แม้งาน วันกำพล วัชรพล ซึ่งเคยจัดวันที่ 27 ธ.ค. ของทุกปี จะยังงดจัดอีกในปีนี้ แต่ คุณหญิงประณีตศิลป์ วัชรพล และผู้บริหาร นสพ.ไทยรัฐ ก็ปลาบปลื้มใจ และไปต้อนรับผู้ให้การสนับสนุนการศึกษากับมูลนิธิไทยรัฐ ในวันที่ 27 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 10.30-12.00 น. ที่ นสพ.ไทยรัฐ

สุชีรา ท้าวคำหลง หน้าบานทะลุปีเก่า เพราะ น้องชูริค-ทองทิศ เทพกาญจนา ที่ คุณแม่เอ๋-สุชีรา ให้เรียนทั้งดนตรี กีฬา ชนะการแข่งขันเปียโนกลุ่มอายุ 10 ปี ได้รางวัล Grand Prize Virtuso Music Competition ที่ Cité de la Musique กรุงปารีส--ตอนพาลูกไปรับรางวัลที่ปารีส คุณเอ๋ ปลื้มมากที่ท่านทูต ธนา เวสโกสิทธิ์ ให้กำลังใจ

พอรู้ว่าเพื่อนเก่า ป๊อด โมเดิร์นด็อก (ธนชัย อุชชิน) จะไปร้องเพลงในงานโรงเรียนลูก ขจิตพรรณ จันทรสาขา รีบนัดลูกชายวัยรุ่นให้มากระทบไหล่นักร้องดัง แต่ลูกชายกลับบอกว่า รุ่นนี้ดังตั้งแต่ผมยังไม่เกิด ทำให้ ลุงป๊อด-ธนชัย เสียความมั่นใจไปหน่อย--พอขึ้นเวที จึงได้เห็นว่าคนที่ร้องตาม ชูแขนไป จนถึงกระโดดเฮ มีแต่รุ่นครูอาจารย์ มาสเซอร์ และผู้ปกครอง

แข่งกันว่าใครจะรอดปีนี้ไปได้ หลัง กรองกาญจน์ ชมะนันทน์ ตกรอบไปก่อนแล้ว จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เชลบี้ยส์ ตีปีก เมื่อสามารถเขี่ย โสมชบา ตกเวที Miss No Covid 2022 อีกคน เพราะต้องไปนอนจิงเกิลเบลล์ที่ รพ.ปิยะเวท ของ พญ.เจรียง จันทรกมล ซึ่งให้ นพ. ธาณินทร์ เจียมจันทร์คุปต์ ดูแลจนปลอดภัย แม้จะไม่เคยเจอตัวเป็นๆกัน แต่คุณหมอก็ติดตามผลตรวจและโทร.คุยทุกวัน

เทศกาลแห่งความสุขปีนี้ ครอบครัวพันธ์มีเชาว์มีความสุขเพิ่ม ขึ้นอีก เมื่อได้หลานชายคนใหม่ น้องแดริค จากครอบครัวลูกสาว พริม เมื่อ 9 ธ.ค. เพียงแต่ช่วงนี้ คุณยาย ฐิติมา และ แม่พริม ต้องช่วยกันหาวิธีให้ น้องเอริค ยอมรับตำแหน่ง big boy เพราะพ่อหนูวัยสองขวบกว่าทำท่าจะไม่รับ เพราะอยากเป็นเบบี๋เหมือนน้อง แล้วก็ยืนยันอย่างน่าเอ็นดู ด้วยการลงไปนอนกินนมขวดในอ่างอาบน้ำของน้อง ซึ่งลงไปครึ่งตัวก็ล้นอ่าง.

โสมชบา