วันนี้ 8 เม.ย. ปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง หรือในทางโหราศาสตร์เรียกว่า ราหูทับอาทิตย์ 

ในทางโหราศาสตร์เผย 2 ราศี จะได้รับผลกระทบ เพราะดาวอาทิตย์และราหูที่ทับกันมาเล็งลัคนาพอดี 

2 ราศีที่โดนโดยตรงและอ้อม ได้แก่ 

ราศีมีน

คนที่เจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี ต้องระวังโรคประจำตัวจะกลับมากำเริบ โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือรักษาตัวอยู่ใน ICU มีเกณฑ์จะเสียชีวิตฉับพลัน ส่วนคนราศีมีนที่ดวงติดฆาต มีอุบัติเหตุร้ายแรง ต้องระวังจะมีอุบัติเหตุทำให้เลือดตกยางออก หรือบาดเจ็บหนัก จากการเดินทางในช่วงเวลาหลังพระอาทิตย์ตก

ในช่วงเดือน เม.ย. ก็ยังไม่ควรจะลงทุน หรือเปิดกิจการใดๆ เนื่องจากผลกระทบของดาวราหู ที่จะทำให้เกิดอุปสรรค ติดขัดไปตลอดทั้งเดือน

ระวังเรื่องความใจร้อน ทำอะไรตามอารมณ์แบบหุนหันพลันแล่นในวันดังกล่าว เพราะอาจจะทำให้โดนคดีความฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาล หรือเสียทรัพย์ได้

ราศีกันย์ 

ระวังจะมีปัญหาทะเลาะกันระหว่างคู่รัก คู่ครอง ที่ความสัมพันธ์ค่อนข้างมีปัญหามาตั้งแต่ต้นปี

รวมถึงคนราศีกันย์บางคนที่อาจจะเริ่มมีปัญหาชีวิตคู่ เพราะไปหลงคนที่เพิ่งเข้ามาในช่วงปลายปี 66 อาจจะทำให้ปัญหาชีวิตคู่และครอบครัวเพิ่มมากขึ้น เพราะเชื่อคนที่เข้ามาใหม่ และทำอะไรที่ผิดศีลผิดธรรมโดยขาดความยั้งคิด อีกทั้งอาจจะกลายเป็นคนที่ปากเสีย พูดจารุนแรง ทำให้มิตรกลายเป็นศัตรูเพิ่มขึ้น

ส่วนคนที่ดวงมีปัญหาเรื่องติดฆาต ให้ระวังเรื่องการเดินทางด้วยเครื่องบินและเรือ เพราะจะมีอุปสรรค ถ้าไม่หนักก็แค่ดีเลย์ หรือเกิดอุบัติเหตุจนเดินทางไปไม่ถึงที่หมายตามกำหนด เน้นเดินทางกลางวันจะดี