ดาวอาทิตย์จะมีการโยกย้ายราศีครั้งสุดท้ายของปีนี้ ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ การย้ายของดาวอาทิตย์ในครั้งนี้ได้ตำแหน่งดีเทวีโชค ส่งผลทำให้ 5 ราศีดังต่อไปนี้ ได้รับอานิสงส์ผลดี โชคดีแบบเต็มๆ พยากรณ์ระหว่างวันที่ 17–23 ธันวาคม พ.ศ.2566

ราศีเมษ (คนที่เกิดวันที่ 13 เมษายน - 13 พฤษภาคม)

การงาน แม้ว่าในช่วงนี้การงานจะยังวุ่นวายแต่ผลลัพธ์จากการทำงานเริ่มปรากฏให้เห็น หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ยากไร้หรือผู้ด้อยโอกาสเพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาให้ดีมากยิ่งขึ้น

การเงิน ช่วงนี้คุณจะได้รายได้จากน้ำพักน้ำแรงเท่านั้น...ยิ่งเหนื่อยมากก็ยิ่งได้มาก

ความรัก คนมีคู่ คุณและคนรักเข้าใจกันดีเพราะต่างคนต่างมีเหตุผล คนโสดมีโอกาสได้พบรักจากการทำงานหรือได้พบรักกับคนที่ทำงานในสายงานเดียวกัน.

...

ราศีพฤษภ (คนที่เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน)

การงาน ช่วงนี้จะมีปัญหาจุกจิกเป็นปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้คุณรำคาญใจ แต่ขอให้คุณอดทนเพราะอีกไม่นานจะดีขึ้น หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญถวายสังฆทานของใช้เพื่อเป็นการเสริมดวง

การเงิน ควรสำรองเงินเอาไว้เพราะจะมีเรื่องให้คุณต้องใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

ความรัก คนมีคู่ความสัมพันธ์รักยังดีแต่ไม่ค่อยหวานเหมือนช่วงแรกๆที่คบกัน คนโสดขอให้อดทนรอต่อไปอีกสักพักเพราะดวงชะตาจะมีโอกาสได้พบรักอีกไม่นานเกินรอ.

ราศีเมถุน (คนที่เกิดวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

การงาน มีโอกาสขยับขยายหน้าที่การงานไปในทางที่ดีขึ้น จะมีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในไม่ช้า แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้คุณต้องเหนื่อยเพราะงานจะหนักขึ้น

การเงิน มีโอกาสวางแผนทำการใหญ่ เป็นแผนเกี่ยวกับการลงทุนหรือการทำอาชีพเสริม

ความรัก คนมีคู่คนรักจะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลคุณในหลายๆด้าน แม้ว่าความรักจะจืดจางไปบ้างแต่ก็ยังไม่ทิ้งกันไปไหน คนโสดมีโอกาสได้พบรักกับคนที่มีความแตกต่างจากคุณมากๆ เช่น ต่างวัย ต่างชาติ ต่างภาษา ต่างศาสนา เป็นต้น.

ราศีกรกฎ (คนที่เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

การงาน หากช่วงนี้คุณต้องทำงานร่วมกับคนหมู่มากจะปวดหัวหน่อย เพราะงานจะวุ่นวายเอาเรื่อง!! การทำงานไม่ค่อยราบรื่น มีความขัดแย้งทางความคิดมากพอสมควร

การเงิน ขอให้คุณเตรียมเงินในกระเป๋าเอาไว้ให้ดี เพราะจะมีรายจ่ายหลายเรื่องเข้ามาให้คุณต้องจ่ายไม่เว้นแต่ละวัน

ความรัก คนมีคู่ความสัมพันธ์รักจะวุ่นวายเพราะคนนอก แต่หากจิตใจของคุณมั่นคงก็ไม่มีปัญหาอะไร คนโสดยังต้องครองโสดต่อไปอีกสักพัก.

...

ราศีสิงห์ (คนที่เกิดวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

การงาน ช่วงนี้งานของคุณจะแน่นๆหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแค่จะเหน็ดเหนื่อยบ้างก็เท่านั้น หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญเกี่ยวกับอาหาร เช่น การถวายภัตตาหารเพล การถวายสังฆทานอาหาร เป็นต้น

การเงิน มีเกณฑ์ได้รายได้จากหลายช่องทางหากทำงานหลักควบกับงานเสริมจะมีโอกาสรับทรัพย์จนนับไม่ทัน

ความรัก คนมีคู่แม้ว่าจะรักกันมากแต่คุณทั้งคู่ก็ไม่หลุดคำว่ารักออกมาจากปากเลย!! คนโสดโลกจะเหวี่ยงคนดีเข้ามาในชีวิตของคุณ.

ราศีกันย์ (คนที่เกิดวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

การงาน ชีวิตยังวุ่นวายต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมา หากหวังความสำเร็จในเรื่องใหญ่ๆ จะต้องใช้เวลาอีกสักพัก ถ้าไม่ท้อรับรองว่าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ดีมาก จะมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ แถมมีโอกาสได้โชคได้ลาภอีกด้วย

ความรัก คนมีคู่คุณและคนรักจะเข้าสู่โหมดคู่ชีวิตที่ต้องคอยประคับประคองกันไปสู่ความสำเร็จ คนโสดช่วงนี้ดวงความรักยังเงียบๆ อยู่ ยังไม่มีสัญญาณปรากฏตัวของเนื้อคู่.

...

ราศีตุล (คนที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

การงาน ขอให้คุณเตรียมตัวเอาไว้ให้ดีเพราะในช่วงนี้จะมีงานเข้ามาให้คุณรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญถวายสังฆทานยาเพื่อเป็นการเสริมดวงชะตา

การเงิน มีเกณฑ์รับทรัพย์อย่างต่อเนื่อง แต่ก็จะมีเรื่องให้คุณต้องใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ความรัก คนมีคู่ความสัมพันธ์รักมีปัญหาบางอย่างซ่อนอยู่ หากมีอะไรควรพูดกันตรงๆ อย่าเก็บไว้นาน มิฉะนั้นอาจทำให้ความรักจืดจางได้ คนโสดยังต้องครองโสดต่อไปอีกสักพัก.

...

ราศีพิจิก (คนที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

การงาน มีเกณฑ์เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงาน เช่น การย้ายงาน ออกงาน การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน การเปลี่ยนแปลงบุคลากรในการทำงาน เป็นต้น ซึ่งคุณจะเหนื่อยกับการปรับตัวบ้างแต่สุดท้ายก็จะประสบความสำเร็จดี

การเงิน ควรสำรองเงินเอาไว้ให้ดี เพราะดวงมีเกณฑ์หมดเงินไปกับของชิ้นใหญ่ในไม่ช้า

ความรัก คนมีคู่ช่วงนี้ต้องระวังให้ดีเพราะคำพูดเพียงเล็กน้อยก็อาจสร้างรอยแผลในใจได้ คนโสดยังต้องครองโสดต่อไปอีกสักพัก.

ราศีธนู (คนที่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม - 13 มกราคม)

การงาน ในช่วงนี้จะมีความวุ่นวายสับสน งานเยอะงานหนัก แถมต้องเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย

การเงิน ช่วงนี้จะมีเรื่องให้คุณต้องใช้จ่ายมาก จ่ายเรื่อยๆหลายครั้งหลายหน

ความรัก คนมีคู่มีเสน่ห์จะมีคนมารักมาชอบ แต่ถ้าคุณไม่เล่นด้วยก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะของแบบนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดังอยู่แล้ว คนโสดหากรักใครชอบใครช่วงนี้ให้หาจังหวะเข้าใกล้เพราะมีโอกาสคว้าหัวใจเขามาครองได้.

ราศีมังกร (คนที่เกิดวันที่ 14 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

การงาน ในช่วงนี้จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขหรือมีเรื่องให้ต้องคิดบ้าง แต่โดยรวมถือว่าการงานอยู่ในเกณฑ์ดี ปัญหาที่มีก็ไม่ได้รุนแรงอะไร

การเงิน มีเกณฑ์รับทรัพย์อย่างต่อเนื่อง มีโอกาสได้ลาภจากหลายช่องทาง หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญช่วยเหลือคนยากไร้เพื่อเป็นการเสริมดวง

ความรัก คนมีคู่มีปัญหาเพราะอารมณ์เป็นเหตุ หากทะเลาะกันก็ควรใจร่มๆ และใช้เหตุผลเป็นที่ตั้ง คนโสดมีโอกาสได้พบรักกับคนต่างชาติต่างศาสนา.

ราศีกุมภ์ (คนที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

การงาน มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างมาก หากทำงานใดอยู่งานนั้นมีโอกาสที่จะสำเร็จ ดวงดีทั้งคนทำงานประจำและเจ้าของธุรกิจ

การเงิน หากหวังเรื่องโชคลาภจะมีโอกาสได้แต่น้อย ส่วนลาภก้อนใหญ่จะยังไม่โคจรเข้ามาในช่วงนี้

ความรัก คนมีคู่จะมีปัญหาเรื่องคนนอกเข้ามาวุ่นวายกับความสัมพันธ์ของคุณมากจนเกินไป แต่ถ้าคุณและคนรักมีรักแท้ต่อกันก็จะผ่านพ้นอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ คนโสดระวังหัวใจของคุณให้ดี...เพราะจะมีคนเข้ามารักแต่จะยังไม่ใช่รักแท้ของคุณ.

ราศีมีน (คนที่เกิดวันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน)

การงาน แม้ว่าการงานจะยังมีความวุ่นวายอยู่ แต่ถ้าเทียบกับช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าตอนนี้ดีขึ้นมาก

การเงิน มีโอกาสได้โชคลาภแบบเล็กๆน้อยๆ พอหอมปากหอมคอ หมอไก่ขอแนะนำให้คุณทำบุญถวายสังฆทานตามวัดเก่าๆ หรือวัดโบราณเพื่อเสริมดวงชะตา

ความรัก คนมีคู่มีปัญหาทะเลาะกันบ้างเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่เป็นเพียงการทะเลาะกันเล็กน้อยไม่รุนแรงอะไร คนโสดมีโอกาสได้พบรักเพราะการติดต่อประสานงาน.

พ.พาทินี