เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาวการณ์โรคมะเร็ง ที่มีแนวโน้มอัตราการเกิดโรคเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในมะเร็งที่พบมากที่สุดในสตรี คือมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก กลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ จัดตั้งโครงการ “Central Group Women Cancer” ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งในสตรี ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัล ทำ”-ทำด้วยกัน ทำด้วยใจ โครงการเพื่อความยั่งยืนดำเนินการโดยกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่ง บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลตระหนักดีว่า “มะเร็ง” เป็นโรคร้ายของสังคมไทยด้วยเหตุนี้เราจึงมุ่งมั่นแสดงเจตนารมณ์ที่จะอยู่เคียงข้างผู้ด้อยโอกาสในการเข้าถึงการรักษา และตรวจคัดกรองโรคมะเร็งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มอัตราการรอดชีวิตเมื่อตรวจพบเจอเร็ว และรีบเข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างทันท่วงที

โดยตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี ที่กลุ่มเซ็นทรัลให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในสตรีที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาหรือด้อยโอกาสผ่านโครงการ “Central Group Women Cancer” ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งในสตรี ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัล ทำ”- ทำด้วยกัน ทำด้วยใจ ไม่ว่าจะเป็นการระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ Digital Mammogram และปรับปรุงหอพักฟื้นผู้ป่วยมะเร็งสตรี ของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ, การก่อสร้าง “โครงการบ้านพิงพัก” (Pink Park Village) ศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่ยากไร้อย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติฯ, การระดมทุนจัดซื้อเครื่อง Portable Ultrasound 10 เครื่อง รวม 5 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลในสังกัดมูลนิธิถันยรักษ์ และแคมเปญกิจกรรม ทำดีด้วยผมสวยช่วยผู้ป่วยมะเร็ง ชวนคนบริจาคเส้นผมเพื่อทำวิกผมให้ผู้ป่วยมะเร็งที่รักษาด้วยเคมีบำบัด เป็นต้น

...

โดยในปี 2566 นี้เรายังคงสานต่อโครงการ “Central Group Women Cancer” ครั้งที่ 18 ด้วยการเชิญชวนลูกค้า ประชาชน บริษัทในเครือและคู่ค้า ระดมทุนจัดซื้อ “เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์” มอบให้แก่ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย มูลนิธิถันยรักษ์ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี และโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง เพราะเชื่อว่าการเข้าถึงการรักษาที่รวดเร็วจะสามารถรักษาได้ทันท่วงที และยังเพิ่มโอกาสในการรักษาให้หายขาด ลดการเข้าสู่ระยะลุกลาม

พร้อมกันนี้ กลุ่มเซ็นทรัลยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อส่งมอบกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งในสตรี ณ ลานกิจกรรมอีเดน ชั้น 3 ศูนย์ การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเนรมิตพื้นที่กิจกรรมให้อบอวลด้วยบรรยากาศแห่งความอ่อนโยนและมีกิจกรรมส่งพลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งในสตรี อาทิ เปลี่ยนลุคทรงผมกับช่างผมชื่อดัง โดยทีมช่างผมจาก The Lounge Hair Salon และ Smile Club ที่มาออกแบบทรงผมเก๋ๆ และยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งสตรี, แต่งแต้มสีสันให้เล็บสวย กับกิจกรรมเพนต์เล็บจากร้าน Kunyavee_nails เป็นต้น ทั้งนี้สามารถสมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วยการสนับสนุนโครงการผ่านช่องทาง Offline และ Online ผ่านเว็บไซต์ Thamdee https://www.tham-dee.com/projects/women-cancer-2023 วันนี้-31 ธ.ค.66.

...