พื้นฐานของการทำให้ฮวงจุ้ยของสถานที่ซึ่งเราอยู่มีกระแสพลังหรือที่เรียกว่า “พลังปราณชี่” เป็นสิ่งที่ทำให้บ้านโชคดีมีพลัง มีชีวิตชีวา พลังปราณชี่ นี้จัดว่าเป็นพลังแห่งชีวิต

อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง แนะนำวิธีให้บ้านแต่ละหลังก่อเกิดโชคลาภ แก้ไขความยากจน ตลอดจนทำให้ปัญหาด้านสุขภาพที่เคยมีอยู่แล้วหายไป

ต้องหาทางปรับสภาพและชักนำกระแสพลังชี่ให้เข้ามาสู่บ้านอย่างทั่วถึง พลังปราณที่ดีจะสร้างความรู้สึกที่สบายอันเกิดความลงตัวระหว่าง กระแสลม แสง สี เสียง กลิ่นตลอดจนความรู้สึกที่สะอาดของสถานที่นั้นๆ อย่างเหมาะสม โชคดีก็จะเริ่มเข้ามาทดแทนโชคร้าย

นอกจากนี้ อ.มาศ ยังบอกอีกว่า บ้านที่มีฮวงจุ้ยที่ดี ก็คือบ้านที่มีโครงสร้างที่เอื้อต่อการชักนำกระแสพลังชี่ให้เข้าบ้านได้เยอะนั่นเอง 

1. จัดบ้านให้ร่มเย็น สดชื่น

อันดับแรกเลย ก็ควรทำให้กระแสลมจากภายนอกผ่านเข้าบ้านได้อย่างทั่วถึง ธรรมชาติของลมก็จะต้องมีการเคลื่อนที่ผ่านห้องที่เราใช้งานบ่อยๆ เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน ต้องหมั่นเปิดหน้าต่างอย่างน้อยวันละประมาณ 10 นาที ให้ลมใหม่ๆ นำอากาศดีเข้ามาบ้านอย่างทั่วถึง

ถ้าบ้านดูแห้งแล้งขาดชีวิตชีวา ให้ปลูกต้นไม้เพิ่ม ตั้งไม้กระถางภายในบ้าน โดยจะใช้ไม้ใบหรือไม้ดอกก็ได้ ถ้าต้องการเพิ่มความรักหรือกระตุ้นเสน่ห์ ก็แนะนำให้เพิ่มดอกไม้และจะต้องคอยเปลี่ยนน้ำในแจกันอย่าให้เน่าเหม็น

การเลือกต้นไม้นั้นควรเลือกให้ดูสบายตา สีเขียวสดใส ดูแล้วเป็นไม้ใบที่มีความเขียวสด อิ่มสมบูรณ์ ไม่ให้มีหนามแหลมคม ใบเป็นแฉก เช่นไม่ควรปลูกต้นไม้ตระกูลปาล์ม อินทผาลัมที่เมื่อตัดกิ่งแล้วลำต้นมีสภาพเป็นหนามแหลมคมที่ หากสัมพันธ์กับทิศทางด้านหน้าประตู ก็จะทำให้เกิดพลังร้ายในทางฟ้องร้องคดีความ

...

ด้านรายได้ก็จะเกิดคนแย่งโชคลาภ กระแสชี่ที่มาจากต้นไม้ยังเปลี่ยนอากาศเสีย เป็นสร้างพลังของอากาศที่บริสุทธิ์ให้เราอีกด้วย

2. ต้นไม้ไม่มากเกินไปจนดูรก ครึ้ม 

แสงไม่ค่อยเข้าบ้าน ให้ตัดแต่งกิ่งไม้ออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นตำแหน่งหลักของทิศโชคดี นอกจากนี้อย่าปลูกต้นไม้ใหญ่ชิดตัวบ้าน

และอย่าให้ต้นไม้ใหญ่ยื่นกิ่งติดตัวบ้าน กรณีของต้นไม้ใหญ่นั้นมีพลังชีวิต ต้นไม้ใหญ่นั้นจะดูดเอาพลังความมั่งคั่งของบ้านออกไป

พอจะเริ่มมั่งคั่งก็จะมีคนมาขอเงินคนในบ้านอยู่ไม่ขาด นอกจากนี้รากของต้นไม้ใหญ่บางชนิด ก็จะชอนไชไปยังฐานรากของบ้านทำให้บ้านมีโอกาสเสียหายได้

หากเกิดการแตกร้าวของโครงสร้าง พลังชี่ของบ้านก็จะเสียหาย โครงสร้างของบ้านเปรียบได้กับโครงสร้างของกระดูกคนอยู่อาศัย การส่งผลร้ายต่อกระดูกของคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านอาจเกิดอุบัติเหตุแข้งขาหักได้ง่าย 

3. แสงสว่างที่มีอย่างพอเหมาะ

จะช่วยให้ความกระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวาเกิดขึ้นกับคนในบ้าน กระตุ้นความคึกคักให้โชคดีเข้ามาหาผู้อยู่อาศัยได้ไวกว่าเดิม

พยายามสอดส่องดูว่าอย่าให้บ้านมืดเกินไป สว่างเกินไป หรือร้อนเกินไป เอาให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

ขอแนะนำว่า ถ้าเป็นชั้นล่างหรือห้องรับแขกนั้น ควรจะดูสว่างไสวมากหน่อย เพิ่มความเป็นหยางของสถานที่ให้เกิดความคึกคัก ส่วนห้องนอนหรือห้องพักผ่อน แสงก็ควรจะนุ่มนวลไม่สว่างจ้าจนเกินไป เป็นต้น

4. ตั้งน้ำพุ ตู้ปลา น้ำล้น น้ำตกในทิศโชค

นอกจากการตั้งน้ำพุ ตู้ปลา ก็ยังต้องดูแลน้ำให้สะอาด สิ่งที่กล่าวมาแล้วเบื้องต้น เป็นพลังคึกคักของน้ำที่ถือว่าดี

อีกทั้งสร้างความสวยงามและบรรยากาศอันดีต่อที่พักอาศัย แต่บางตำแหน่งเช่นทิศใต้อันมีพลังงานของธาตุไฟก็ไม่ควรใช้อ่างบัวเพราะเป็นน้ำนิ่งที่ดูดโชคเอาไว้ให้อยู่นิ่ง นอกจากนี้อาจกระตุ้นเสน่ห์ ทำให้เกิดรักนอกสมรสได้เช่นกัน

เรื่องของน้ำพุนั้นเราต้องดูแลน้ำให้สะอาดเพราะ กระแสปราณชี่ที่มากจากน้ำนั้น สัมพันธ์กับการกระตุ้นพลังด้านรายได้ หากน้ำสกปรกไม่สะอาด ส่งกลิ่นเหม็น ก็จะหมายถึงชื่อเสียงของเราเสียหายที่จะต้องไปเกี่ยวข้องกับวิธีการหาเงินที่ผิดกฎหมาย หรือคนในบ้านก็คอยแต่จะมัวเมาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศหรือยาเสพติดได้ง่าย

5. เปิดไฟให้สว่างที่หน้าบ้านและทิศที่ดี

ถ้าจะให้ดีและรู้ว่าตำแหน่งนั้นเป็นโชคของบ้าน ก็ควรที่จะเปิดไฟตลอด 24 ชั่วโมงเลย เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังชี่ที่ดีและก่อเกิดโชคลาภ

พลังของแสงไฟจะช่วยให้โชคดีที่หน้าบ้านรวมตัวกันได้ง่ายขึ้น โดยทิศหน้าบ้านบ่งบอกถึงปริมาณของรายได้ที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลภายในอาคาร

เงินทองเข้าบ้านย่อมส่งผลดีต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนที่อยู่ในอาคาร ในปีนี้พลังที่เหมาะสำหรับก่อเกิดโชคลาภด้านเงินทองคือใช้ไฟสีโทนอุ่นหรือเหลืองทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของบ้าน และทำให้คนที่หากินเกี่ยวกับชื่อเสียง ค้าขายออนไลน์ได้รับประโยชน์ได้เป็นอย่างดี

6. จัดบ้านให้โล่ง สะอาด

การจัดบ้านทั้งภายในและภายนอก เปิดหน้าต่างให้มีอากาศถ่ายเท โดยเฉพาะในห้องนอน ความโล่งนั้นจะทำให้กระแสลมและกระแสชี่เข้ามาไหลเวียนภายในบ้านได้อย่างดี อากาศที่ถ่ายเทอย่างเรื่อยๆ เอื่อยๆ คือมาบ่อยๆ เบา ไม่ต้องรุนแรงมาก ถือว่าเป็นสิ่งที่พอเหมาะ

ทำให้คนในบ้านจับจังหวะและโอกาสได้ทันเวลา ในห้องที่เป็นห้องนอนของเรานั้น เราได้ใช้ชีวิตอยู่ถึงประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็ต้องให้ความสำคัญที่มากถึงมากที่สุดด้วย

เพราะการนอนหลับของเรานั้น จะต้องซึมซับพลังงานไว้ในช่วงนอนหลับ การทำให้มีอากาศใหม่ๆ เข้ามาไหลเวียนถ่ายเทในห้องนอน จึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมาก ของในห้องนอนก็ควรมีจำนวนน้อยชิ้น ของไม่จำเป็นชิ้นเล็กๆ ก็ควรเก็บไว้ในตู้เก็บเสื้อผ้าแทน จะได้ทำให้กระแสพลังปราณชี่เดินอย่างไม่สะดุดและไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นที่นานวันก็จะทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ง่าย

...

7. การใช้สีโทนอ่อนภายในตัวบ้าน

นำของแตกหัก ของเก่าๆ ไปทิ้งหรือบริจาค ของอันแตกหักนั้นให้ความรู้สึกไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยและบางครั้งก่อเกิดอันตรายให้กับคนอยู่ได้ง่าย เราควรกำจัดสิ่งดังกล่าวออกไปจากบ้านด้วยการบริจาคหรือนำไปทิ้ง

การใช้สีอ่อนๆ สีนวล ฟ้า ขาว ชมพู สีเหลือง เงิน ทอง ตกแต่งบ้านให้เข้ากับผังดาว สีที่อ่อนจะให้ความรู้สึกที่กว้างและไม่อึดอัด

ส่วนภายในห้องให้ใช้สีเสริมบุคคล ระมัดระวังในการใช้สีแดง เพราะเป็นสีที่ไวต่อกระตุ้นพลังทั้งดีและร้ายรุนแรง ซึ่งควรจะขอรับคำแนะนำจากซินแสฮวงจุ้ยที่มีประสบการณ์

8. ใช้กลิ่นหอมจุดกระตุ้นในทิศดาวโชคลาภ ชื่อเสียงและความสำเร็จ/ดาวการศึกษาและความรัก 

เรื่องกลิ่นหอมก็เป็นการกระตุ้นพลังงานที่ดี ในปี 2565 นี้ อยู่ที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 

มีพลังแห่งความสมปรารถนาทางโชคลาภและความสำเร็จ ก็รวมตัวอยู่ แนะนำให้ตั้ง โคมไฟพีระมิดมังกร ก็จะกระตุ้นให้ผู้อาศัยในห้องนี้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย 

9. อย่าให้บ้านเงียบเหงา ติดโมบาย กระดิ่งลม

อย่าปล่อยให้บ้านเงียบเหงานานๆ วางเครื่องเสียงในทิศที่ดี หมั่นเปิดเพลงเบาๆ ภายในบ้านสร้างบรรยากาศ หรือติด กระดิ่งลม โมบาย ที่หน้าต่าง ตามข้อ 8. 

10. ใช้วิธีพิเศษในการกระตุ้นพลัง

โดยเติมพลังดีในวันและเวลาที่เป็นฤกษ์มงคลในทิศทางที่ดี โดยต้องคำนวณโดยซินแสผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ซึ่งศูนย์วิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย เป็นผู้รู้วิธีการดังกล่าวอย่างเป็นสูตรลับของสถาบันที่ใช้วิธีนี้กระตุ้นโชคดึงดูดโชคลาภให้กับผู้ที่มาขอรับคำปรึกษาฮวงจุ้ยมาอย่างยาวนาน โดยจะต้องทราบวันและเวลาเกิดของแต่ละคนเพื่อที่จะเลือกใช้พลังงานอย่างเฉพาะเจาะจง

อย่างไรก็ตาม สำหรับวิธีการง่ายๆ ที่จะทำให้บ้านของท่านมีพลังงานที่ดีและสดใสเข้ามาหล่อเลี้ยงบ้านของท่าน ให้บ้านของท่านมีชีวิตชีวา มีพลังดึงดูดโชคลาภเข้ามาในบ้านอย่างต่อเนื่องแล้วเหนี่ยวนำให้ท่านโชคดีคิดสิ่งใดก็ถูกจังหวะ ถูกโอกาสได้ง่าย

...

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว อ.มาศเผยว่า ก็ยังมีวิธีอื่น เช่นการรู้เทคนิคในการกระตุ้นพลังงานของทิศที่ดี แต่ก็จะต้องมีความละเอียดลึกซึ้งเรื่องของดวงชะตาและองศาทิศทางเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ขอแนะนำให้ปรึกษาซินแสผู้เชี่ยวชาญให้ไปแนะนำฮวงจุ้ยที่บ้านของท่าน ก็จะเป็นการส่งเสริมพลังให้กับท่านอย่างโดยตรงนั่นเอง 

ข้อมูล : อ.มาศ เคหาสน์ธรรม