โหรวสุ วสุวัส เผยดวงเมืองมีฤกษ์ดีหลังวันที่ 15 พ.ย.-29 ธ.ค. 2567 เหมาะกับการเดินสายทำบุญ เพราะเป็นช่วงดวงเมืองเปิดและขอพรมักสำเร็จได้ง่ายโดย โหรวสุ ยังให้ฤกษ์ทำบุญ ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน เปิดร้านได้ดีอีกด้วย และหากพ้นไปช่วงต้นปีหน้า-กลางปี อาจจะไม่มีฤกษ์ที่ดีอีกแล้ว 

วันที่ 15 พ.ย. 67 วันลอยกระทงปีนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่ดาวจันทร์โคจรดี มีพลังมากที่สุดในช่วงปีนี้ไปจนถึงกลางปีหน้า ถึงแม้ว่าดาวอังคาร พฤหัส และดาวเสาร์จะโคจรไม่ปกติในช่วงนี้ แต่ดาวอาทิตย์และจันทร์ในช่วงนี้ถือว่าโคจรได้ตำแหน่งมีกำลังที่ดี

วันลอยกระทงปีนี้ จึงเหมาะมากที่จะมีการจัดงานบุญ งานสมโภช งานประเพณีต่างๆ เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวท้องถิ่น ไหว้พระขอพรทำบุญ โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ติดริมน้ำและได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ทำให้เกิดความเสียหาย จะวางแผนฟื้นฟูและเตรียมจัดงานลอยกระทง งานบุญ หรืองานประเพณีต่างๆ เพื่อกลับมาส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อให้จังหวัดกลับมาฟื้นฟูโดยเร็ว 

สำคัญคือช่วงเดือนหลัง 15 พ.ย. ไปจนถึง 29 ธ.ค. 67 เป็นช่วงที่เหมาะสมในการเดินทางทำบุญไหว้พระ ขอพรจากพระและเทพตามจังหวัดต่างๆ เพราะจะเป็นช่วงที่ดวงเมืองเปิด มีโชคในการเดินทาง และการขอพรในช่วงนี้ก็มักจะประสบความสำเร็จได้ง่าย ช่วงเวลาดังกล่าวถ้าใครวางแผนจะแต่งงาน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดร้านค้า จดทะเบียนบริษัทก็ถือว่าดีแล้ว เพราะกลางปีหน้าครึ่งปีแรกจนถึงเดือน มิ.ย. 68 จะไม่มีฤกษ์ที่ดีอีก

...