เมธี สุภาพงษ์ เกษียณจากรองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน แบงก์ชาติ ที่อยู่มา 30 กว่าปีอย่างภูมิใจ เพราะ รณดล นุ่มนนท์ เพื่อนรองผู้ว่าการ เขียนถึงชีวิตและการทำงานที่ทุกคนอ่านแล้วชื่นชม เพราะถูกคุณยายพาเข้าวัดตั้งแต่เด็กๆ จนตอนไปเรียนอังกฤษเป็นคนไทยคนเดียวที่ไปปฏิบัติธรรมที่บ้าน ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัตน ทำให้มีธรรมะในการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย--ที่บันเทิงบ้างคือร้องเพลง และเป็นแฟนคลับ “สีกาอ่าง” เพราะสะสมพระเครื่องเป็นตู้ๆ

ออกตรวจคนไข้ที่ Vitallife อังคารถึงศุกร์ แน่นทั้งวันอยู่แล้ว และมีสอนนักศึกษาปริญญาโทด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยอีก ยามนี้ คุณหมอคนเก่ง (และพูดเก่งมาก) พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน จึงต้องพยายามเบียดคิว ไปเจอเพื่อนๆหลักสูตร ที่จัดเลี้ยงให้กำลังใจในการทำหน้าที่สนับสนุน เคียงข้าง “คุณสามี” ที่ หมออ้อม–พักตร์พิไล เรียกติดปาก--ซึ่งตอนนี้ต้องเปลี่ยนเป็น “ท่านนายกฯ” ล่ะ

ส่วน อภิชาติ จูตระกูล ที่กำลังมึนๆ เพราะต้องรับเหมางานค่ายแสนสิริทั้งหมด แทน นายกฯนิด–เศรษฐา ก็ไปเช็กพลังตัวเองที่สนามราชพฤกษ์กับก๊วนประจำ อาทิ สุรินทร์ โกรพิน ธานนท์ แล้วยิ้มแป้นหายเหนื่อย เมื่อ คุณปิ๊บ–อภิชาติ ทำ hole in one ได้ที่หลุม 4 พาร์ 3 ระยะ 187 หลา--แคดดี้จึงได้ทิปพิเศษคนละ 2,000 บาท

ไปสนามเล่นเทนนิสจนเอ็นเคล็ด จนหมอต้องห้ามเล่น เหลือว่ายน้ำอย่างเดียว แต่พลังหนุ่มยังเหลือ ดนัยพันธ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา เลยลองเล่นเซิร์ฟ ซึ่งอีกไม่นาน จะได้เห็น คุณนอร์ธ–ดนัยพันธ์ dark tall & handsome เหมือนครูฝึก

เห็นถนนวันอาทิตย์โล่งๆ อนุทิน ชาญวีรกูล จึงคว้ารถบีเอ็มอายุ 50 กว่าปีออกมาขับเอง โดยให้กูเกิลนำทางและก็หลงทาง.

โสมชบา

...