พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ ไปในการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ณ บ้านวินด์มิลล์ บางนา และโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด 7 วัน โดยมีพระธรรมเทศนา 18.00 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม 18.30 น. จนถึง 5 ก.ค. ยังความปลาบปลื้มสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

ส่วนลูกศิษย์จิตรลดาทุกรุ่น ได้ไปเจอกันงานสวด ท่านผู้หญิงทัศนีย์ บุณยคุปต์ พระอาจารย์ใน พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะทรงศึกษาระดับชั้นอนุบาล ซึ่งได้ถึง แก่อสัญกรรมในวัย 101 ปี

ตั้งแต่ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เพื่อนฝูงก็แทบหาตัว พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ไม่ได้ จึงไลน์ถามถึงสุขภาพ การงาน และความรัก ได้คำตอบว่า สุขภาพยังไม่แป้ก เพราะออกกำลังทุกวัน แต่เป็นกรดไหลย้อนบ้าง ส่วนความรัก ไม่เคยคิด เพราะยังอยากมีลมหายใจ ที่สำคัญ ยังต้องพึ่งเบี้ยเลี้ยงคุณนาย เพราะชีวิตมีแต่เงินเดือน บำนาญ

ทุกคนจึง ร้องโอ้ ช่างต่างกับเงินเดือน เลขาฯ ก.ล.ต. ฟ้ากับเหว มิน่า สื่อถึงได้ข่าวตรงกันว่า มีบางคนพยายามสกัดคู่แข่งทุกทาง จนคนใน ก.ล.ต.ใจคอไม่ดี กลัวมีทายาทอสูร--นักลงทุนทั้งแมงเม่าแมงมุมก็วิตกไปด้วย เพราะยามนี้ ทุกคนอยากได้นางฟ้าหรือเทวดามากอบกู้ตลาดฯ ที่ต้องยอมรับว่ามีความกลวงโบ๋มาก่อนนี้แล้ว

คิด โปรฯดีๆมาตลอด จนเป็นซิกเนเจอร์ แคมเปญ ของครอบครัวสายช็อป ล่าสุด สเตฟาน จูเบิร์ท และ นพดล พลายระหาญ ชวนแบรนด์ และบัตรเครดิต จัด “ROBINSON SALESATION #2 รักสิ่งไหนเอาไปลดสิ่งนั้น” ด้วยสติกเกอร์ 90% ที่โรบินสันและช่องช็อปปิ้งห้าง จนถึง 16 ก.ค.

หมดหน้าข้าวแช่สูตร “บ้านสุริยาศัย” ที่พี่สาว พรทิพย์ อารียา ถ่ายทอดจากมารดา และ ป้าผ่อน แม่ครัว ซึ่งเคยอยู่ในวัง เจ้าจอมเลียม ในรัชกาลที่ 5 ไปแล้ว แต่เพื่อนๆที่ไปกินที่บ้านทุกปี ยังถามถึง พิมสวาท วัฒนศิริโรจน์ จึงให้รอปีหน้า จะมีก็แต่ ขนมหน้านวล ที่ได้จากคุณยายอีกคน จากสายสกุล ณ ป้อมเพชร ซึ่ง หมอพิม ทำได้อร่อยลือเนียนปาก เพราะ เอามาปรับกับสูตรคุณครูกูเกิล.

...

โสมชบา