ทำงานกับองค์กรใหญ่ที่ใส่ใจดูแลพนักงาน และส่งเสริมให้พัฒนาความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์อยู่เสมอ วรันยา ภูนวกุล หญิงเก่งที่เคียงข้าง ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ แห่ง DTGO จึงได้รับโอกาสจากบริษัท ไปเข้าคลาสระดับโลก Advanced Management Program (AMP) รุ่นที่ 191 ที่ Virtual, HBS Campus ซึ่ง Harvards Business School ก่อตั้งมา 30 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสู่ความเป็นผู้นำระดับสูงสุด โดยคัดเลือกรับนักศึกษา จากองค์กรใหญ่ทั่วโลก ที่ต้องมีมูลค่าธุรกิจ 5 Billion US หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูงภาครัฐ โดยเปิดปีละ 2 คอร์ส ซึ่งหลังจากจบหลักสูตรจะมีประเพณี Reunion กันทุกปี

เมื่อปี 2020 คนไทยได้เป็นเจ้าภาพ Reunion แต่ต้องเลื่อนมา เพราะโควิดระบาด จนได้จัดในปี 2023 ศิษย์เก่าคนไทย 5 คน ซึ่งโชคดีได้รับเลือกจากองค์กร ไปเรียน (ซึ่งมีค่าเรียน 9 หมื่นดอลลาร์ หรือ 3 ล้านกว่าบาท สำหรับ 8 สัปดาห์) มีผู้บริหาร SCG 3 คน คือ ปารเมศวร์ นิสากรเสน รองประธาน เอสซีจี สายซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง อรรถพงศ์ สถิตมโนธรรม ผอ.โครงการระบบอัตโนมัติและอุตสาหกรรม 4.0 นิวัฒน์ อธิวัฒนานนท์ Chief Technology Officer (CTO)-Polyolefins and Vinyl ธุรกิจเคมิคอลส์ ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS และ คุณเหล่ง–วรันยา Business Group Chairman : Strategy office & Innovative businesses จึงช่วยกันจัด Reunion เพื่อให้เพื่อนร่วมรุ่น AMP ประทับใจกับการมาเยือน เพื่อจะได้นำมุมมองเกี่ยวกับประเทศไทย ไปต่อยอด เชื่อมความสัมพันธ์ในด้านต่างๆระหว่างกัน

...

โปรแกรมรวมรุ่น AMP ในไทย ซึ่ง คุณเหล่ง แทบจะเหมาเป็นแม่งาน เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียว และ DTGO ก็มีธุรกิจที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ครบ ทั้งที่พักคือ Waldorf Astoria เริ่มจากเลี้ยงรับเพื่อนๆ มื้อเที่ยง ที่ Waldorf และพาไปชม Forestias ฟังบรรยายคอนเซปต์โครงการที่พักอาศัยระดับโลก และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากนั้นเป็นดินเนอร์ ทอล์ก ที่บ้านสุริยาศัย โดย ดร.ชลจิต วรวังโส วีรกุล แห่ง EEC ซึ่ง คุณเหล่ง จัดข้าวแช่มาให้เพื่อนๆตื่นเต้นกับประวัติข้าวแช่ที่มีมาร้อยปี อีกวันเป็นทริปเบาๆ เที่ยวชมโบราณสถานที่อยุธยา โดย คุณเหล่ง ซึ่งนิยมผ้าไทยมาก ถือโอกาสเผยแพร่ผ้าไทย จัดให้ทุกคนแต่งไทย ดินเนอร์ที่ Waldorf ชมละครหุ่น โจ หลุยส์ วันสุดท้าย ก็พาชมวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง วัดพระเชตุพน และที่ต้องมีคือ พาลงเรือล่องเจ้าพระยา จบด้วยดินเนอร์และช็อปปิ้งที่ไอคอนสยาม

3 วัน 3 คืน ในเมืองไทย จึงสร้างความประทับใจทั้งสาระ ความสนุก ให้เพื่อนๆ AMP ที่มากันถึง 30 คน ว่าจัดได้ดีมาก แต่ คุณเหล่ง ยังไม่ค่อยพอใจนัก เพราะแม้จะพยายามเสนอสิ่งดีๆของไทยเต็มที่ เช่น แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ รำวง กินข้าวแช่ กินกุ้งแม่น้ำ ฯลฯ แต่มีปัญหาคือ ไม่มีร้านไหนยอมให้เอาทุเรียนเข้าไปกิน ทั้งๆที่เป็นผลไม้ขึ้นหน้าขึ้นตาของประเทศชาติ จึงนั่งนอนคิดมา 2 วัน สุดท้ายก็นึกได้ โดยพาไปกินที่ป่าใน Forestias--เป็นอันครบ สมความตั้งใจที่จะช่วยกันขาย Thainess กันให้สุดๆ.

โสมชบ