้ยูนิเซฟ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ยั่งยืน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่