หนังเดือนสิงหาคม 2566 ขนทัพความบันเทิงมาเสิร์ฟเหล่าคอหนังชาวไทยด้วย 5 หนังไทยใหม่ๆ โดยผู้กำกับสัญชาติไทย สนุกครบรสหลากหลายแนว ทั้งหนังไทยน่าดูแนวโรแมนติก-ดราม่า ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ รวมถึงหนังไทย Netflix แนวฮาและสยองขวัญ เอาใจคอหนังทุกประเภท ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมรายชื่อ 5 หนังไทยน่าดูประจำเดือนสิงหาคมมาฝากกัน

อัปเดตหนังไทยใหม่ 2023 หนังไทยน่าดูเดือนสิงหาคม 2566

มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม

วันที่เข้าฉาย : 10 สิงหาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
ผู้กำกับ : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

เรื่องย่อมอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม
ภาพยนตร์รักโรแมนติกไซไฟและคอมเมดี้ หนังไทยน่าดูประจำเดือนสิงหาคม ผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ "มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" (เจ้าของผลงาน รักแห่งสยาม, Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ, เกรียน ฟิคชั่น) ที่จะนำเรื่องราวความรักและการวิ่งไขว่คว้าความสำเร็จของคนหนุ่มสาวยุคใหม่ มาใช้เป็นไอเดียในการถ่ายทอดร่วมกับ AI อัจฉริยะและโลกเสมือนเมตาเวิร์ส "มอนโด" ที่เข้ามาช่วยมนุษย์ในการตัดสินใจเมื่อถึงคราวที่ความรักกลายเป็นเรื่องยากในชีวิตประจำวัน

หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม
หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม

...

บ้านเช่าบูชายัญ

วันที่เข้าฉาย : 10 สิงหาคม 2566
ช่องทางรับชม : Netflix
ผู้กำกับ : โสภณ ศักดาพิศิษฏ์

เรื่องย่อบ้านเช่าบูชายัญ
สามีภรรยาคู่หนึ่ง พร้อมด้วยลูกสาววัย 7 ขวบ ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่คอนโด แล้วปล่อยบ้านให้คนแปลกหน้าเข้ามาเช่า ซึ่งก็คือ "ราตรี" หมอวัยเกษียณ และลูกสาวอายุ 40 ปี แต่หลังจากผู้เช่าทั้ง 2 คนนี้ย้ายเข้ามาอยู่ไม่นาน ก็เริ่มมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปสัญลักษณ์สามเหลี่ยม หรือการหายตัวไปยามวิกาล ทำให้เจ้าของบ้านเริ่มรู้สึกถึงภัยคุกคามและทั้งคู่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกสาวคนเดียวของตัวเองปลอดภัย

หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : บ้านเช่าบูชายัญ
หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : บ้านเช่าบูชายัญ

นะหน้าทอง

วันที่เข้าฉาย : 17 สิงหาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
ผู้กำกับ : ศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง

เรื่องย่อนะหน้าทอง
หนังแนวอีโรติกสยองขวัญ (จำกัดอายุผู้เข้าชม) เล่าเรื่องราวของ "เอม" โสเภณีที่ใช้ชีวิตอย่างรันทด ต่อมาเธอได้รับคำแนะนำจากโสเภณีรุ่นพี่ให้ลองไปทำ "นะหน้าทอง" ซึ่งเป็นการลงคุณไสยที่เชื่อกันว่าจะทำให้คนรักคนหลง โดยที่เธอไม่รู้ว่าการลงนะหน้าทองในครั้งนี้ต้องแลกมาด้วยความสยองที่จะไม่มีวันลืม

หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : นะหน้าทอง
หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : นะหน้าทอง

แมนสรวง

วันที่เข้าฉาย : 24 สิงหาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
ผู้กำกับ : กฤษดา วิทยาขจรเดช, พันพัสสา ธูปเทียน, ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน

...

เรื่องย่อแมนสรวง
ย้อนกลับไปช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อสองหนุ่มจากเมืองแปดริ้ว "เขม" และ "ว่าน" ได้รับมอบหมายภารกิจให้เข้าไปสืบเงื่อนงำในแมนสรวง อันเป็นสถานเริงรมย์ที่ลึกลับที่สุดในพระนคร ซึ่งแท้จริงแล้วสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งวางแผนและตกลงทางการเมือง โดยที่เขมและว่านได้เข้าร่วมคณะละครจนรู้จักกับ "ฉัตร" มือตะโพนของวงดนตรี นำไปสู่ความลับดำมืดของแมนสรวงและเรื่องราวปมภายในจิตใจของทั้งสามคน

หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : แมนสรวง
หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : แมนสรวง

เสือเผ่น 1

วันที่เข้าฉาย : 31 สิงหาคม 2566
ช่องทางรับชม : Netflix
ผู้กำกับ : พชร์ อานนท์

เรื่องย่อเสือเผ่น 1
เรื่องราวของครูหนุ่มดวงซวยที่ดันถูกเข้าใจผิดว่าเป็นอันธพาลชื่อดัง ทำให้เขาโดนฝ่ายตรงข้ามอัดจนน่วม งานนี้ครูหนุ่มเลยถือโอกาสสวมรอยเป็นอันธพาล ซึ่งคาแรกเตอร์ทั้งหมดล้วนตรงข้ามกับตัวตนจริงๆ ของเขา ต้องมาร่วมลุ้นท่ามกลางเสียงฮาว่าครูหนุ่มจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับได้นานแค่ไหน

...

หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : เสือเผ่น 1
หนังไทยใหม่เดือนสิงหาคม 2566 : เสือเผ่น 1

สำหรับใครที่เป็นคอหนังไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายชื่อหนังไทยเข้าใหม่ในแต่ละเดือนตลอดทั้งปีได้ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม