โหรการเมืองเบอร์ต้นๆ ของประเทศ ภิญโญ พงศ์เจริญ ผ่าดวงครึ่งปีหลัง 2567 กางปฏิทินการเมืองสิงหาคม-ตุลาคม สยองมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ยุบพรรค ยุบสภา และรัฐประหาร

ย้ำอิทธิพล จันทรุปราคา และสุริยุปราคาเดือนกันยายน และตุลาคม 67 ที่กำลังจะถึงวงรอบเหมือนเมื่อ 19 ก.ย. 2549 มีเหตุการณ์ช็อกคนสำคัญ
พร้อมฟันธง ลีลาดวงดาว เตรียมบอกลานายกรัฐมนตรีตกเก้าอี้

คุณอนุทิน มีสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ไหม? ไปฟังคำตอบจากโหรการเมืองเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย
พร้อมเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย 

Thairath Talk : เห็นปฏิทินการเมือง มีหลายเหตุการณ์ใหญ่ ทั้งเรื่องยุบพรรค คดีคุณทักษิณ และนายกฯ เศรษฐา กรณีคุณพิชิต หลังจากนี้ทางโหราศาสตร์จะมีการเปลี่ยนแปลงทางดวงดาวไหมครับ

หวั่นใจว่าเรื่องที่คนคาดการณ์ว่าจะจบ มันก็ยังไม่จบ ยืดเยื้อ มิถุนายนที่ว่าใหญ่ กรกฎาคมอาจจะใหญ่กว่า แล้วเรื่องที่กว่าจะยุติก็ต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน อาจจะยาวไปถึงกันยายน ตุลาคม

ย้อนรอยปฏิวัติ 49

ตอนนี้ราหูอยู่ตรงราศีมีน เพราะฉะนั้นก็จะเกิดอุปราคาในปีนี้เหลืออีกสองครั้ง ก็จะเกิดในเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม เป็นจันทรุปราคา และสุริยุปราคา อาจจะมองไม่เห็นที่เมืองไทย อิทธิพลมันก็มี และมีวงรอบที่ไปสอดคล้องกับอุปราคาเมื่อปี 2549 ซึ่งราหูอยู่ตรงราศีมีน ซึ่ง 19 กันยายน 2549 ตรงกับเหตุการณ์ปฏิวัติ แต่ปีนี้อาจเกิดแถววันที่ 18

เพราะฉะนั้นจะมีปฏิวัติหรือไม่ ก็จะมีเหตุการณ์สำคัญในช่วงเดือนกันยายนกับตุลาคม ก็จะรอดูกันต่อไป เพราะฉะนั้นก็เป็นไปได้ว่าคดีความที่สำคัญก็มีอยู่หลายคดี ก็น่าจะไปสิ้นสุด หรือส่งผลชัดเจนก็น่าจะแถวนั้น

...

ยุบพรรค ยุบสภา/ปฏิวัติ?

Thairath Talk : ในเดือนมิถุนายน มีคดีใหญ่คือคดียุบพรรคก้าวไกล ตามดวงดาวหลังจากนี้จะถูกยุบพรรคไหม

มีแนวโน้มว่าการเกิดอุปราคาในเดือนกันยายน-ตุลาคม มันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใหญ่ การยุบพรรค ยุบสภา ถือเป็นเรื่องใหญ่ การรัฐประหารก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ มันจะออกมาสักช้อยส์หนึ่ง ก็เป็นการพยากรณ์แนวโน้ม

แต่ว่ามันจะเกิดเมื่อไหร่ ก็อาจจะติดไปยังปี 2568 สิ่งที่เกิดก่อนจะมีผลสู่อนาคต เพราะเกิดยุบพรรคก้าวไกล มันกระเพื่อม

มันเกิดขึ้นได้ทั้งสามอย่าง เพราะในประวัติศาสตร์ที่เคยประสบ มันเคยยุบพรรค ยุบสภา เพราะกรณีปรากฏการณ์ท้องฟ้า อย่างเกิดอุปราคา มันส่งผลให้เกิดการยุบสภาเกิดขึ้นก็มี และยุบสภาในวันเดียวกัน ในยุคท่านบรรหาร ศิลปอาชา ตอนนั้นท่านดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้ปีเศษๆ วันนั้นเกิดอุปราคาขึ้นตรงราศีมีน เป็นจันทรุปราคา ตอนนั้นเป็นพรรคชาติไทยที่เป็นแกนนำรัฐบาล ซึ่งลัคนาพรรคชาติไทยมันก็ปรากฏอยู่ตรงราศีมีน และอุปราคามันพาดผ่านตำแหน่งจุดลัคนา เพราะงั้นผลกระทบมันกระทบกับพรรคชาติไทย แต่มันยุบสภา มันเลยกระทบไปทุกพรรคเลย

แต่การยึดอำนาจและรัฐประหารในปี 2549 ในเดือนนั้นได้เกิดสุริยุปราคาในราศีกันย์ เพราะฉะนั้นหลังจากเกิดอุปราคาได้ไม่เท่าไร มันก็เกิดการยึดอำนาจ ปีนี้เนี่ยเหมือนกับมีสิ่งเตือนใจ มันสอดคล้องทั้งสองเหตุการณ์ ก็อาจจะเกิดแค่อย่างเดียวนะ ขออย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Thairath Talk : ถ้ามันคราส ความรุนแรงจะเท่ากันไหม

ไม่เท่า สุริยุปราคาที่เกิดเป็นสุริยุปราคาวงแหวนแล้วไม่เห็นในประเทศไทย แต่ผลมันเกิด ในตำราโหราศาสตร์ คราสที่มีพลังมาก ก็เป็นคราสเต็มดวง มืดมิดเต็มดวง แต่อันนี้ไม่มิดดวง เห็นเป็นวงแหวนที่เห็นเกือบเต็มดวง ความแรงจะเท่ากับสิ่งที่บัง และพื้นที่ที่เห็นอุปราคา เพราะฉะนั้นอุปราคาที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบกับประเทศไทยอย่างรุนแรงก็ต้องเป็นอุปราคาที่พาดผ่านประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้ไม่พาดผ่าน ใจชื้นขึ้นหน่อยครับ เพราะอิทธิพลจะเบาบางลง อย่างดีก็ยุบอะไรบางอย่าง

นายกฯ เศรษฐา ตกเก้าอี้?

Thairath Talk : สำหรับ นายกฯ เศรษฐา ในกรณีแต่งตั้งคุณพิชิต ตามลีลาของดวงดาวมีโอกาสตกเก้าอี้ไหม

จำได้ว่าลัคนานายกฯ สถิตราศีมีน ซึ่งถูกปกครองโดยดาวอังคาร และดาวอังคารไปอยู่ราศีมังกร และไม่ได้อยู่องค์เดียว และมีดาวองค์อื่น ถือเป็นดวงที่ได้ปัสวะเกณฑ์ ดวงท่านตั้งแต่เกิดอย่างน้อยก็ต้องเป็นพระยา แต่ในดวงกำเนิดมีอาทิตย์กับศุกร์อยู่ตรงราศีกุมภ์ เพราะฉะนั้นดวงดาวบนท้องฟ้าบอกเราว่าดาวเสาร์จรไปทับอาทิตย์กับศุกร์

พระอาทิตย์หมายถึงตำแหน่ง ชื่อเสียงเกียรติยศ ตำแหน่งราชการ ตำแหน่งงาน พอพระเสาร์มาทับอาทิตย์ ตามตำราบอกว่ามีปัญหาสะเทือนเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน มีนายกรัฐมนตรีหลายท่านที่เสาร์ทับอาทิตย์แล้วหลุดจากตำแหน่ง เช่น นายกฯ ที่มีอาทิตย์ราศีกรกฎ คุณทักษิณ ชินวัตร ในปี 2548-2549 ตอนนั้นเหตุการณ์ดาวคล้ายกัน

พอมาปีนี้เสาร์จรมาราศีกุมภ์ทับพระอาทิตย์ ก็สะเทือนเรื่องตำแหน่งเหมือนกัน แต่จะหลุดหรือไม่ ต้องชั่งน้ำหนัก แต่ผมว่าสะเทือนแล้วก็ปั๋ง

Thairath Talk : หรือมีนายกฯ เงา คอยบอกไหมว่าต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ แล้ว

คือดาวเสาร์ทับพระอาทิตย์เนี่ย อันนั้นเป็นจุดเดียว แต่ในดวงมันมีดาวศุกร์ที่เป็นเจ้าเรือนเศรษฐกิจการเงินการคลัง ดังนั้นผลกระทบต่อเศรษฐกิจเข้ามา และดาวศุกร์เป็นเจ้าเรือนชะตาที่ 7 ปัตตานิ แปลว่าหุ้นส่วน หรือเท่ากับพรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมที่เป็นปัญหาก็จี้ลงไปได้เลยว่าเป็นพรรคไหน

เพราะฉะนั้นเสาร์ทับศุกร์เป็นคู่ศัตรูและศุกร์เป็นเจ้าเรือนปัตตานิ เสาร์เป็นเจ้าเรือนกัมมะ ที่หมายถึงการบริหารแผ่นดินหรือ ครม. เพราะฉะนั้นอาจจะส่งผลทำให้เกิดมีรอยปริอะไรต่างๆ เพราะเสาร์ทับศุกร์

นายกฯ เศรษฐามาตอนดาวเสาร์อยู่ในราศีกุมภ์ภพลาภะ แต่ดาวเสาร์ยังจะต้องอยู่ต่อไป และย้ายราศี ย้ายตอนแรกคือ 19 พฤษภาคม 2568 เพราะฉะนั้นจะอยู่ถึงตรงนั้นไหม อาจจะไม่ถึงก็ได้ ถ้าสรุปตามลีลาดาวก็คือ มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

...

Thairath Talk : ถามว่าคุณเศรษฐารอดหรือไม่? 

มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ตีความหมายเอาเอง รอดหรือไม่รอด...

จุดจบ สว. 67?

Thairath Talk : การเลือกตั้ง สว.ใหม่จะสะดุดหรือไม่

คนร้องเรียนก็ร้องไป คนตัดสินก็ต้องตัดสินไปตามรูปแบบ แต่ดูตามดวงดาว เราอ้างพื้นที่ของราศีกุมภ์ที่ตอนนี้มีดาวเสาร์อยู่ และพื้นที่ของราศีมีนที่ตอนนี้มีราหูอยู่ แล้วดาวสองดวงโคจรคนละวิถี ราหูจรมาทางราศีกุมภ์ ส่วนเสาร์จรมาทางราศีมีนแล้วมาสวนกัน เพราะฉะนั้นการสวนกันในปีหน้า ดาวคู่นี้เป็นคู่มิตรที่สวนกันตรงราศีกุมภ์ ในตำราโหร เมื่อมิตรก็ชอบชื่น บ่มีโทษแถลงทัณฑ์ มองภาพแล้วเหมือนเป็นพวกเดียวกัน สุมหัวกัน ฮั้วกัน เพราะฉะนั้นในสภาผู้กำหนดนโยบายของชาติ เกิดปรากฏการณ์มารรวมมาร

ดังนั้นการเลือก สว. อาจไม่สะดุด แต่อาจมีการถ่วงไว้ จาก สว.เก่า ยิ่งผลการเลือกตั้งช้าเท่าไร สว.เก่าก็ยังต้องทำหน้าที่อยู่

Thairath Talk : มีโอกาสเป็นโมฆะเลยไหม

การโมฆะอาจเป็นการโมฆะบางคน บางส่วน หรือโมฆะทั้งหมด มันเหมือนกับเกิดอะไรก็ไม่ทราบในสภา

Thairath Talk : นั่นหมายความว่า สว.สีน้ำเงินตามตรรกะนี้ คุณอนุทินจะเป็นนายกฯ คนต่อไปใช่หรือไม่

มันก็เป็นเครื่องบอกได้อย่างหนึ่ง แต่จะแน่หรือไม่ก็ต้องรอดู เพราะฉะนั้นพรรคการเมืองที่จะมาผสมจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไหม ถ้าพรรคภูมิใจไทยเกิดมีเสียงมากหรือรวมได้ หรือพรรคเพื่อไทยยังเป็นแกนนำอยู่ จะยอมให้ภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาลไหม.

รับชมเพิ่มเติม :