• ดร.วาชิต-ดร.วิชุดา รัตนเพียร สองพี่น้อง ยิ้มแก้มบาน เมื่อ โรงเรียนมัธยมปัญญารัตน์ ได้รับคัดเลือกและทำความร่วมมือกับ Google for Education เพื่อแชร์ตัวอย่างวิธีจัดการเรียนการสอน และการบริหารโรงเรียน ผ่านเทคโนโลยี ซึ่ง ดร.น้อย-วาชิต ใช้ google platform เป็นโรงเรียนแรกๆมา 10 ปีแล้ว
  • หัวใจเป็นซามูไรไปครึ่งห้อง ทันทีที่ญี่ปุ่นเปิด อัชดา เกษรศุกร์ ก็กลับไปตระเวนเที่ยวชมเมืองคนเดียวเหมือนทุกครั้ง ทริปนี้ไปเกียวโต และบรรยายความสนุกและอร่อยมาทุกวัน จนการท่องเที่ยวญี่ปุ่นควรจะให้โล่ เพราะ คุณปุ๋ย-อัชดา ลุยไปเล่าไป จนนึกเห็นสีสัน น่าตามรอยกว่าคนญี่ปุ่นเอง
  • ทำพุ่มกฐินไปถวายวัดที่นครนายก โอวาท สุทธนารักษ์ มีพุ่มเป็นรูปนกยูงรำแพนสวยงาม โดยเฉพาะส่วนหางที่เป็นแบงก์ล้วน บุญหนักตามรัศมีการรำแพน
  • เป็นหัวหน้าคณะเล็กๆไปเที่ยวแคชเมียร์ ก้องภพ รื่นศิริ หล่อสุด (เพราะคณะเป็นหญิงล้วน) แต่ทุกคนกลมกลืนกับภูมิประเทศมาก เพราะจัดเต็มเสื้อผ้ากันไป ไม่ให้เสียชื่อแฟนคลับหนังอินตะระเดียมาแต่อ้อนแต่ออก--ขาดอย่างเดียวคือวิ่งข้ามเขาแบบนางเอกไม่ได้อีก เพราะไขข้อเสื่อมหมดแล้ว
  • สองยายหลาน วิสาขา หงสนันทน์ และ สิรพัชรา โสพัชรมณี ทำเพจยายกับชะนี ให้หัวเราะกันตลอด ล่าสุดผู้ชมตกใจเสียงกรี๊ดคุณอ่าง-วิสาขา ที่เสียงสูงเกินเดซิเบล เมื่อ คุณใบพลู-สิรพัชรา ใช้สกอตช์ ไบรต์ขัดพานเงินของคุณอ่าง จนความเก่าที่สวยขลัง ซึ่งกว่าจะเกิดปฏิกิริยาต้องใช้เวลาหลายสิบปีหายวับ เหลือแต่ริ้วรอยไว้ดูต่างหน้า
  • เริ่มส่งการ์ดงานแต่งเดือนหน้า ของ กฤศ โกษานันตชัย ลูกชายคนเดียว นุชนาถ วสุรัตน์ โกษานันตชัย บอกมิตรสหายว่า อยากให้มาร่วมดีใจด้วยจริงๆ--ไม่ได้ให้มาดีใจกับลูกชายแต่ให้ดีใจกับ คุณนุช ซึ่งบอกว่าคราวนี้ จะมีโอกาสได้เป็นย่าแล้ว.

...

โสมชบา