เปิดดวงชะตา 12 ราศีเดือนสิงหาคม 2567 by Horoworld จัดมาให้ครบทั้งดวงการงาน การเงิน ความรัก โชคลาภ สุขภาพ พร้อมเคล็ดลับเสริมดวงปังตลอดเดือนสิงหาคม เผย ราศีไหนจะรวยจากการเสี่ยงโชค หรือราศีไหนต้องระวัง อย่ารอช้า เช็กด่วน

ชาวราศีเมษ (เกิด 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ดวงการงาน งานทำเงินให้ เจองานเร่งรีบ คู่แข่งกดดัน การบริหารเข้มงวด แต่ก็เป็นโอกาสในการแสดงผลงาน มีโอกาสได้เลื่อนขั้นตำแหน่งจากงานที่ทำสำเร็จ มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง โยกย้าย เปลี่ยนงาน ควรประเมิน วางแผน ก้าวเดินรอบคอบเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ดวงการเงิน การเงินดี เป็นชั่วโมงทำเงิน มิตร งานใหม่ทำให้ได้โอกาสใหม่ๆ ได้เงินที่ไม่คาดหมาย จงติดตามลูกค้าเก่า หามิตรใหม่ งานใหม่ จะเพิ่มเม็ดเงิน ดวงนี้มีดาวโชคส่งแรงหนุน อาจมีโชคลาภจากการเสี่ยงได้ด้วย

ดวงความรัก คนโสด ปุบปับพบรัก ช่วงเริ่มรักหัวปักหัวปำ ส่วนจะยืนยาวแค่ไหนอีกเรื่องหนึ่ง พบรักเพราะงาน แต่บางคนยุ่งแต่งานจนไม่มีเวลาไปจีบใคร บางคนได้หมั้น แต่งงาน จดทะเบียน คนมีคู่ ใส่ใจคนรักดี มีจุกจิกไปบ้าง ถ้าลดให้พอดีและโรแมนติกขึ้นหน่อยจะเป็นที่รักยิ่งขึ้น เป็นช่วงปรับระบบในบ้านให้มีระเบียบ อาจพบปัญหาข้อตกลง ระวังเป็นคดีความ

...

ดวงสุขภาพ ควรลดเครียดเพราะจะมีผลต่อสุขภาพระยะยาว ถ้าป่วยจงพัก รักษา แล้วจะดีขึ้น

ข้อควรระวัง ถ้ามีอริจะเจออริใหญ่ ระหว่างคำพูดเอกสารสัญญา อย่างเบาะๆ ก็ถูกนินทา หลีกเลี่ยง อย่าต่อเรื่องก็ไม่มีปัญหา

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางไสยาสน์ ทำบุญของใช้โลหะ มีดโกน เข็มเย็บผ้า เครื่องมือแพทย์ บริจาคเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผู้พิการ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

ชาวราศีพฤษภ (เกิด 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ดวงการงาน การงานดีเป็นพิเศษสำหรับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รายได้ดี ตำแหน่งทางวิชาการสำเร็จ อาจจะถึงระดับสากล ทำงานเบื้องหลัง งานลับ สภาวะงานเรื่อยๆ หรืออืด อึมครึม ถ้าเบื่อหมดไฟ ลองอัปจิตใจ เหมาะฝึกฝนด้วยธรรม การอบรม การเรียนรู้จะดีขั้นสุด พบครู ที่ปรึกษาชั้นยอด

ดวงการเงิน การเงินดีถึงดีมาก ถ้าบริหารดีมีเกณฑ์มั่นคงมั่งคั่ง ดีทั้งช่องทาง โอกาส การสนับสนุน จึงควรรีบเร่งทำเงิน น้ำขึ้นให้รีบตัก ที่ลงทุนลงแรงไว้จะออกดอกผล ได้การสืบทอดหรือมรดก ดวงนี้มีโชคดีมาถึง แต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน เกิดหนี้จากการซื้อทรัพย์สิน ลงทุน ระวังปัญหาจากกลุ่มคนเพราะเงิน

ดวงความรัก คนโสด มีรักแรกพบ รักเกิดและพัฒนาไปเร็วมาก สำหรับรักที่เปิดความสัมพันธ์เร็วก็จะจางเร็วด้วย พบรักเพราะงาน การเรียน คนมีคู่ ช่วงนี้รักอบอุ่น ตื่นเต้นดี คู่ดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่บางครั้งก็ใจร้อนจนเหมือนเอาแต่ใจ ปากไวน่าเคือง ถ้าใช้น้ำเย็นเข้าลูบ รักจะราบรื่นขึ้น

ดวงสุขภาพ แข็งแรง ระวังโรคจากการทำงานหนักเกินไป เครียด ควรพักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อควรระวัง อาจจะพบปัญหา เรื่องร้อนใจมารุมเร้า ความวัวยังไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก เราต้องนิ่งสงบ สยบเคลื่อนไหวถึงจะเอาอยู่ อย่าเพิ่งเพิ่มปัญหาใดๆ

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้ ปิดทองพระปางรำพึง พระประจำวันเกิด ทำบุญน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำปานะ บริจาคเสื้อผ้า อาหาร ขนม ของเล่นแก่เด็ก กำพร้า ยากจน คนชรา สถานสงเคราะห์

ชาวราศีมิถุน (เกิด 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ดวงการงาน การงานมั่นคง ไม่ค่อยมีปัญหา แต่อย่าชะล่าใจเกินไป อาจมีปัญหาซุกใต้พรม งานทำได้ผลไม่เต็มที่ ถูกหักผลประโยชน์ เด่นเรื่องการข่าวดี รู้ข้อมูลลับ มักมีคนช่วยเหลือ ถ้าไม่เบื่อและขยัน งานจะมีประสิทธิภาพและมีรายได้ดีขึ้น

...

ดวงการเงิน การเงินดี คล่องตัว การหาเงินเจริญขึ้น งอกงาม ได้รับโอกาส มีโชคช่วย หรือมีโชคลาภงามๆ ได้ของขวัญ ข้าวของ ทรัพย์สิน ได้รายได้หลายทาง ถ้าดูแลรายจ่ายให้เหมาะสม ไม่ฟุ่มเฟือย จะมีฐานะมั่นคงขึ้น ระวังรายจ่ายไม่คาดคิด การลงทุนที่เสี่ยงเกินไป

ดวงความรัก คนโสด พบรักใหม่ที่สดใส เป็นคนอายุน้อยกว่า หรือมีความเป็นเด็กก็ได้ ต้องใช้เวลาปลูกต้นรัก พบรักที่คาดไม่ถึง คนมีคู่ มีบรรยากาศแห่งความรัก ครอบครัวอบอุ่น แต่อาจมีอารมณ์งอนกันง่าย อย่าฟื้นฝอยเรื่องเก่ารักก็จะราบรื่น มีเกณฑ์ได้บุตรหลาน

ดวงสุขภาพ แข็งแรง อาจมีป่วยเล็กๆ น้อยๆ พักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อควรระวัง เงินหรือสิ่งต่างๆ ช่วงนี้ได้มาง่ายแต่ก็สูญเสียไปง่าย จึงต้องควบคุมดูแลอย่างเคร่งครัด ให้คงอยู่กับเรานานๆ

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางอุ้มบาตร ปางห้ามญาติ ทำบุญน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำปานะ ถวายชุดขาวแม่ชี นักปฏิบัติธรรม บริจาคสิ่งของจำเป็น อุปกรณ์การเรียนการสอนให้เด็กๆ ผู้ยากไร้

ชาวราศีกรกฎ (เกิด 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ดวงการงาน เป็นช่วงพัฒนาหรือเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มีไอเดียเจ๋งๆ เปิดร้าน ขยายสาขา ได้ทีม หรือมีนวัตกรรมใหม่ ลองติดต่อติดตามคนเคยรู้จัก หรือเข้าสังคม หามิตรใหม่อาจได้รับสิ่งดีๆ ยังมีเรื่องเก่าพัวพัน จะเป็นอย่างไรขึ้นกับเรา ถ้าตัดจบเร็วก็เริ่มโอกาสใหม่ได้เร็ว

...

ดวงการเงิน ยังมีเกณฑ์หารายได้ได้ดี มั่นคง มีโอกาสที่ดีและโชคดีเข้ามาด้วย ครอบครัว เพื่อนช่วยให้ได้ผลประโยชน์ มีการลงทุนเพื่อสร้างงาน สร้างกำไร มีรายจ่ายเกี่ยวกับลูก การบริหารเงิน ควรยึดหลักอยู่ข้างที่ปลอดภัยไว้ก่อน

ดวงความรัก คนโสด งาน การเรียนนำพาให้พบรัก เป็นดวงรักอุปถัมภ์ บางดวงมีรักซ้อนรัก หรือจีบกับคนมีคู่แล้ว ถ้าใจอ่อนอาจถูกหลอก แต่บางครั้งก็เต็มใจให้หลอก ดวงนี้เป็นดวงรักโรแมนติก คนมีคู่ รักเอาอกเอาใจ มีซีนหวาน เติมเสน่ห์เพิ่มอีกนะแล้วรักจะฟินดี คู่รักจะมีใจสนิทใจกันมากขึ้น และเป็นการป้องกันมือที่สามด้วย

ดวงสุขภาพ ควรลดเครียด ระวังป่วยเพราะใช้ร่างกายหักโหม ระวังถูกลูกหลงจากการทะเลาะกัน ที่ชุมนุม พื้นที่เสี่ยง

ข้อควรระวัง มีมิตรภาพจะดีมีเกราะคุ้มภัย ยังไม่เหมาะที่จะหักหาญกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพล ความวุ่นวายจะมาเยือน

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางถวายเนตร ศาลหลักเมือง กตัญญูดูแลผู้ใหญ่ที่นับถือ ทำบุญแสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียง บริจาคโลหิต ไถ่ชีวิตโคกระบือ

ชาวราศีสิงห์ (เกิด 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

...

ดวงการงาน ฟ้าหลังฝน อะไรที่วืด ปล่อยไปและพยายามต่อเพราะดาวดีสุดๆ กำลังมาต่อแถว ใช้อดีตเป็นบทเรียน หมั่นติดต่อผู้คน จะพบโอกาสจากกลุ่ม ญาติ เพื่อน เมื่อได้รับโอกาสต้องขยัน รับผิดชอบ จึงจะรักษาตำแหน่งความเจริญไว้ได้ ปัญหาเกิดได้ทั้งจากคนอื่น และอีโก้ของตนเอง ควบคุมจัดการได้จะเจริญ

ดวงการเงิน นอกจากมีรายได้ปกติ ช่วงนี้อาจมีเรื่องลุ้น ทั้งบวกและลบ ถ้าเตรียมตัวดีก็รับมือได้ดี เรื่องยังไม่จบอย่าเพิ่งด่วนสรุป จงจัดระบบให้เข็มแข็ง แยกมิตร ศัตรู หาพันธมิตร จะพลิกวิฤติมาเป็นโอกาส บางคนมีโชคดีตามหลัง

ดวงความรัก คนโสด ดวงนี้มักจะโฟกัสที่การสร้างเงิน คนชีวิตเรียบๆ จะมีรักเข้ามากุ๊กกิ๊ก แต่กลับจีบไม่เก่ง ถ้าชอบใครควรส่งสัญญาณตอบรับ รักถึงจะเดินหน้า คนมีคู่ อยู่กันเรียบๆ แต่มั่นคง เหมาะเติมสีสันวันหวาน ไปเที่ยว ถึงดูเฉยๆ แต่รักคู่นะ และหึงหวงด้วย ไม่ควรลองของ มีเกณฑ์ได้บุตรหลาน

ดวงสุขภาพ แข็งแรง อารมณ์อาจแปรตามพระจันทร์ มีเซนส์ดี สังเกตสุขภาพได้

ข้อควรระวัง อริเก่า เรื่องเก่า คลื่นใต้น้ำอาจโผล่มาป่วนกวนใจ ต้องใจเย็นอย่าหัวร้อนเต้นตาม จะไปเข้าแผนเขา หาพันธมิตร แต่ให้พึ่งตนเองให้มากจะเพิ่มเปอร์เซ็นต์ชนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางไสยาสน์ เทพหรือกษัตริย์นักรบ ทำบุญกับคนพิการ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก บริจาคแขนขาเทียม อุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่องมือช่าง ถวายมีดโกนหนวด กรรไกรตัดเล็บ เข็มเย็บผ้า ปล่อยนก ปลา กบ อุทิศส่วนกุศลตัดกรรมกับอริ เจ้ากรรมนายเวร

ชาวราศีกันย์ (เกิด 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ดวงการงาน การงานดีถึงดีมาก ธุรกิจมีกำไร มั่นคง มีโอกาสได้ขึ้นเงินเดือน ทั้งมวลมาจากความเก่ง ขยันของเราเอง ช่วงนี้งานราบรื่น ทำสิ่งใดพบความสำเร็จ ดีแล้วดีอีก เร่งทำเร่งต่อยอด แต่ก็ต้องระวังมิจฉาชีพ คิดให้ดีก่อนเข้าไปแบกภาระคนอื่น เราอาจสำเร็จช้าลง

ดวงการเงิน การเงินดีถึงดีมาก สร้างความมั่นคงสำเร็จ ระบบหาเงินบริหารเงินมีประสิทธิภาพสูง บางคนเตรียมขึ้นสเตปต่อไป อย่าเพิ่งฟุ่มเฟือย เร่งสร้างต่อ แต่ต้องระวังการสร้างหนี้เกินตัวอาจส่งผลเสีย ดวงกำลังหนุนขึ้น มีโอกาสส้มหล่น

ดวงความรัก คนโสด เนื้อหอม พบรักชาวต่างชาติ หรือพบรักในต่างแดน วัด วัง ที่ใหญ่โต สถานศึกษา ถ้าไม่ช่างเลือกจะสมหวังเร็ววัน คนมีคู่ ถ้าคู่ดูแลเอาใจดี ก็รีบเอาใจกลับ รักจะสดชื่นกันมาก เคล็ดลับรักดี คือ ใจกว้าง ไม่จุกจิกหยุมหยิม มองหาข้อดี ยอมรับข้อด้อยของกันและกัน

ดวงสุขภาพ ดูแลตนเองให้สดชื่น แข็งแรงก่อน อย่ากังวลเรื่องคนอื่น เพราะถ้าป่วยจะใช้เงินมาก ระวังเกิดปัญหาเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่เท้า

ข้อควรระวัง ระวังสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่รู้ คนแปลกหน้า ต่างถิ่น ต่างประเทศ โลภ อยากดัง อาจทำให้เสียหายหรือเจอมิจฉาชีพ

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางปาลิไลยก์ พระราหู ปฏิบัติธรรมจะเจริญสติ ทำบุญแสงสว่าง ส่งเสริมการศึกษา การอนุรักษ์นก บริจาคข้าวสารอาหารแห้งอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป ดอกไม้ประดิษฐ์

ชาวราศีตุล (เกิด 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ดวงการงาน งานเข้า วุ่นวาย หรือมีเปลี่ยนแปลง เซอร์ไพรส์ โยกย้าย จะบวกหรือลบ หนักหรือเบา ขึ้นกับปัจจัยและดวงของแต่ละคน ถ้าเกี่ยวกับต่างประเทศ งานที่มีความเสี่ยง การรื้อ รีโนเวตจะเป็นไปด้วยดี การเตรียมแผนรับความเสี่ยงจะช่วยให้รอด ดาวบอกว่ามีโอกาสที่เรื่องดีๆ เข้ามาหา ส้มหล่น แต่ต้องไว รับให้ทัน

ดวงการเงิน ค่อนข้างหวือหวา มีรับมีจ่าย มีได้มีเสีย ดวงนี้ชนะมากกว่าแพ้ สู้แล้วรวย ถ้าล้มให้ลุก รีบสู้ต่อ อาจถูกหักถูกตัดแบ่ง ต้องจ่ายหนี้ แต่หักลบกลบหนี้ สรุปรวมยังดี เก็บเงินเก่งก็รวย มั่นคงได้ ระวังสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่ชัดเจน ถูกหลอก

ดวงความรัก คนโสด บางคนยังไม่อยากจะมีรัก แต่ถ้าดวงมาถึงก็ห้ามไม่ได้ มีเกณฑ์รักเก่ากลับมา คนอยากมีแฟนต้องออกมาหา ใจกว้างจะสมหวังเร็ว คนมีคู่ มี 2 แบบ ถ้าไม่อยู่ห่างกัน ก็ตามติดต้อยๆ ช่วงนี้หลายคนหวงคู่เป็นพิเศษ ควรระวังท่าทีกับคนนอก แสดงให้คู่รู้ว่ารัก

ดวงสุขภาพ แข็งแรง มีพลัง ระวังความร้อน ดื่มน้ำให้พอ

ข้อควรระวัง ของสูงค่า เดิมพันย่อมสูง คู่แข่งย่อมเยอะ ก้าวย่างควรรอบคอบ ระมัดระวัง

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางรำพึง บูชาพระตรีมูรติ ทำบุญปิดทองพระประจำวันเกิด น้ำดื่มน้ำใช้ บริจาคเสื้อผ้า อาหาร ปัจจัย 4 แก่เด็ก บ้านพักคนชรา สถานสงเคราะห์

ชาวราศีพิจิก (เกิด 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ดวงการงาน การงานดีเฟื่องฟู มีลูกค้าไม่ขาด และมีรายได้เพิ่มขึ้น เงินเข้าตลอดๆ มาจากความสามารถ ฝีมือที่ดีของเรา เหมาะพัฒนาให้ชำนาญยิ่งขึ้น ยิ่งมีความสามารถพิเศษยิ่งดีจะเป็นที่ต้องการ บางคนจะมีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งขึ้น ระวังเสียหายเพราะรับงานเกินกำลัง ต้องจัดการให้ดี

ดวงการเงิน หาเงินได้ดีแบบสบายๆ จะได้มากน้อยขึ้นกับความขยัน อาจมีคนมาช่วยใช้เงิน ใจอ่อนก็จ่ายเยอะ อาจถูกหลอกได้ด้วย ควรระวังสักหน่อย แต่ก็มีคนอุปถัมภ์ ดวงนี้ไม่อับจนมีคนช่วย ถ้าเอ่ยปากจะได้เงินมากขึ้น ช่วงนี้มีคนชักชวนร่วมกันหาเงินหาทอง ควรตรวจสอบและเลือกดีๆ จะปลอดภัยขึ้น

ดวงความรัก คนโสด ดวงนี้มีเสน่ห์ต้องตาต้องใจใครบางคน มักจะพบรักคนที่อยู่ในละแวกเดียวกัน เป็นดวงรักที่ค่อนข้างดี รักต้องออกไปหา พบปะพูดคุยจะพบคนที่ใช่ คนมีคู่ ช่วงนี้อารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวง่าย ถ้าจับจุดได้ จัดการดี รักจะหวานชื่นมีความสุข แต่ถ้าอ่อนไหวง่ายอาจมีงอนกันเป็นระยะๆ มีเกณฑ์ได้ลูกหลานคนใหม่

ดวงสุขภาพ ปวดเมื่อยเนื้อตัว แขน ขา ควรระวังอิริยาบถ

ข้อควรระวัง เป็นเวลาที่ควรหนักแน่น ช่วงนี้คนอื่นอาจจะไม่ค่อยเข้าใจเรา ต้องใจเย็นๆ ยิ่งหัวร้อนง่าย ปัญหายิ่งบาน

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางสมาธิ ปฏิบัติธรรมจะมีความก้าวหน้าใหม่ๆ ดูแลกตัญญูพ่อแม่ ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ห่มผ้าพระ ทำบุญถวายสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ส่งเสริมการศึกษา การบวชเรียน

ชาวราศีธนู (เกิด 16 ธันวาคม-13 มกราคม)

ดวงการงาน ช่วงนี้มีประสิทธิภาพดี ไอเดียใหม่ๆ จะเด่นได้ผลดี ใช้ไอเดียเก่ามาสร้างสรรค์ใหม่ก็ได้ผลดี มีคนช่วยแก้ปัญหาให้ลุล่วง เช่น รุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อนเก่า คนคุ้นเคย คนหางานได้งานจากที่ทำงานเก่า หรืองานลักษณะเดิมที่เคยทำ

ดวงการเงิน การเงินอยู่ในระดับดี มีความมั่นคง หาเก่งใช้เก่ง ควรตรวจสอบสถานะการเงินเสมอ จู่ๆ อาจมีรายจ่ายประจำและฉุกเฉินมารุมพร้อมกัน ถ้าเผลออาจเกิดปัญหา เงินช็อตแบบไม่ทันตั้งตัว ถ้าบริหารดี การเงินก็ผ่านได้

ดวงความรัก คนโสด พบเนื้อคู่ พบรักรุ่นใหญ่ อาจจะอายุมากกว่า หรือเป็นผู้มีฐานะการงานดี หรือเป็นชาวต่างชาติ ควรรักด้วยเหตุผล ดวงหญิงระวังสายเปย์หัวงู คนมีคู่ ช่วงนี้แต่ละคนอาจโฟกัสเรื่องงาน เงิน ไม่มีเวลาให้กัน ถ้าปรับการดูแล ใส่ใจไปตามสถานการณ์ คอยซัพพอร์ตกัน รักจะมั่นคงในระยะยาว

ดวงสุขภาพ ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพสม่ำเสมอ จริงจังสักหน่อย ลดเครียด

ข้อควรระวัง ช่วงนี้เมื่อมีปัญหาเข้ามาควรจะรีบตัดจบเป็นเรื่อง เผื่อถ้ามีปัญหาอื่นซ้อนเข้ามาด้วย จะได้ไม่มะรุมมะตุ้ม แก้ปัญหาให้ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางนาคปรก พ่อแก่ พระพิฆเนศ ทำบุญหลังคา ที่ดิน อิฐหินดินทราย ถนน ไม้กวาด รองเท้า บริจาคช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้อนาถา

ชาวราศีมังกร (เกิด 14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ดวงการงาน มีงานนอกสถานที่ เดินทางบ่อยขึ้น หรือมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง มีบางคนขาดแรงสนับสนุน หรือรู้สึกเบื่อๆ อยากหา passion ใหม่เพื่อเติมเต็ม หาความท้าทาย เปิดทางใหม่ให้ชีวิต ลองค้นหาดูช่วงนี้มีโอกาสได้งานที่น่าสนใจ บางงานถึงเวลาหยุดเพื่อย้ายไปสู่สิ่งใหม่

ดวงการเงิน แนวโน้มการเงินดีขึ้น ได้เงินจากความมุ่งมั่นอดทน มีประสบการณ์ หารายได้ได้ดี ยิ่งนานยิ่งได้เม็ดเงินมากขึ้น มีมิตร หุ้นส่วน ญาติช่วยกันทำเงิน ผู้ใหญ่สนับสนุน บางคนใช้เงินเก่งเปย์ตัวเองบ้าง เปย์คนอื่นบ้าง ช่วงนี้มีโชคดีหนุน

ดวงความรัก คนโสด จะพบใครบางคนทำให้หายโสด แต่ต้องออกไปค้นหาด้วย มีพ่อสื่อแม่สื่อ หรือเพื่อน ญาติแนะนำ รักนี้ต้องขยันจีบ คนมีคู่ รักจะราบรื่นได้ด้วยคำพูดดีๆ หลีกเลี่ยงการปะทะคารม อยากได้อะไรให้อ่อนๆ หวานๆ ใจเย็นๆ เข้าหา ในเรื่องความรับผิดชอบ ดูแลตนเอง และครอบครัวได้ดี

ดวงสุขภาพ แข็งแรง สุขภาพดี คุมน้ำหนักด้วยจะยิ่งดี

ข้อควรระวัง สิ่งต่างๆ จะดี จะไม่ดี หลักคิด การสื่อสาร การพูดสำคัญมาก พูดดีเป็นศรีแก่ปาก ถ้าพูดแล้วแย่ลง เงียบเสียดีกว่า

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางปาลิไลยก์ บูชาพระอสุรินทราหู โพธิสัตว์ ปฏิบัติธรรม ทำบุญแสงสว่าง ข้าวสารอาหารแห้ง อาหารแปรรูป บริจาคหน่วยงานเกี่ยวกับการบำบัดสิ่งเสพติด ผู้หลงผิด

ชาวราศีกุมภ์ (เกิด 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ดวงการงาน การงานมีความคึกคัก เป็นช่วงลุยงาน บุกเบิก ทำเงินทำทอง มีการเดินทาง มีงานจากทางไกลต่างประเทศ มีการพบปะติดต่อสังคม คู่ค้า มีคู่แข่งแต่เราก็ยังมี power ที่จะเอาชนะได้ ระวังความใจร้อนอาจทำให้เกิดความเสียหาย

ดวงการเงิน การเงินดี ขาขึ้น ทำอะไรราบรื่น มักจะโชคดี ทำอะไรก็ได้เงิน มีช่องทางใหม่ๆ การร่วมหุ้น ลงทุน แต่ก็ยังต้องรอบคอบ ดูเงื่อนไขให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบได้ มีเกณฑ์โชคลาภดี

ดวงความรัก คนโสด ความรักดูสดชื่น มีเกณฑ์สมหวังสูง รักเก่าหรือคนคุ้นเคยกลับมาพบกัน มารักกัน พบรักรุ่นพี่รุ่นน้อง มีคนคอยห่วงใย คนมีคู่ มีความสุข มีบรรยากาศรักหวานๆ เหมาะกับการรำลึกถึงช่วงแรกรัก เป็นช่วงคืนดี ไม่ควรนำปัญหาเก่าๆ มาฟื้นฝอย แล้วอนาคตจะไปได้ดี จะได้รับของขวัญของถูกใจ

ดวงสุขภาพ ถ้าป่วย พักฟื้นแล้วจะดีขึ้น ร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ บางคนเข้าโรงพยาบาล

ข้อควรระวัง อย่าปล่อยปัญหาใดๆ ยืดเยื้อ ควรรีบตัดจบ อาจมีปัญหาเก่าที่ยังคุกรุ่น ระวังอย่าไปกระตุ้น หรือเปิดแผลเก่า จะวุ่นวายมาก

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางสมาธิ พระพรหม พระฤาษี ถวายพระพุทธรูป หรือสร้างพระ หล่อพระ ถวายหนังสือสวดมนต์ ผ้าไตรจีวรเป็นเจ้าภาพบวชพระบวชเณร ถวายยารักษาโรค ส่งเสริมการศึกษา บริจาคหนังสือเรียน

ชาวราศีมีน (เกิด 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ดวงการงาน กำลังขยันทำงานสร้างเงิน ตัวเป็นเกลียว หาเงินเก่ง+เก็บเงินเก่งมาก ดังนั้นงานและการเงินจะมั่นคง งานตรวจสอบ ความปลอดภัย อสังหาฯ จะรุ่งเรืองดี บางคนอยากขยายฐานงาน เงินให้เจริญขึ้น แต่ยังกลัวๆ ลองหาข้อมูลมาพิเคราะห์ หาทางที่ได้ประโยชน์ได้จริง

ดวงการเงิน การเงินดีมิใช่น้อย เงินเข้าคล่อง อาจมีงานที่ทำเงินสวยๆ พุ่งเข้ามาเร็วมาก เตรียมตะกร้าไว้รับให้ทันแล้วกัน ควรพร้อมเสมอ จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ มีโชคจากการเดินทาง ต่างประเทศ พ่อ ผู้ใหญ่ วัด วัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงนี้เงินเข้าเยอะแต่มีจ่ายด่วน ทำให้ยอดเงินขึ้นๆ ลงๆ ได้

ดวงความรัก คนโสด รักมีพลังที่สดใส เนื้อหอม เรามีเสน่ห์หรือพบรักคนมีเสน่ห์เกินห้ามใจ พบคนมีความเป็นผู้ใหญ่ หรือหน้าที่การงานดี หรือพบในที่เรียน คนมีคู่ รักและรับผิดชอบครอบครัวดี ถ้าสัญญาอะไรควรรีบทำ รักจะดีขึ้นอีกหลายเท่า ช่วงนี้ถ้ามีงอนให้ใช้น้ำเย็นเข้าลูบจะเปลี่ยนเป็นชุ่มชื่นฉ่ำใจแทน

ดวงสุขภาพ ขึ้นกับอารมณ์ หมั่นลดเครียด เลิกคิดมาก โลกก็เป็นเช่นนั้นเอง ทำกิจกรรมสร้างสุข เที่ยว คุยกับเพื่อนดี จะไม่ป่วย หายป่วย

ข้อควรระวัง ควรจัดการทุกเรื่องให้เรียบร้อย จบให้ไว ถ้าทิ้งไว้ แม้เป็นเรื่องเล็กๆ ก็อาจรุมล้อมมากขึ้นๆ จนมุมได้ ระวังความโลภเกินพอดี

เคล็ดลับเสริมดวง ไหว้พระปางไสยาสน์ พระเกตุ พระธาตุ ทำบุญพระเกตุมาลา ยกช่อฟ้า สร้างหลังคา ถนน อุปกรณ์ทางการแพทย์ บริจาคช่วยผู้พิการ ผู้ยากไร้อนาถา โรงพยาบาลทหารผ่านศึก