เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย, บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ใน Fest by SCGP, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โครงการสถาบันคาร์บอนเพื่อความยั่งยืน จัดงาน “SOOKSIAM สุขรักษ์โลก ปี 2” #SaveTheEarth ภายใต้คอนเซปต์ เปลี่ยน “ขยะอาหาร” ให้เป็น “ปุ๋ย” ทางเลือกในการกำจัดขยะอาหารที่ “ยั่งยืน” ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ภายในการจัดงานพบกิจกรรมไฮไลต์ การเปิดตัวโครงการคัดแยกขยะอาหารมาผลิตเป็นปุ๋ย เพื่อส่งต่ออาหารบำรุงพืชมอบให้กับชุมชน เกษตรกรในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การจัดแสดงสินค้า ECO-Craft อาทิ สินค้าประเภท ECO-Print, สินค้าจากขยะ เช่น กระเป๋าทำจากถุงปูน, สินค้าแต่งบ้านจากขวดพลาสติก หรือวัสดุเหลือใช้, สินค้าหัตถกรรมจากเส้นใยธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสุดรื่นรมย์ตระการตากับโมบายดอกไม้ พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีในสวน และกิจกรรมเวิร์กช็อปรักษ์โลก “ทำผลิตภัณฑ์ผลไม้ไทยจากใยบวบ” ให้กับนักศึกษานานาชาติประเทศจีน 40 คน เพื่อส่งต่อพลังสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน วันที่ 21 ก.ค.66 เวลา 13.00-16.00 น.

...

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษจากบูธแสดงบรรจุภัณฑ์อาหาร Fest (เฟสท์) โดยแนะนำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “เฟสท์ ไบโอ” ปลุกพลังรักษ์โลกร่วมกับร้านค้าที่เข้าร่วมงาน ผู้เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนแนะนำให้ประชาชนมีส่วนร่วมสร้างจิตสำนึกรักษ์โลก ผ่านการใช้งานบรรจุภัณฑ์เฟสท์ ไบโอ ซึ่งผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัส 100% ที่มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยกระบวนการผลิตตามมาตรฐานสากล จึงเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความสะอาด ปลอดภัย เข้าไมโครเวฟ และเตาอบได้ สามารถบรรจุอาหารที่มีน้ำมันและน้ำได้นานหลายชั่วโมงโดยไม่รั่วซึม และยังย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติภายใน 60 วัน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ได้ในงาน “SOOKSIAM สุขรักษ์โลกปี 2” วันนี้ถึง 31 ก.ค.66 ณ บริเวณลานเมือง 2 เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม.