Marimekko (มารีเมกโกะ) ไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์และสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศฟินแลนด์ จัดแฟชั่นโชว์เปิดตัว “Marimekko Spring/Summer 2023 Collection” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตใหม่ Neo Futurism กับการพบกันระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี พร้อมได้ศิลปินคนดังจากนิวยอร์กอย่าง Landon Metz มาร่วมออกแบบแคปซูลคอลเลกชันบนเดรสไอคอนิกของมารีเมกโกะ ให้เป็นผลงานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้จริง ณ Jim Thompson Art Center

เฮนริก้า ไลโฮ, ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล, แพรวไพลิน เอมอักษร
เฮนริก้า ไลโฮ, ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล, แพรวไพลิน เอมอักษร

ในงานนี้ แพรวไพลิน เอมอักษร หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ บริษัท ธนจิรา โฮม จำกัด ผู้นำเข้า กล่าวว่าคอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ยังคงเป็นผลงานภายใต้การออกแบบของครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Rebekka Bay ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกยูโทเปียและสถาปัตยกรรม Neo Futurism เข้ามารวมกับซิลลูเอ็ตที่มีโครงสร้างคล้ายลูกไม้ เพื่อให้ดูอ่อนช้อย และมีความโค้งมนที่เกิดเป็นลวดลายซ้ำๆ

...

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ
ม.ล.จิราธร จิรประวัติ
พลอย จริยะเวช
พลอย จริยะเวช

พร้อมยังได้ Landon Metz ศิลปินคนดังจากนิวยอร์กมาร่วมออกแบบแคปซูลคอลเลกชัน โดยการสเกลลายพิมพ์ลงบนเดรสไอคอนิกของมารีเมกโกะให้เป็นผลงานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้ คอลเลกชันนี้ยังได้รวมเอาลายพิมพ์จากอาร์ไคฟ์ของมารีเมกโกะ ซึ่งเป็นลายพิมพ์ไอคอนิก อาทิ ลายพิมพ์ Pulloposti, ลายพิมพ์ Joonas, ลายพิมพ์ Kevättalkoot และลายพิมพ์ที่ทุกคนรอคอย อย่างลายพิมพ์ Unikko (ดอกป๊อปปี้) มาให้ทุกคนได้ชมผ่านแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ด้วย.

พิมดาว พานิชสมัย
พิมดาว พานิชสมัย