• Future Perfect
  • Articles
  • ลดใช้พลาสติก แปลงร่างฝาขวด เป็นไม้แขวนเสื้อ

ลดใช้พลาสติก แปลงร่างฝาขวด เป็นไม้แขวนเสื้อ

Sustainability

ความยั่งยืน26 ก.ค. 2567 11:14 น.

การบินไทย จัดกิจกรรม ปันรักปันสุข แปลงร่าง "ฝาขวด" ที่ได้จากการบริจาค ประมาณ 300 กิโลกรัม เป็นไม้แขวนเสื้อ ส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ และชุมชนที่ระยอง

ที่ศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะชุมชนบ้านไผ่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม "การบินไทยปันรักปันสุข แปลงร่างฝาขวดเป็นไม้แขวนเสื้อ" นำพนักงานจิตอาสา ร่วมแปลงขยะฝาขวดน้ำดื่มพลาสติก จากการร่วมบริจาคของพนักงาน ไปผลิตเป็นไม้แขวนเสื้อ เพิ่มมูลค่าให้มากยิ่งขึ้น เพื่อนำส่งมอบแก่สถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้ และทำความดีเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีจำนวนฝาขวดพลาสติกจากการประกาศเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันบริจาค ระหว่างเดือนมีนาคม-กรกฎาคม 2567 รวมประมาณ 300 กิโลกรัม ซึ่งสามารถผลิตเป็นไม้แขวนเสื้อได้ประมาณ 500 อัน โดยบริษัทฯ จะได้นำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆ และอีกบางส่วนมอบให้ชุมชนบ้านไผ่ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการที่มุ่งเน้นลดปริมาณขยะด้วยการนำวัสดุที่ไม่ใช้งานแล้ว กลับมาพัฒนาและสร้างคุณค่าใหม่อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Zero Waste Living ซึ่งประกอบด้วยแนวคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ FROM PLANE TO PLANET การบินเพื่อสิ่งแวดล้อม FROM WASTE TO WEALTH การพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และ FROM PURPLE TO PURPOSE จากใจสู่เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน.

SHARE
03:05

ช่างตัดผมสุดสงสาร น้องผู้หญิงเหาขึ้นเต็มหัว จำเป็นต้องโกนผมทิ้งทั้งหมด

Follow us

  • |