เปิดประสบการณ์ของการคอลแลบส์ที่จะพาท่องโลกกาแฟและสีสันแห่งดีไซน์ เมื่อ 3 แบรนด์ที่ทำธุรกิจต่างกัน PPAL Cafe (พีพาล คาเฟ่) ร้านกาแฟของคนมีสไตล์ Sardine (ซาร์ดีน) แบรนด์ Home ware ที่สะท้อนสีสันและไลฟ์สไตล์ของคนเจนใหม่ และ SCOPE Promsri (สโคป พร้อมศรี) คอนโดพร้อมอยู่ระดับลักชัวรีใจกลางทองหล่อ จับมือกันทำโปรเจกต์พิเศษ PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri (พีพาล เอ็กซ์ ซาร์ดีน แอท สโคป พร้อมศรี) คาเฟ่แห่งใหม่ของคนมีสไตล์ที่เสิร์ฟความหอมกรุ่นของกาแฟและเมนู Prom Pal-signature drink ที่สร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะที่นี่เท่านั้น ที่ PPAL49 @ Scope Promsri สุขุมวิท 49

ฉัฐรินทร์ ธรรมชัยโรจน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง PPAL Cafe หนึ่งในเซียนกาแฟของไทย เผยว่า บ้านใหม่ของ PPAL Cafe ยังคงเน้นคุณภาพของกาแฟ โดยคัดเมล็ดกาแฟพรีเมียมจากทั่วโลกในราคาจับต้องได้ และยังนำเมล็ดกาแฟจากเชียงราย ซึ่งทาง PPAL ร่วมกับชาวเขาซึ่งทำไร่กาแฟอยู่แล้ว ช่วยกันพัฒนาตั้งแต่คัดเลือกสายพันธุ์วิธีการปลูก กระบวนการเก็บเกี่ยว ตลอดจนกระบวนการคั่ว ทำมากว่า 5 ปี เป็นกาแฟปลอดสารเคมี 100% เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อคุณภาพและรสชาติของกาแฟทั้งสิ้น

...

ดังนั้น การจะดึงรสชาติอันแท้จริงของเมล็ดกาแฟให้ออกมาได้ดีที่สุดต้องอาศัยความชำนาญ เพราะแท้จริงแล้ว กาแฟมิได้มีเพียงรส “ขม” แต่กาแฟมีมิติของรสสัมผัสค่อนข้างหลากหลาย สำหรับการตกแต่งร้านเน้นโทนสีเนื้อ น้ำตาลอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น และใช้วัสดุอัปไซเคิล ซึ่งเป็นหนึ่งในวิถีแห่งความยั่งยืน ด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพของวัสดุให้เป็นวัสดุใหม่ที่มีคุณภาพดีกว่าเดิม อาทิ การใช้ส่วนประกอบของชั้นวางสินค้าจากแบรนด์ Meltdistrict มาแต่งร้านด้วย และในช่วงฉลองเปิดร้าน ได้ร่วมกับแบรนด์ Sardine นำ Homeware มาเพิ่มสีสันให้กับบ้านหลังใหม่ของ PPAL ด้วย.


อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่