เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ สานต่อพันธกิจอันยิ่งใหญ่ของเอเวอลีน เอช. ลอเดอร์ ในการร่วมขจัดภัยมะเร็งเต้านมมาอย่างต่อเนื่องถึง 30 ปี ผ่านแคมเปญกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านม หรือ Breast Cancer Campaign เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงทั่วทุกมุมโลกตระหนักถึงภัยของโรคนี้ โดยในปีนี้ เอสเต ลอเดอร์ ได้ร่วมมือกับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ จัดส่งมอบบริการรถตรวจมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ให้กับสตรีผู้ขาดโอกาสตามชุมชนราว 600 คน พร้อมชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ร่วมรณรงค์ผ่านผลิตภัณฑ์สีชมพู (Pink Products) ของแบรนด์ต่างๆในเครือเอสเต ลอเดอร์ โดยยอดขายหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรอิสระด้านการค้นคว้าวิจัย บริการทางการแพทย์ ตลอดจนโครงการเพื่อให้ความรู้สู่สาธารณะ
ทั้งนี้ นายวีคัส แทนดัล กรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสเต ลอเดอร์ คอม พานีส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาแคมเปญกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านมและมูลนิธิการกุศลของเอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ สามารถระดมทุนทั่วโลกได้มากกว่า 108 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยได้มอบเงินจำนวน 86 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับมูลนิธิวิจัยมะเร็งเต้านม (BCRF) เพื่อสนับสนุนงานของมูลนิธิในด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ สำหรับในประเทศ ไทย เอสเต ลอเดอร์ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานด้านโรคมะเร็งมาเป็นระยะเวลากว่า 19 ปีแล้ว โดยสามารถระดมทุนได้มากกว่า 20 ล้านบาท นำไปใช้สนับสนุนงานวิจัย การศึกษา และการเพิ่มศักยภาพของบริการด้านการแพทย์เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทย ซึ่งในวาระครบรอบ 30 ปีของแคมเปญในปีนี้ต้องการกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านมแบบเชิงรุก จึงเป็นที่มาของการจับมือกับสถาบันวิจัยมะเร็งแห่งชาติเพื่อส่งรถตรวจมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ถึงในชุมชน เพื่อให้ผู้หญิงสามารถมาตรวจและเฝ้าระวังโรคนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
...
นอกจากนี้ ยังรณรงค์กระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านมผ่านแฮชแท็ก #Time toEndBreastCancer และผลิตภัณฑ์สีชมพู ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคมนี้ นำโดยผลิตภัณฑ์จาก 5 แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ Hand Relief™ Moisturizing Cream with พร้อมด้วย Shampure™ Aroma จากอะเวดา Proud to Be Pink Crushed Oil-Infused Gloss Duo จากบ็อบบี้ บราวน์ Limited Edition Moisture Surge™ 100H Auto-Replenishing Hydrator จากคลินิกข์ Advanced Night Repair Synchronized Multi-Recovery Complex และ Pink Ribbon mini-Lipstick Collection จากเอสเต ลอเดอร์ Ginger Souffle™ Whipped Body Cream จากออริจินส์
ด้าน นพ.สกานต์ บุนนาค ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวเสริมว่า สถาบันกับบริษัทเอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ได้ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานกว่า 12 ปี ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นวาระที่พิเศษที่เราจะมีการจัดบริการรถตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ลงไปถึงชุมชนต่างๆ มะเร็งเต้านมเป็นโรคที่เกิดได้กับผู้หญิงทุกคนโดยเฉพาะกลุ่มที่อายุมากกว่า 40 ปี หากตรวจพบตั้งแต่ระยะเริ่มแรกก็มีโอกาสรักษาให้หายได้.
...