เปิดดวงชะตาเดือนตุลาคม 2567 by Horoworld จัดมาให้ครบทั้ง 12 ราศี ทั้งดวงการงาน ดวงการเงิน ดวงความรัก ดวงเสี่ยงโชค ดวงสุขภาพ พร้อมเคล็ดลับเสริมดวงปังตลอดเดือนกันยายน เช็กด่วน ราศีไหนจะรวยจากการเสี่ยงโชค และราศีไหนให้ระวังเรื่องการใช้จ่าย

ชาวราศีเมษ (เกิด 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ดวงการงาน การงานมีโอกาสดี ๆ เข้ามา การได้ร่วมกลุ่ม มีการลงทุน คนสนิทช่วย หรือรับการสืบทอด เป็นลูกหม้อ อาจได้ตำแหน่งที่ดีในกลุ่ม แต่ต้องขยัน ถ้าปล่อยว่างอาจถูกยึดอำนาจ คีย์เวิร์ด คือ ญาติ เพื่อน ผู้มีอำนาจ ผู้อุปถัมภ์ ต่างชาติ

ดวงการเงิน การเงินมีทั้งด้านดี และก็ทำให้เครียดได้ การหาเงินนั้นหาได้ แต่มีช่องรั่วออกไว ต้องบริหารเคร่งครัดรัดเข็มขัด เอาตนเองให้รอดได้ก่อน ระวังความโลภ การลงทุนเกินตัว พลาดไปจะเครียดหนัก ติดต่อปูช่องทางอนาคตไว้ รอช่วงดี

ดวงความรัก คนโสด เนื้อหอม มีคุยหลายคน แต่ต้องใช้เวลาปลูกต้นรัก ถ้าช่างเลือกอาจมีแฟนช้า หรือแห้วก็ได้นะ คนมีคู่ ความรักจะดี ถ้าเพิ่มความโรแมนติก สนุกกันสักหน่อย ไม่เบื่อง่ายด้วย การใจกว้างไม่จุกจิกจู้จี้ จะทำให้เป็นที่รักมากขึ้น มีโอกาสตั้งครรภ์

...

ดวงสุขภาพแข็งแรงดี ควรดูแลสุขภาพสม่ำเสมอ จะได้ดียาวไป หมั่นดื่มน้ำ ระวังความร้อนในร่างกาย

ข้อควรระวัง อาจมีอริ มามะรุมมะตุ้ม ระวังคำพูด เอกสาร อย่าผิดใจคนมีอำนาจจะสู้ไม่ไหว

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางสมาธิ พระพรหม พระฤๅษี กตัญญูผู้ใหญ่ครูอาจารย์ ทำบุญถวายสังฆทาน ห่มผ้าพระ ส่งเสริมพระศาสนา ทำบุญบวชพระเณร บริจาคช่วยด้านการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส

ชาวราศีพฤษภ (เกิด 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ดวงการงาน เป็นช่วงทุ่มเทงาน งานอาจติดชะงัก ใช้หลักการจะแก้ปัญหาและทำงานได้ดี มีที่ปรึกษาระดับกูรู ถ้างานเดินดีอยู่ให้ทำตามนั้นไปก่อน เหมาะกับการอบรม เรียน ได้พบผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ นำมาสร้างประโยชน์ได้ ระวังป่วยเพราะทำงาน

ดวงการเงินิ การเงินมีหมุนเวียนทั้งเข้าและออก อาจเป็นเงินก้อนใหญ่ หรือเป็นผู้ดูแลการเงินขององค์กร กว่าจะได้เงินต้องเหนื่อย ภาระเยอะ แต่ก็ได้เบิ้ม ๆ บางคนเป็นเศรษฐี ลงทุนแบบเศรษฐี เจอเศรษฐี ช่วงนี้ทำเป็นมีโอกาสรวยนะ ควรเตือนว่า ลงทุนมากก็เสี่ยงมาก

ดวงความรัก คนโสด รักใหม่ก็มี อดีตรักก็เยอะ คนเก่าพัวพันตัดไม่ขาดอาจต้อง set zero ก่อน ใจใสใจนิ่งจะเห็นรัก คนมีคู่ เป็นช่วงดีที่จะเคลียร์สิ่งที่ค้างคาใจ ได้ประสบการณ์ เข้าใจกันแล้ว รักก็จะเดินหน้าไปได้ดีขึ้น บางคู่ได้โชคดีเล็ก ๆ

ดวงสุขภาพ อาจมีสุขภาพเปลี่ยนแปลง ควรตรวจสุขภาพ การรักษาจะดี ระวังปัญหาที่ข้อเท้า ระบบเลือด ระบบประสาท

ข้อควรระวัง เพศตรงข้าม คู่กรณี คู่ครอง อาจนำปัญหามาให้ ระวังความยึดมั่นถือมั่น ดื้อรั้นทำให้ยุ่งเหยิง เสียเงิน

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางอุ้มบาตร พระนารายณ์ พระใกล้ทะเล ทำบุญถวายน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำปานะ เครื่องกรองน้ำ บริจาคโครงการอนุรักษ์แหล่งน้ำ ผู้ป่วยเกี่ยวกับการพูดการฟัง อุปกรณ์การศึกษา

ชาวราศีมิถุน (เกิด 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ดวงการงาน มีการ action ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า อาจมีการโยกย้าย เดินทาง ยุ่งยากบ้าง เด่นในเรื่องความสัมพันธ์ เข้ากับคนง่าย ถ้าทำให้เป็นที่รัก จะได้รับความร่วมมือ ผลักดันให้สูงขึ้นอย่างดี เร่งติดต่อ เจรจา ดำเนินการ อาจพบโอกาสดีใหม่ ๆ ระวังการทำสิ่งผิดพลาด

ดวงการเงิน การเงินถือว่าดี หาเงินเก่งใช้เงินเก่ง ลิ้นทองเจรจาได้เงินได้ทอง มักมีโชคเข้าข้าง ถ้าบริหารดีมีรวย ไม่ควรประมาท เป็นชั่วโมงทำเงิน ควรหาเงินก่อน อย่าเพิ่งฟุ่มเฟือย

ดวงความรัก คนโสด มีรักวิ่งชน มาไวเคลมไวถ้าใจร้อน พบรักคน active ชาวต่างชาติ พบรักเพราะงาน เดินทาง รักมีอดทน สู้เพื่อรักบ้าง คนมีคู่ ถ้าใจเย็นก็จะจัดการเรื่องอารมณ์ได้ดี ปะทะน้อย ๆ พ่อแง่แม่งอน พออภัยจะเข้าใจกัน สนิทกันยิ่งขึ้น ถ้าต่างคนต่างร้อน ระวังร้าว บางคู่ห่างกันเพราะเดินทาง มีงาน

...

ดวงสุขภาพ แข็งแรง ถ้าหักโหมจะทำให้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ระวังสัตว์กัด

ข้อควรระวัง การยึดมั่นถือมั่นมากเกินไป ที่ง่ายอาจจะกลายเป็นยาก เหรียญมี 2 ด้าน เดี๋ยวก็ออกหัวเดี๋ยวก็ออกก้อย เป็นธรรมดา

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางห้ามญาติ บูชาพระแม่อุมา เจ้าแม่กวนอิม ทำบุญถวายดิน ถวายน้ำ ทำบุญกับแม่ชี ผู้ปฏิบัติธรรม ถวายชุดปฏิบัติธรรม บริจาคช่วยเหลือแม่และเด็ก

ชาวราศีกรกฎ (เกิด 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ดวงการงาน สภาวะการงานอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มีดาวถึงเวลาปรับเปลี่ยน ต้องเลือก เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น แต่บางคนเป็นเพราะเสียสละ มีเกณฑ์ย้าย มีดาวดี เป็นดาวแห่งการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ก้าวสู่ความสมบูรณ์ อุดม

ดวงการเงิน การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่จะดีถึงดีที่สุดได้ ได้เงินจากความสามารถ สู้ลุย แก้ปัญหา การเรียนรู้ ความฉลาดของเราเอง ถ้ามีปัญหาลองหาที่ปรึกษามือดี ปิดช่องรั่วไหล ลองค้นหาโอกาสทางการเงินใหม่ ๆ

ดวงความรัก คนโสด ดวงความรักดูสดใสขึ้น มีเสน่ห์ต้องใจ มีดีเลือกได้ และต้องการเลือกรักที่ดี ๆ ระวังรถไฟชนกัน วุ่นวายเพราะคำพูด คนมีคู่ เป็นช่วงสร้างความมั่นคง ในความรัก ทรัพย์สิน ลูก บางคู่ห่างกันเพราะงาน เงิน อาจจะมีโยกย้าย

...

ดวงสุขภาพ แข็งแรง ถ้าดูแลสุขภาพอย่างเป็นระเบียบจะดียาวไป ได้พบหมอดี ผู้มีความรู้

ข้อควรระวัง ระวังเหตุฉับพลัน การปั่นกระแส ระวังความโลภ ระวังอีกด้านด้วย อย่ามองแต่ด้านดีอย่างเดียว

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางห้ามญาติ เทพสตรี กตัญญูดูแลพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ทำบุญแสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียง ถวายดิน น้ำ บริจาคช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการทางการมองเห็น พูด ฟัง บริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน

ชาวราศีสิงห์ (เกิด 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ดวงการงาน งานใหม่ ๆ ดี อย่ารอช้า มีการปรับเปลี่ยน รื้อ ทำสิ่งใหม่ มีไอเดียใหม่ พบงานด่วน ด่วนกว่า ด่วนที่สุด ปัญหาตัดจบให้ไว ก็รับทรัพย์ไว ดูดี ๆ อาจมีโชคดีบางประการ ได้งานที่ไม่คาดคิดหรือดีกว่าที่คิด ระวังปัญหาจากความใจร้อน คนใจร้อน หลีกเลี่ยงการปะทะไว้

ดวงการเงิน การเงินดี รายได้ดี เข้าคล่องตัว มาหลายทาง จากต่างประเทศด้วย มีเงินมาก บริหารดีมีรวย ได้เงินจากสิ่งที่ทำมานาน ลองหาโอกาสใหม่ ๆ การลงทุน น้ำขึ้นให้รีบตัก มีโชคดี โชคหนุน ควรใส่ใจโครงการอาจมีเหตุหยุดชะงัก ทำอย่างระวังจะผ่านไปได้

...

ดวงความรัก คนโสด รักมีแนวโน้มดีขึ้น ปัญหารักจะเคลียร์ได้เมื่อตั้งใจจะเคลียร์ รีบเลิกเศร้า พบที่หมายใหม่ คนมีคู่ ควรดูแลสุขภาพคนในครอบครัวเป็นพิเศษ ถ้ามีปัญหา ลองหันหน้าคุยกัน ตัดจบเร็วก็สานต่อความสุขได้เร็ว

ดวงสุขภาพ แข็งแรง ดีขึ้น

ข้อควรระวัง ปัญหาเก่า อริเก่าอาจกลับมา ไม่ควรมีปัญหากับผู้ใหญ่ คนต่างชาติ ผู้มีอิทธิพล สิ่งเทา ๆ มิตรเก่าจากจร บางสิ่งถึงเวลาจบ

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางถวายเนตร พระศิวะ ทำบุญแสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญเกี่ยวกับโรคหัวใจ ความดันโลหิต ดวงตา บริจาคโลหิต

ชาวราศีกันย์ (เกิด 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ดวงการงาน แนวโน้มดียิ่งขึ้น มาจากผลงานและความสามารถเฉพาะตัว ได้ทั้งชื่อเสียง และเงินทอง ยิ่งพัฒนาฝีมือตนจะยิ่งเป็นที่ต้องการ งานจะสร้างเงิน และรายได้ให้ไม่ขาด ระวังการรับงานจนล้นทำไม่ทัน ทำให้เกิดความเสียหาย

ดวงการเงินการเงินมีความมั่นคง เพราะสร้างมาดี ช่วงนี้อาจเกิดอุปสรรคขัดข้อง อย่ามัวกังวลปัญหาแก้ได้ รีบแก้ไขดีกว่า เหมาะกับการวางแผนการเงินและลงมือ จะสร้างความมั่งคั่ง จะมั่นคงยิ่งขึ้น

ดวงความรัก คนโสด เกิดความเร็วด่วน พบรัก มีรัก เลิกรักอย่างฉับพลัน การนิ่งท่ามกลางพายุจะทำให้จัดการได้ดีกว่า เกิดรักแรกพบ คนมีคู่ มีสิ่งด่วน ๆ ต้องจัดการ และทำให้ดีขึ้นได้ ระวังอารมณ์ ทำให้ทุกสิ่งดีหรือพังก็ได้ บางคู่อาจพบเรื่องเซอร์ไพรส์ดี ๆ อย่าประมาทอุบัติเหตุ ฟืนไฟ คุมเงินทองให้ดี

ดวงสุขภาพ แข็งแรง จิตใจดีสุขภาพจะดีตาม

ข้อควรระวัง ระวังคำพูดและอีโก้ อาจสร้างศัตรู และผลักมิตรให้กลายเป็นศัตรู

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางอุ้มบาตร พระนารายณ์ พระใกล้ทะเล ทำบุญน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำปานะ บริจาคอุปกรณ์ เครื่องมือ สื่อสาร สื่อการเรียนการสอนแก่ผู้ขาดแคลน ช่วยเหลือผู้พิการทางการพูด การฟัง

ชาวราศีตุลย์ (เกิด 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ดวงการงาน มีเกณฑ์ที่จะเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ขยายสาขา บางคนได้ไปต่างประเทศ มีโอกาสที่ดีให้ไขว่คว้า บางคนงานเข้า งานเยอะ มีตัวป่วน ตั้งหลักรับมือไปก่อน ตัวเรามั่นคงเข้มแข็งอยู่ ผู้ใหญ่ให้ทั้งคุณและโทษ จัดการได้ดีจะมีประโยชน์

ดวงการเงินการเงินดี ได้มาจากความสามารถ อำนาจ ตำแหน่ง เหมาะเจรจาธุรกิจการค้า มีโอกาสได้โครงการใหญ่ ๆ วงเงินสูง ได้เงินจากต่างประเทศ มักจะมีรายจ่ายทางสังคม เพื่อหน้าตาสูง มีโอกาสมั่งคั่ง ร่ำรวย

ดวงความรักคนโสด ความรักดี มีคนเข้ามาคบหา อาจได้คบคนสูงวัยกว่า ถ้าพบคนเคยช้ำรักจะใช้เวลานานขึ้นกว่าจะเชื่อใจ คนมีคู่ ครอบครัวมีการดูแลกันดี รักขึ้นลงตามอารมณ์ อารมณ์ดีรักก็จะดี เป็นสายเปย์อีกด้วย

ดวงสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพจิตใจให้เบิกบาน ไม่คิดมาก หาเพื่อนที่ดีพูดคุยด้วย งดสารเสพติด สุรา

ข้อควรระวัง  ควรหามิตรใหม่ ๆ จะได้มิตรดี ไม่ควรสร้างศัตรู ถ้ามีศัตรูจะเป็นศัตรูใหญ่ มีอิทธิพลสูง

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางรำพึง พระแม่ลักษมี ทำบุญน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำปานะ ผ้าไตรจีวร ดอกไม้ ของใช้สวยงาม บริจาคเสื้อผ้า อาหาร ของใช้แก่ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ชาวราศีพิจิก (เกิด 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ดวงการงาน การงานมีความมั่นคง มีเกียรติ มักจะทำงานหนัก ควรจัดสมดุล Work-Life Balance เป็นตัวกลาง ผู้ไกล่เกลี่ย ได้รับความยุติธรรม ผู้ซื่อสัตย์จะมีความก้าวหน้า มีการทำสัญญา ระวังเกิดคดีความ มีโอกาสได้งานมากขึ้น

ดวงการเงิน การเงินดี ดาวโชคเข้า ได้รายได้เดิม + รายได้ใหม่ เงินเข้าคล่องตัวไม่ขาดสาย มีโชคเข้ามาเป็นการเงินและข้าวของ ไม่ขาดแคลน บางคนได้ของขวัญของฝาก มีการใช้จ่ายเพื่อครอบครัว ดวงนี้มีเกณฑ์โชคลาภดี ได้ลาภลอย ระวังวุ่นวายเพราะเงิน

ดวงความรัก คนโสด ได้พบคู่ เดินทางไปหากัน รักที่มาจากการสื่อสาร โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต การท่องเที่ยว อาจมีคู่เป็นต่างชาติ คนมีคู่ มีสิ่งใหม่ ๆ ให้ทำ เช่นมีงาน หรือการเดินทาง ไปเดี๋ยวหรือไปคู่ก็ได้ อาจมีความยุ่งเหยิงอยู่บ้าง ความรักเป็นเหมือนคู่หูกัน ดูแลแทนกันได้

ดวงสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพ อาจท้องอืด ระวังโรคจากความรัก โรคติดต่อ ความเครียด ควรงดสารเสพติด

ข้อควรระวัง ควรระมัดระวังไม่ประมาทในสิ่งต่าง ๆ ช่วงนี้อาจเจ็บป่วย มีการขัดแย้ง ควรเน้นปลอดภัย หลบหลีกปัญหา

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางสมาธิ พระพรหม พระฤๅษี ปฏิบัติธรรม กตัญญูพ่อแม่ ครู อาจารย์ ผู้ใหญ่ ทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน ผ้าไตรจีวร หนังสือหรือสื่อธรรมะ เป็นเจ้าภาพบวช หรือสนับสนุนการศึกษาแก่ผู้ยากไร้

ชาวราศีธนู (เกิด 16 ธันวาคม-13 มกราคม)

ดวงการงาน การงานแนวโน้มดี สดใส งานทำได้ง่าย ปัญหาน้อย ได้รับความช่วยเหลือจากหลายทาง ที่เด่นคือมีโอกาสใหม่แววดีเข้ามา เร่งสร้างเร่งทำ ในนอกประเทศได้หมด รีบติดต่อ ฟ้าเปิดให้แล้ว

ดวงการเงิน การเงินดีถึงดีมาก หาเงินเก่งมาก ช่วงนี้เฟื่องฟูรีบทำเงิน ยิ่งขยายการติดต่อจะยิ่งได้เงิน ระวังรายจ่าย ไม่ควรโลภมาก อาจพบการหลอกลวง ฉ้อโกง ใช้สติปัญญาจะไม่พลาด อาจมีรายจ่ายเยอะ อย่าเพิ่งฟุ่มเฟือย หรือใช้เงินลงทุนก็ได้

ดวงความรัก คนโสด พบรักในสถานศึกษา วัด โรงพยาบาล หน่วยงาน รักเป็นไปตามสเต็ป ประเพณี ใช้เวลาศึกษาดูใจมากหน่อย มีเกณฑ์ได้หมั้นได้แต่งงาน คนมีคู่ รักมั่นคง ถ้าเพิ่มเติมความโรแมนติกจะเพิ่มความสุขในชีวิต ทำอะไรใช้หลักการช่วยจะราบรื่น ถ้ามีปัญหาปรึกษาผู้ใหญ่ที่ดีได้

ดวงสุขภาพ ควรลดเครียด เลิกคิดมาก หาเพื่อนที่ดีคุย จะป้องกันโรคกระเพาะ ซึมเศร้า งดสารเสพติด ดูแลระบบมดลูก ต่อมลูกหมาก

ข้อควรระวัง เมื่อเกี่ยวพันกับเรื่องราวและผู้คนมากมาย ย่อมมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีเข้ามา ใช้นโยบายเพิ่มมิตรลดศัตรู

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางนาคปรก บูชาพระพิฆเนศ พระฤๅษี ทำบุญสิ่งก่อสร้าง หลังคา ห้องน้ำ เมรุ ถวายไม้กวาดรองเท้าพรมเช็ดเท้า ปลูกไม้ยืนต้น บริจาคช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้อนาถา

ชาวราศีมังกร (เกิด 14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ดวงการงาน การงานดีมีความมั่นคง รายได้ดี มีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาอีกด้วย เป็นที่นับถือพึ่งพิงของผู้อื่นได้ อาจต้องรักษาสมดุลของตัวเอง ไม่ตามอารมณ์มากไป บางคนได้เลื่อนขั้นตำแหน่ง ผู้ใหญ่ผู้ชายให้คุณ

ดวงการเงิน การเงินดี หาเงินได้มากใช้จ่ายมาก จับเงินก้อนใหญ่ เป็นช่วงขาขึ้น ได้โครงการใหญ่ มีความน่าเชื่อถือ เจรจาสำเร็จ การลงทุนสูง ควรระวังเงินขึ้นลงหวือหวาอย่างน่ากลัว ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ลงทุนจะมั่นคงกว่า

ดวงความรัก คนโสด พบรักเพราะการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน พี่นี้มีแต่ให้ คนอกหักจะมีคนมาดามหัวใจ คนมีคู่ รักที่ดูแลกันดี ปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียมจะทำให้รักหวานและมั่นคงขึ้น คู่ครอง คนในบ้านประสบความสำเร็จ หรือมีเดินทาง

ดวงสุขภาพ แข็งแรงดี มีสุข

ข้อควรระวัง ก่อนจะสำเร็จต้องเหน็ดเหนื่อย มีคู่แข่ง แต่ก็ฝ่าฟันอุปสรรคได้ ถ้าจะมีหนี้สินเพื่อบ้านให้มีเท่าที่จำเป็นอย่าให้เกินตัว

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางปาลิไลยก์ พระอสุรินทราหู พระโพธิสัตว์ ปฏิบัติธรรม ทำบุญแสงสว่าง ถวายน้ำดื่ม น้ำผึ้ง เครื่องกรองน้ำ ข้าวสารอาหารแห้งอาหารแปรรูป ดอกไม้ประดิษฐ์ บริจาคองค์กรช่วยเหลือบำบัดผู้ติดสารเสพติด

ชาวราศีกุมภ์ (เกิด 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ดวงการงาน การงานดี มีความราบรื่นเนื่องจากได้รับความร่วมมือจากคนรอบข้างอย่างดี ช่วยแก้ปัญหา ให้ช่องทางต่าง ๆ เด่นเรื่องเจรจา ตกลง ประสานงานสำเร็จ การยื่นหมูยื่นแมว แต่ต้องวิ่งเต้น งานที่ใช้เส้นสาย มิตรภาพ คนหางานได้งานที่น่าพอใจ อาจมีบางโครงการชะลอตัว เร่งติดตาม

ดวงการเงิน การเงินดี หาเงินเก่ง เหมาะจัดทำแผนหาเงิน บริหารเงิน ลงทุน เก็บออม และควรระวังการคิดผิด หลง โลภ การหลอกลวง ดวงนี้มีดาวโชคหนุนช่วย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย มีเกณฑ์โชคลาภดี

ดวงความรัก คนโสด พบรักเพราะงาน เงิน การเดินทาง ติดต่อ พี่น้อง เพื่อน รักราบรื่น รักใจตรงกัน คนมีคู่ รักดี ช่วยกันเรื่องงาน เงิน มีการวางแผนเรื่องทรัพย์สิน บ้าน ธุรกิจ ถ้าต้องการความใส่ใจ จงบอกให้คู่ทราบ

ดวงสุขภาพ ควรลดเครียด การหักโหมร่างกาย ระวังโรคจากความรัก โรคติดต่อ งดสารเสพติด

ข้อควรระวัง เมื่อมีปัญหาหรือเข้าใจผิดให้รีบแก้ไข ปัญหาและศัตรูจะหมดไป ระวังผิดใจผู้ใหญ่

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางสมาธิ พระฤๅษี ปฏิบัติธรรม ทำบุญห่มผ้าพระ ถวายพระพุทธรูป หนังสือสวดมนต์ ผ้าไตรจีวร เป็นเจ้าภาพบวชพระเณร บริจาคช่วยการศึกษาแก่ผู้ยากไร้ ทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์ ยา

ชาวราศีมีน (เกิด 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ดวงการงาน บางคนเจองานโหมเข้าเป็นช่วง ๆ ถูกเร่งรัดงาน ทำให้เครียดบ้าง (ควรมีวิธีผ่อนคลาย) การไม่ขัดแย้ง จัดงานเป็นระบบและตัดจบเร็วช่วยได้ ผลสรุปจะออกมาดี มีผลงาน

ดวงการเงิน การเงินขึ้นกับความขยัน มีเงินเข้าเรื่อย ๆ ไม่ลำบาก ถ้ามีปัญหาจะได้รับการช่วยเหลือ ถ้าติดต่อคนเพิ่มขึ้นจะมีรายได้เพิ่มขึ้นมิใช่น้อย มีโอกาสสำเร็จ มีดวงโชคดีฟลุก ๆ ระวังเพลินการใช้จ่ายแบบเทกระเป๋า

ดวงความรัก คนโสด อยากพบรักต้องออกไปหานอกบ้าน อาจพบรักคนบ้านใกล้เรือนเคียง ทำงานละแวกใกล้กัน รักมีโอกาสพัฒนาไปสู่การแต่งงาน คนมีคู่ รักดี ดูแลบ้านและครอบครัวดี ไม่หวือหวาแต่มีความสุข ถ้าต้องการสิ่งใดควรบอกให้คู่รู้ มีเกณฑ์ตั้งครรภ์

ดวงสุขภาพ แข็งแรง ถ้าป่วยจะพบการรักษาดี ดีวันดีคืน ควรดูแลช่องท้อง

ข้อควรระวัง ระวังอีโก้ การใช้คำพูด การพูดดี ทำตนให้เป็นที่รักจะสร้างประโยชน์ให้มากมาย

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางไสยาสน์ พระขันธกุมาร กุมารากุมารี ท้าวเวสสุวรรณ ทำบุญของใช้โลหะ มีดโกนหนวด กรรไกรตัดเล็บ เข็มเย็บผ้า อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือช่าง ทำบุญกับคนพิการแขนขาเทียม โรงพยาบาลทหารผ่านศึก